đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Câu chuyện anh bán bóng bay trên phố Tạ Hiện được "lì xì" đầu năm gây xúc động

Đăng ngày 21/02/2015

Vì đã vuột tay để mất chùm bóng bay lên trời, anh chàng bán bóng cố gắng leo lên cột đèn để lấy chùm bóng về bán tiếp nhưng nỗ lực của anh đã không thành. Chứng kiến sự việc đó, nhiều người Hà Nội đã "lì xì" cho anh chàng những tờ tiền mới thay cho sự sẻ chia...
Vì đã vuột tay để mất chùm bóng bay lên trời, anh chàng bán bóng cố gắng leo lên cột đèn để lấy chùm bóng về bán tiếp nhưng nỗ lực của anh đã không thành. Chứng kiến sự việc đó, nhiều người Hà Nội đã "lì xì" cho anh chàng những tờ tiền mới thay cho sự sẻ chia...
 
Đó là câu chuyện được facebook-er tên X.N.H, H. chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Cùng với hình ảnh anh chàng bán bóng bay cảm động cầm những bao lì xì đỏ trong tay, H. viết câu chuyện cho bức ảnh như sau:
 
"Hồi chiều ra Tạ Hiện chơi, mình đang ngồi thấy mọi người ồ lên, quay ra thấy 1 anh cầm que giữ bóng còn chùm bóng thì đang lơ lửng trên cột đèn. Chắc hẳn, với anh, chùm bóng có giá trị vô cùng to lớn, lớn đến mức vì nó mà anh đã hi sinh những ngày Tết sum vầy bên gia đình. Dù đã được rất nhiều người khuyên bỏ đi vì trèo lên sẽ nguy hiểm nhưng xót của, anh vẫn cố trèo lên cột đèn, dùng gậy quay mái hiên bằng kim loại khều chùm bóng xuống. Tất cả đám đông, có người Tây, người ta, đều nín thở dõi theo anh bán bóng trèo lên cột đèn. Cho đến khi anh khều được chùm bóng, tất cả đám đông vỗ tay, thở phào như mừng thầm cho anh. Bỗng nhiên, chùm bóng tuột khỏi que bay lên trời, cả đám đông ồ lên như thất vọng thay anh. Anh trèo xuống mặt buồn thiu. Xuống đến nơi, không ai bảo ai, rất nhiều người có mặt đã đưa cho anh những tờ tiền mới, những bao lì xì đỏ như một sự chia sẻ với anh. Mình cũng mở túi, lấy tiền anh bạn vừa mừng tuổi đưa cho anh, mắt anh rơm rớm, miệng cười như mếu, cảm ơn từng người. Lúc đưa tiền cho anh, mình còn kịp chúc anh năm mới khỏe mạnh, may mắn. Mùng 2 làm việc tốt hy vọng năm 2015 mình sẽ làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa".
 
Rất nhiều người cảm động khi nghe câu chuyện này và cho rằng việc nhiều người sẻ chia khó khăn, vất vả với người bán bóng bằng việc "lì xì" những tờ tiền mới cùng những lời chúc Tết cho anh bán bóng là hành động đầy tính nhân văn rất đáng hoan nghênh.
 
Liên lạc với chủ bức ảnh, cô gái tên Hương Xiêm, 26 tuổi, cho biết thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 6h30 tối mùng 2 Tết. Khi đó, Xiêm đang đứng đợi lấy xe ở phố Tạ Hiên, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội thì thấy anh chàng bán bóng bay bị vụt cả một chùm bóng lớn vướng vào cột đèn. "Nhìn cảnh đó mình thấy thật tội nghiệp anh, chùm bóng còn khá nhiều, anh chưa bán hết mà lại để mất như vậy chắc anh tiếc lắm. Lúc anh leo lên cột đèn rồi vẫn để chùm bóng bay lên trời, mình và mọi người đã chuẩn bị sẵn những phong bao lì xì cùng tiền mới để dành tặng anh. Mình vừa được anh bạn lì xì 70 nghìn nên đã lấy và đưa cho anh bán bóng luôn. Lúc mình đưa tiền và chúc Tết, anh cảm ơn mình rối rít, mắt rưng rưng làm mình cũng xúc động lắm...", Xiêm kể lại.
 
Câu chuyện đã lấy nước mắt của người đọc, một bạn có tên T.Vu bình luận: "Em cũng đang phải đi làm xa nhà nên em gần như đã khóc khi hình dung được anh bán bóng mếu máo như thế nào. Cảm ơn cô và tất cả mọi người vì đã cảm thông và chia sẻ tới nhữg người xa quê như chúng em".


 Theo Quỳnh Trân / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật