đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Án tử cho sát thủ máu lạnh

Đăng ngày 28/04/2015

TAND tỉnh Bình Dương vừa xét xử sơ thẩm vụ án giết người móc mắt gây xôn xao dư luận. Hung thủ Phóng bị tuyên phạt tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.
TAND tỉnh Bình Dương vừa xét xử sơ thẩm vụ án giết người móc mắt gây xôn xao dư luận. Hung thủ Phóng bị tuyên phạt tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Xác người dưới huyệt mộ hoang
 
Năm 2008, khi mới bước vào tuổi 16, Lò Văn Phóng (ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đã bỏ nhà đi bụi. Cậu ta lang thang đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) và quen một thanh niên tên Hiệp (chưa rõ lai lịch). Sau nhiều ngày vật vã quanh bến xe, Hiệp rủ Phóng vào Bình Dương kiếm việc làm. Tuy nhiên, do không nghề nghiệp gì nên đi đâu xin việc hai người này cũng đều bị từ chối. Cả hai bàn nhau đi cướp kiếm tiền tiêu xài.
 
Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, tối 13/12/2008, Phóng - Hiệp đến khu vực rừng cao su vắng người ở xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (Bình Dương) tìm “con mồi”. Phục kích tới nửa đêm, phát hiện chị Ngọ (39 tuổi) đi xe đạp tới có đeo bông tai vàng nên chúng áp sát vờ hỏi đường.
 
Bất ngờ Phóng đạp mạnh vào xe đạp khiến chị Ngọ ngã xuống đường. Phóng lao tới bóp cổ nạn nhân cho đến khi bất tỉnh. Sau đó, Phóng và Hiệp khiêng nạn nhân vào lô cao su. Vừa đi được khoảng 15 m thì chị này tỉnh lại và kêu cứu. Hai tên tiếp tục bóp cổ bị hại cho đến khi lịm đi. 
 
Lò Văn Phóng tại phiên tòa ở Bình Dương.

Phóng đẩy xe máy vào lô cao su, còn Hiệp ở lại hiếp dâm nạn nhân. Sau đó Phóng quay trở lại cùng Hiệp khiêng Ngọ vào một nghĩa địa gần đó. Tại đây, cả hai thay phiên hãm hiếp nạn nhân. Đang thực hiện hành vi thú tính, chị Ngọ tỉnh lại lần nữa, Phóng thẳng tay đánh cho nạn nhân bất tỉnh.  
 
Thỏa mãn dục vọng, hai thanh niên ra tay sát hại người phụ nữ. Nghe đồn nạn nhân sẽ lưu hình ảnh của mình trên mắt nên Phóng móc hai mắt nạn nhân vứt đi rồi khiêng xác ném xuống một huyệt mộ. Khoảng một giờ sau, chồng chị Ngọ cũng đi cạo mủ phát hiện xe đạp của vợ trong lô cao su. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh gọi người nhà đi tìm vợ, đến sáng thì phát hiện vợ dưới huyệt mộ cũ. 
 
Vụ án gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với công nhân cạo mủ trong đêm. Ngay sáng hôm sau, hai tên sát nhân bán đôi bông tai cướp được và bắt xe trở về Hà Nội. Hiệp bỏ trốn đến nay, còn Phóng quay về quê tại Sơn La và tiếp tục giết người cướp của thì bị bắt.
 
Thi thể trong khu rừng ma 
 
Ngày 28/11/2011, người dân phát hiện thi thể người đàn ông với nhiều vết thương ở ngực và bụng, trong khu rừng thuộc xã Chiều Sung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. 
 
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Sơn La nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu được 1 con dao dính nhiều vết máu khô, một đôi dép nhựa. Nạn nhân là ông Giàng A Po (SN 1960, trú bản Bãi Tám, xã Chiều Sung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Chiếc xe máy, tiền và tư trang của nạn nhân đều bị mất. Từ những dấu vết và manh mối ban đầu, cán bộ điều tra nhận định khả năng đây là một vụ giết người cướp của. 
Đầu mối quan trọng là tài sản và tư trang bị mất của nạn nhân. Các trinh sát tiến hành truy tìm. Chiếc xe sau đó được tìm thấy ở tiệm sửa chữa xe máy của anh Phạm Huy Cường (ở tổ 8, phường Tô Hiệu, TP Sơn La).
 
Anh Cường cho biết, mua lại xe này của một thanh niên vào tối 28/11/2011 với giá 8 triệu đồng. Mua xong, anh Cường bán lại cho Nguyễn Thanh Sơn (ở tổ 5, phường Tô Hiệu, TPSơn La) với giá 8,5 triệu đồng. Từ nhà anh Sơn, tổ công tác xác định và thu giữ chiếc xe máy, tang vật chính của vụ án.
 
Những thông tin có được từ anh Cường, Ban chuyên án nhanh chóng xác định được hung thủ gây án và tổ chức truy bắt. Hung thủ không ai khác là Lò Văn Phóng - kẻ đã cướp của, giết người tại Bình Dương trước đó. 
 
Khoảng 15h ngày 20/11/2011, Phóng bắt xe từ TP Sơn La xuống bến xe Hát Lót. Anh ta vào chợ mua một con dao rồi đến quán phở gần đó. Tại đây, Phóng gặp ông Po và lân la làm quen.
Phóng nói rằng mình bị lừa lấy mất xe máy và nhờ ông Po đưa về. Đến khu vực rừng ma, Phóng bảo ông Po dừng xe để đi vệ sinh. Vừa xuống xe, Phóng rút dao đâm cho đến khi nạn tử vong. Sau khi gây án, Phóng ném con dao rồi lấy tiền và xe đem đi bán. 
 
Ngày 3/12/2013, Phóng đã khai ra lần giết người tại Bình Dương khi đang ở trong Trại giam Công an tỉnh Sơn La. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La chuyển hồ sơ cho Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương điều tra, khởi tố Lò Văn Phóng. 
 
Với hai lần giết người cướp tài sản man rợ, tòa án hai tỉnh Sơn La và Bình Dương đã tuyên phạt Lò Văn Phóng 34 năm tù giam về các tội “cướp tài sản”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “trộm cắp tài sản”, “hiếp dâm” và tử hình về tội “giết người”. Tổng cộng hình phạt Phóng phải lãnh là tử hình
(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật