đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chuyện lạ Đà Nẵng: Xây trại tạm giam cho bò

Đăng ngày 10/10/2015

Để xử lý vấn nạn bò của người dân thả rông vào các khu công nghiệp, khu đô thị, Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu một khu vực để nhốt bò.
Để xử lý vấn nạn bò của người dân thả rông vào các khu công nghiệp, khu đô thị, Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu một khu vực để nhốt bò.
 
Tại cuộc họp giao ban của UBND TP Đà Nẵng hôm qua, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm việc bò thả rông đi lang thang trong các khu công nghiệp, các khu dân cư và các tuyến đường trên địa bàn TP.
 
“Chỉ mấy con bò thả rông đi lang thang trên các tuyến phố, các khu công nghiệp, đã chỉ đạo giải quyết, nói hoài mà đến nay các địa phương vẫn giải quyết không xong khiến doanh nghiệp kêu trời. 
 
Đó là chưa nói chuyện bò thả rông trên các tuyến đường phố gây mất an toàn giao thông, vì vậy cần phải xử lý ngay. Nếu cần thì dành một khu quây rào lại để nhốt bò sau khi bắt về. Ai có bò đến nhận phải nộp phạt” - ông Thơ nói.
 

 
Theo ông Thơ, đối với khu công nghiệp, cần cắm biển báo cấm trâu bò thả rông. Nếu ai thả rông thì bắt nhốt. Chỗ nhốt thì bàn với công an TP tìm chỗ trên khu vực Phú Túc, nơi quản thúc tội phạm chưa đến mức xử lý hình sự cho họ giữ. Chủ bò lên nhận và làm thủ tục nộp phạt mới cho về. Chứ mỗi khi phát hiện phạt hành chính 200.000 đồng chẳng ăn thua.
 
Tại cuộc họp, ông Thơ cũng yêu cầu đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP sớm nghiên cứu một khu vực nhốt bò lang thang.
 
Trước sự việc bò uy hiếp khu công nghiệp, lãnh đạo quận Liên Chiểu đã bố trí một khu vực để nhốt những con bò uy hiếp KCN giống như khu trại tạm giam bò thả rông.
 
Không chỉ bò, mà cả dê cũng được người dân nuôi thả rông đi lang thang nhiều ở khu vực đường Sơn Trà - Điện Ngọc, Lê Văn Hiến... Bò, dê đối đầu với xe ô tô, xe máy gây mất an toàn giao thông.
 
“Một số tuyến đường phục vụ du lịch mà bò thả lung tung. Nói hoài mà cũng không làm triệt để được. Bây giờ là nghiên cứu rồi giao cho mấy ông phạm nhân cải tạo quản lý giùm. 
 
Mấy việc ni đáng lẽ không phải lên đến TP đâu, cái này chủ tịch quận cũng có thể làm được vì trên địa bàn của mình. Có mấy con bò mà không làm được thì còn làm được cái gì nữa” - ông Thơ phê bình.
 
Theo Vũ Trung/Vietnamnet





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật