đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trung Quốc mạnh tay với trào lưu "nhảy sex" tại đám tang

Đăng ngày 25/04/2015

Nhiều đám tang ở vùng nông thôn Trung Quốc đã mời các vũ nữ thoát y tới "nhảy sex" để tỏ lòng tôn kính người chết và thu hút nhiều người tới viếng.
Nhiều đám tang ở vùng nông thôn Trung Quốc đã mời các vũ nữ thoát y tới "nhảy sex" để tỏ lòng tôn kính người chết và thu hút nhiều người tới viếng.

Ngày 23/4, các quan chức Trung Quốc tuyên bố mở một chiến dịch rầm rộ nhằm chấm dứt trào lưu mời vũ công thoát y về “nhảy sex” tại các đám tang ở nước này.
 
Trong tuyên bố của mình, Bộ Văn hóa Trung Quốc nhấn mạnh họ sẽ chú trọng thực hiện chiến dịch tại các vùng nông thôn, nơi những đám tang với các màn nhảy múa khêu gợi của các vũ công đang ngày càng trở nên phổ biến vì người dân “thiếu hụt những sự kiện văn hóa lớn”.
 
Hai vũ nữ ăn mặc thiếu vải nhảy múa cạnh quan tài người chết ở Trung Quốc
 
Hiện tượng “nhảy sex” tại đám ma bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc từ năm 2006, và trong thời gian gần đây, báo chí nước này phản ánh ngày càng nhiều những đám tang nơi các cô gái ăn mặc thiếu vải nhảy múa tưng bừng bên quan tài người chết.
 
Trong một đám tang ở vùng nông thôn tỉnh Hà Bắc hồi tháng trước, các vũ nữ múa cột và thoát y đã được mời đến để “mua vui” cho những người đến viếng bằng những màn nhảy múa khêu gợi. Gần đây, một góa phụ ở Đài Loan cũng trở nên nổi tiếng sau khi mời các vũ nữ thoát y về “an ủi linh hồn chồng” ngay tại đám tang của ông.
 
Một vũ nữ múa cột "mua vui" cho những người đến viếng đám tang
 
Theo Bộ Văn hóa Trung Quốc, hiện tượng kỳ quái trên đang ngày càng trở nên phổ biến tại các vùng nông thôn, nơi người dân tin rằng đây là biểu hiện của việc tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất và để thu hút nhiều người tới viếng đám tang.
 
Đông đảo già, trẻ, lớn, bé tới xem "nhảy sex" tại đám tang ở Trung Quốc
 
Bộ Văn hóa Trung Quốc cho rằng đã đến lúc phải chấm dứt những vụ “nhảy sex” tại các đám tang vì “hiện tượng này đã phá vỡ truyền thống văn hóa vùng nông thôn và làm tha hóa môi trường xã hội”.
 
Theo Trí Dũng (ShanghaiDaily / Danviet.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật