đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Kiểng lạ hội ngộ ở chợ hoa Tết Sài Gòn

Đăng ngày 04/02/2016

Nhiều loại kiểng lạ như cây phát tài khắc hình Phật, tắc rồng khỉ, dừa khô... cùng nhiều loại kiểng nông sản lạ mắt đang đổ bộ về các chợ hoa ở TP HCM.
Nhiều loại kiểng lạ như cây phát tài khắc hình Phật, tắc rồng khỉ, dừa khô... cùng nhiều loại kiểng nông sản lạ mắt đang đổ bộ về các chợ hoa ở TP HCM.


Sản phẩm mới nhất chợ hoa năm nay là cây phát tài hình tượng phật. Một nghệ nhân đến từ huyện Hóc Môn, TP HCM đã nghiên cứu thành công công nghệ khắc tượng lên cây kiểng phát tài.   
 

 
Anh Dũng, nghệ nhân điêu khắc các loại cây cảnh cho biết, tốn khá nhiều thời gian và công sức anh mới nghiên cứu được cách làm mới này. Những cây phát tài khắc tượng có đường kính 15-25 cm được bán với  giá 10-20 triệu đồng. Cây lớn hơn với những yêu cầu điêu khắc tinh xảo giá đến cả trăm triệu đồng. 
 

 
Dòng kiểng tắc tạo hình đến từ miền Tây năm nay cũng mang nhiều hình dáng hơn.
 

 
Năm nay, tắc tạo hình còn được kết hợp thêm công nghệ ánh sáng, đèn led đa dạng.
 

Tắc khỉ có giá 3-7 triệu đồng một cặp tùy vào kích thước là sản phẩm được nhiều người mua tại chợ hoa Tết Bính Thân.
 

 
Nhiều nhà vườn còn tranh thủ "kiếm thêm" bằng việc cho thuê kiểng để khách chụp hình. Khách muốn chụp hình với các loại hoa kiểng lạ phải trả thêm cho chủ hàng phí phụ thu 5.000 đồng mỗi tấm hình.
 

 
Nhiều loại kiểng nông sản như bắp cải, lúa, ớt... cũng được mang đến các chợ hoa.
 

 
Giống lúa được nông dân trồng làm kiểng có chiều cao thân và hạt to hơn lúa thường. Mỗi chậu có giá bán 50.000-100.000 đồng.
 

 
Tại chợ hoa công viên Gia Định, dòng kiểng cây ăn trái trồng chậu thu hút khá nhiều người mua. Những cây ổi, xoài có chiều cao 50-60 cm nhưng trĩu quả được bán với giá 450.000-1.000.000 đồng một cây.
 

 
Cây dừa non cũng được bán làm kiểng.
 

 
Ăn nên làm ra nhất tại các chợ hoa xuân là dịch vụ vận chuyển các loại kiểng. Giá cước năm nay tăng 10-20% so với Tết năm trước, với chi phí 50.000-300.000 đồng một lần vận chuyển tại khu vực nội thành TP HCM.
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật