đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ly kỳ chuyện tình cặp chim cánh cụt đồng tính

Đăng ngày 05/07/2015

Peso và Squaddle đã trở thành một cặp chim cánh cụt đồng tính và vẫn ríu rít như thuở mới quen sau 1 năm bên nhau.
Peso và Squaddle đã trở thành một cặp chim cánh cụt đồng tính và vẫn ríu rít như thuở mới quen sau 1 năm bên nhau.

Ly kỳ chuyện tình cặp chim cánh cụt đồng tính_635622792143437500.jpg (600×360)
Sau 1 năm quen biết, Peso (phái) và Squaddle (trái) vẫn ngày ngày quấn quít bên nhau.
 
Peso và Squaddle là 2 chú chim cánh cụt 2 tuổi thuộc giống Humboldt (hay còn được gọi là chim cánh cụt Chilê). Hiện chúng đang sống tại Công viên trò chơi phiêu lưu và sở thú Folly Farm ở Pembrokeshire (Xứ Wales).
 
Vào tháng 3, khi những con chim cánh cụt khác đang bắt đầu bước vào mùa sinh sản thì Peso và Squaddle lại quấn quít bên nhau "kỉ niệm" 1 năm cặp kè.
 
Catrin Thomas – người chăm sóc chim cánh cụt cho biết cho biết: “Vào khoảng hai tuổi, chim cánh cụt sẽ trưởng thành hoàn toàn về mặt giới tính. Nhưng Peso và Squaddle chưa thấy có dấu hiệu này. 
 
Khi tất cả các chú chim cánh cụt đang vội vàng thu thập các cành cây làm tổ, chuẩn bị cho mùa sinh sản thì Peso và Squaddle lại ở bên hồ rỉa lông cho nhau.”
 
Thậm chí, những người chăm sóc đã từng đặt một quả trứng giả vào "tổ ấm" của Peso và Squaddle để chúng không cảm thấy lạc lõng khi những con chim cánh cụt xung quanh đang miệt mài ấp trứng. Nhưng chúng đã nhanh chóng phát hiện và đẩy quả trứng “rởm” ra ngoài.
 
Ly kỳ chuyện tình cặp chim cánh cụt đồng tính 1_635622792166562537.jpg (600×768)
Peso và Squaddle vẫn luôn dành tình cảm cho nhau và không hề có biểu hiện chú ý đến những con chim cánh cụt khác

 
Các nhà khoa học đã phát hiện các biểu hiện của sự hấp dẫn đồng giới ở loài chim cánh cụt vào năm 1911. Trên thế giới cũng xuất hiện không ít cặp chim cánh cụt đồng tính nổi tiếng vì câu chuyện tình đẹp và cả lâm li bi đát.
 
Có những trường hợp các cặp đôi đồng tính sống hạnh phúc bên nhau và cùng nhau chăm sóc cho con nuôi. Nhưng cũng có trường hợp chim cánh cụt sau khi trải qua vài năm ở bên bạn cùng giới thì chia tay và chuyển sang tìm bạn tình khác giới.
 
Ly kỳ chuyện tình cặp chim cánh cụt đồng tính 2_635622792147343777.jpg (600×821)
Ngoài Peso và Squaddle, trên thế giới cũng có không ít "chuyện tình" xảy ra giữa các cặp cánh cụt đồng giới.

Một nghiên cứu của Pháp công bố năm 2010 cũng bác bỏ khả năng chim cánh cụt thực sự đồng tính. Nghiên cứu cho rằng chim cánh cụt chỉ có quan hệ đồng giới khi cảm thấy cô đơn, và cuối cùng vẫn sẽ trở về giới tính thật của mình.
 
Thế nhưng, dù thế nào đi chăng nữa thì tới giờ Peso và Squaddle vẫn bên nhau, và trở thành một "chuyện tình" đẹp nổi tiếng tại vườn thú nơi chúng sống.
(MTG)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật