đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Biểu tượng trang trí đường phố Hồ Chí Minh bị tố “đạo nhái”

Đăng ngày 17/12/2014

Hình ảnh đèn led trang trí tuyến đường Phạm Ngọc Thạch tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh hiện đang bị tố là đạo logo, nhái hình ảnh của một nhóm tổ chức Hoạt động xã hội.
(TGGĐ) - Hình ảnh đèn led trang trí tuyến đường Phạm Ngọc Thạch tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh hiện đang bị tố là đạo logo, nhái hình ảnh của một nhóm tổ chức Hoạt động xã hội.
 
Nằm trong kế hoạch triển khai chương trình lễ hội “TP.HCM – Chào đón năm mới 2015”, Một số tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM trở nên lung linh hơn khi về đêm với những mảng trang trí đèn, hoa nhiều màu sắc, đường Phạm Ngọc Thạch là một trong số đó.
 
Tuy nhiên, khi những hình ảnh lung linh của đường phố Sài Gòn được đưa lên các phương tiện truyền thông, đã bị cộng đồng mạng tố là hình ảnh đèn led đang được sử dụng trên phố Phạm Ngọc Thạch là đạo ý tưởng, sử dụng mà chưa xin phép ý kiến tác giả.
 
Hình ảnh đường phố Phạm Ngọc Thạch khi về đêm, với hình ảnh bị tố "đạo nhái" ý tưởng. (Ảnh: infonet)
 
Cụ thể, anh Lê Ngọc Minh, người được cho là đã sáng tác logo cho tổ chức Người Việt Trẻ từ năm 2006, lên tiếng trên facebook cá nhân như sau:

 
Hình ảnh trên Facebook Lê Ngọc Minh. Có thể dễ dàng nhận ra sự "tình cờ" giống nhau giữa hai hình ảnh trên.
 
Ngắn gọn thôi, bên trái là logo mình và B.T.C sáng tác năm 2006 và là logo chính thức của tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ từ đó đến nay. Bên phải là trục đường Phạm Ngọc Thạch tại trung tâm TPHCM.
Mình nghĩ chắc không phải là vô tình "giống" nhau và cũng không phải là anh biên tập nào đó sơ sót trong quá trình "tìm ảnh trên mạng".
 
Theo dõi phản ứng của dư luận, có nhiều phản ứng trái chiều khi biết tới sự kiện trên. Có nhiều người rất bất bình và phẫn nộ khi biết hình ảnh lung linh trên đường phố họ từng yêu thích lại đang bị nghi vấn là hình “ăn cắp”, sử dụng trái phép.
Logo của Tổ chức HĐXH Người Việt Trẻ
 
Trong thời gian gần đây, cũng có một sự cố hy hữu liên quan tới việc sử dụng hình ảnh chưa xin phép, đó là hình ảnh trang bìa Cuốn Bộ luật dân sự 2014, với hình ảnh Công Lý đã được xử lý đồ họa và đã được đăng tải trên một diễn đàn từ năm 2012. Sự cố hy hữu này đã dẫn đến việc phải thu hồi toàn bộ sách luật có in bìa như trên.
 
Hình ảnh cuốn sách luật đã bị thu hồi
 
Trở lại việc biểu tượng trang trí trên đường Phạm Ngọc Thạch bị tố “ăn cắp ý tưởng”, chúng tôi sẽ thông tin các diễn biến mới trong thời gian sớm nhất.
 
H.V





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật