đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Venezuela - Nơi giá xăng rẻ hơn cả... nước

Đăng ngày 29/01/2015

Nếu bạn sống tại Venezuela, chỉ với khoảng 5 cent Mỹ (tương đương 1 nghìn đồng) bạn có thể mua được 3,7 lít xăng.
Nếu bạn sống tại Venezuela, chỉ với khoảng 5 cent Mỹ (tương đương 1 nghìn đồng) bạn có thể mua được 3,7 lít xăng.
 
Từ hơn 20 năm qua, người dân Venezuela đổ đầy một bình xăng ô tô mà chỉ tốn không đến 1USD (tương đương 21 nghìn đồng). Một bình xăng được đổ đầy chỉ đắt gấp đôi chai nước lọc.
 
Kinh doanh xăng dầu chưa bao giờ là một ngành nghề đem lại tiền bạc tại Venezuela
 
Với người Venezuela, họ coi trách nhiệm của chính phủ là phải gần như cho không xăng dầu, vì nước này có trữ lượng dầu mỏ gần như nhiều nhất thế giới, 
 
Trả lời phỏng vấn tờ Washington Post, một tài xế cho biết: "Giá xăng nước tôi rẻ hơn cả nước, thậm chí rẻ hơn cả không khí, nếu muốn, chúng tôi thậm chí còn có thể tắm hằng ngày bằng xăng mà chẳng phải nghĩ ngợi gì."
 
Để đổ đầy bình xăng 80 lít của chiếc Ford Ranger, người đàn ông này chỉ mất 1,08 USD (gần 23 nghìn đồng)
 
Nhưng sau 20 năm thì các tập đoan dầu mỏ và xuất khẩu đang trong bờ vực phá sản, mỗi năm, nhà nước Venezuela phải trợ cấp khoảng 15 tỷ USD cho ngành công nghiệp khai thác dầu mỏ. Những ngành nghề liên quan đến khai thác khoáng sản và dầu mỏ chưa bao giờ là mơ ước của trẻ em Venezuela.
 
Chính vì giá xăng thấp kỷ lục so với mọi nơi khác trên thế giới nên Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro đã ra kế hoạch sẽ tăng giá xăng trong năm nay, quyết định nay vẫn đang được chính phủ Venezuela phê duyệt kỹ lưỡng để tránh xảy ra bất kỳ hậu quả nào.
 
Lần tăng giá gần đây nhất vào năm 1989, Venezuela đã hứng chịu một cuộc biểu tình cực lớn của người dân khiến hàng trăm người thiệt mạng.


 
(Nguồn: Business Times)
 Theo Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật