đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những thủ phạm khiến cơ thể nặng mùi

Đăng ngày 29/04/2015

Mùa hè nóng bức, sự tăng tiết mồ hôi cùng với những tác nhân từ chế độ ăn uống “nặng mùi” khiến cơ thể bốc mùi hôi khó chịu. Ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, giao tiếp xã hội.
Mùa hè nóng bức, sự tăng tiết mồ hôi cùng với những tác nhân từ chế độ ăn uống “nặng mùi” khiến cơ thể bốc mùi hôi khó chịu. Ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, giao tiếp xã hội.
 
Mùi cơ thể không phải là một căn bệnh gây chết người nhưng nó thuộc căn bệnh nhạy cảm, vô cùng tai hại. Ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, công việc và giao tiếp. Nó khiến bạn mất tự tin, dễ bị xa lánh, làm giảm năng suất lao động, các mối quan hệ xã giao cũng trở nên “khó khăn”.
 
Ngoài nguyên nhân rối lọan của tuyến mồ hôi thì những thủ phạm giấu mặt mà có lẽ bạn không ngờ tới lại là những thực phẩm mà bạn luôn sử dụng hàng ngày. Nó cũng là một nhân tố khiến tuyến mồ hôi của bạn bị rối loạn, làm cơ thể bốc mùi khó chịu.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến, đóng hộp tiêu biểu như thịt hun khói, xúc xích, thức ăn chế biến đóng hộp,…có chứa nhiều muốn, hydro hóa dầu, đường và bột mì.
 
 Đây là những tác nhân gây nên mùi hôi thối trong dạ dày khiến hơi thở và cơ thể của bạn bị bốc mùi.
 
Đặc biệt là đồ ăn nhanh như bizza, khoai tây chiên, sanwich,…các loại nước uống có ga, cồn, chất kích thích từ caffein,…khiến hệ bài tiết bị rối loạn, và có mùi đặc trưng.
 
Ngoài ra, những thực phẩm này cũng sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân, béo phì nếu sử dụng thường xuyên với số lượng lớn. Béo phì cũng là một nguyên nhân khiến mùi cơ thể của bạn không được thơm tho do tuyến mồ hôi của bạn luôn chứa một lượng dầu lớn.

Thực phẩm nặng mùi

Chất lưu huỳnh được tạo ra trong cơ thể khi bạn ăn các loại gia vị như hành, tỏi, ớt, hồi hương, cà ri, mù tạt,…chúng sẽ được thoát ra ngoài cơ thể dưới hệ hô hấp từ phổi hay bài tiết qua da khiến cơ thể của bạn có mùi đặc trưng không hề dễ chịu chút nào. Vì vậy, trong những ngày hè nóng nực bạn nên hạn chế các món ăn nhiều gia vị, đặc biệt là các gia vị nặng mùi như trên.
 
Tăng chế độ rau củ quả trong khẩu phần ăn hàng ngày để tránh gây mùi cho cơ thể. Bên cạnh đó cần uống nhiều nước để giúp cơ thể bài tiết mồ hôi điều hòa tốt nhất.
 

Sản phẩm từ sữa

 
Thành phần protein dồi dào trong các chế phẩm từ sữa như phô mai, bơ, …khi đi vào cơ thể sẽ phát sinh ra hydrogen sulfide và methyl mercaptan, gây nên mùi hôi trên cơ thể. Vì vậy, để hạn chế mùi hôi cơ thể bạn nên có cách sử dụng khoa học hơn những chế phẩm từ sữa này.
 
Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn chiên, xào, nhiều dầu mỡ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa làm ứ động thức ăn trong dạ dày khiến chúng bốc mùi. Vì vậy, đây là lý do mà ngày hè nóng nức bạn không nên ăn nhiều đồ ăn chiên rán như thế. Sự bài tiết dầu mỡ qua tuyến mồ hôi cũng sẽ khiến chúng lưu lại trên quần áo, kết hợp với vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu. Thậm chí bạn có thể bị bệnh hôi nách khi lượng mồ hôi ở nách lớn có sự kết hợp củ vi khuẩn khiến tuyến mồ hôi bị nhiễm khuẩn và gây bệnh hôi nách cho bạn.
 
Thịt đỏ

Thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng mà hầu hết chúng ta thường ăn hàng ngày. Tuy nhiên những loại thịt đỏ có mùi đặc trưng như thịt bò, thịt dê, thịt cừu, thịt trâu,…cũng khiến cơ thể của bạn có mùi hôi khó chịu.
 
(TTT)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật