đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngực tách làm đôi vì nâng cấp bằng túi ngực giả

Đăng ngày 26/04/2015

Ngực chảy xệ, lỏng lẻo gây đau đớn sau 2 năm làm thẩm mỹ, chị Trần đến bệnh viện khám mới biết túi ngực nhân tạo sắp vỡ.
Ngực chảy xệ, lỏng lẻo gây đau đớn sau 2 năm làm thẩm mỹ, chị Trần đến bệnh viện khám mới biết túi ngực nhân tạo sắp vỡ.
 
Đến Bệnh viện FV (TP HCM), bệnh nhân cho biết chị cảm thấy khó chịu bởi phần túi ngực được đặt vào cách đây 2 năm không còn căng cứng, thay vào đó ngực mỗi ngày một mềm nhũn và không cố định.
 
"Tôi có cảm giác như chúng tách ra khỏi người mình. Khi chạm tay vào, tôi thấy mỗi bên ngực như đang tách ra làm hai khối. Giờ tôi chỉ muốn lấy chúng ra khỏi cơ thể mình", bệnh nhân nói.
 
Hai túi ngực nhăn nhúm và một đã bị vỡ ngay trong lúc được lấy ra. Ảnh: Thiên Chương
 
Trước yêu cầu của người bệnh, bác sĩ Alain Michel, Viện Thẩm mỹ và Chống lão hóa , Bệnh viện FV đã khám và xác định chị Trần bị ngực tách đôi - một biến chứng trong thẩm mỹ vòng một.
 
"Bác sĩ trước đó đặt túi mà không đánh giá được tình trạng da ngực và không xử ký phần da. Chính vì thế sau khi phẫu thuật một thời gian, túi ngực sẽ nằm ở bên trên và phần ngực thật sẽ bị tuột xuống dưới", chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ người Pháp nói.
 
Để giúp bệnh nhân tránh nhiễm trùng, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy túi ngực. "Cả hai túi ngực đều nhăn nheo co rúm. Do vỏ bọc mỏng, một bên túi ngực đã bục vỡ ngay khi vừa lấy ra khỏi khoang ngực. Nếu không lấy ra sớm thì ngoài tình trạng ngực đôi, chị Trần có thể sẽ bị nhiễm trùng, hoại tử nếu túi bục vỡ bên trong", bác sĩ Alain Michel nói.
 
Được sự đồng ý của bệnh nhân, các bác sĩ sau đó đã xử lý thu gọn ngực, treo cơ ngực lên rồi đặt túi ngực mới vào. Đến chiều 2/4, sức khỏe của chị Trần đã ổn định, vòng một cũng không còn đau nhức. "Tôi thật sự lo sợ. May mà các bác sĩ còn cứu được phần mô ngực thật trước khi chúng bị nhiễm trùng và hoại tử", chị Trần nói.
 
Các bác sĩ cho biết, đây không phải là lần đầu tiếp nhận sự cố do phẫu thuật thẩm mỹ. "Nhiều trường hợp ngực bị cứng đờ, đau nhức hoặc thậm chí bị nhiễm trùng. 40% trong số họ là do dùng loại túi silicon kém chất lượng, không rõ nguồn gốc", các bác sĩ cho biết.
 
Trước đó, một bệnh nhân khác ở Cần Thơ bị bầm tím xuất hiện khắp bầu ngực, sốt hâm hấp do nhiễm trùng và đào thải túi ngực sau khi đặt. Khi phẫu thuật các bác sĩ phát hiện túi nâng ngực bên trái đã bị vỡ do bị đặt loại túi đã qua sử dụng khiến silicon tràn ra ngoài. 
 
Thiên Chương





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật