đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cách phân biệt trứng gà chất lượng của những con gà khỏe mạnh

Đăng ngày 09/02/2016

Trứng gà là một món ăn khá hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn và ăn trứng của một con gà khỏe mạnh.
Trứng gà là một món ăn khá hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn và ăn trứng của một con gà khỏe mạnh.
 
Làm thế nào để biết gà có khỏe mạnh hay không?
 
Làm sao để biết gà có khỏe mạnh hay không? Một con gà đó là sức khỏe tốt nếu nó thường ăn các loại thức ăn lành mạnh mỗi ngày.
 
Tất cả các chất dinh dưỡng tốt từ thực phẩm mà gà đã ăn được truyền tới trứng của nó. Để có được chất dinh dưỡng tốt nhất cho trứng, gà cần được di chuyển tự do, sống trong môi trường có không khí trong lành. Gà được nhốt trong hầm, không nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết thì trứng của chúng không thể chất lượng bằng trứng của những chú gà được thả tự do. 
 
Làm thế nào để kiểm tra chất lượng của một quả trứng gà? Dưới đây là một số đặc điểm có thể giúp bạn phân biệt một quả trứng gà có chất lượng tốt hay xấu.
 
Lòng đỏ trứng gà tốt phải có màu cam. Ảnh minh họa
 
Mật độ vỏ và độ cứng: Nếu vỏ trứng mềm và dễ bị nứt thì đây không phải là một quả trứng có chất lượng tốt. Gà có một chế độ ăn uống phong phú và sức khỏe tổng thể tốt có thể sản xuất những quả trứng rất cứng. Một quả trứng chất lượng tốt sẽ có vỏ cứng và khó vỡ. 
 
Độ dày của lòng đỏ: Chất lượng quả trứng có thể được xác định bởi độ dày của lòng đỏ trứng gà. Lòng đỏ trứng gà khỏe mạnh thường dày hơn và tròn.
 
Các nhà nghiên cứu cho  rằng một con gà được ăn uống lành mạnh sẽ cho trứng khỏe mạnh hơn. Một bài báo trên tạp chí Oxford nhận định rằng lượng beta carotene trong trứng có thể được tăng lên nếu gà tiêu thụ nhiều beta carotene hơn. Tạp chí Nông nghiệp Hóa học thực phẩm nói rằng lượng axit béo omega-3 có thể được tăng lên bằng cách tăng lượng DHA trong chế độ ăn của gà.
 
Bạn đã biết cách chọn một quả trứng gà lành mạnh, bạn nên quan tâm đến những nơi có bán trứng gà sạch. 
 
Bạn có thể liên hệ với một trang trại địa phương để chọn mua trứng gà sạch. Nếu gà được thả tự do và được ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau, bạn có thể yên tâm là sẽ chọn được những quả trứng gà ngon.
 
Hãy tìm kiếm và chọn mua những quả trứng gà với lòng đỏ màu cam nhé. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. 
 
(Nguồn: Healthexpert)
 Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật