đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ông Nguyễn Thanh Chấn chính thức được "sạch tội"

Đăng ngày 26/02/2015

TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định về việc tuyên hủy hai bản án bồi thường dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn.
TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định về việc tuyên hủy hai bản án bồi thường dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn.
 
Sáng 26/2, thẩm phán Ngô Quang Dũng – chủ tọa phiên tòa xử vụ án Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ở huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) – sát thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn cho biết, ngày 6/3 tới, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục đưa vụ án trên ra xét xử.
 
Đây là lần thứ 3 TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử cấp sơ thẩm. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã phải 2 lần hoãn tòa do một số lý do liên quan đến tố tụng.
 
Phiên xử lần đầu diễn ra ngày 29/9/2014 đã phải hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới. 5 tháng sau, ngày 4/2, phiên tòa tiếp tục tạm hoãn do không trích xuất được bị cáo Lý Nguyễn Chung ra khỏi trại giam, đồng thời một số người tham gia tố tụng tại phiên tòa vắng mặt không có lý do.
 
Ông Nguyễn Thanh Chấn và vợ.
 
Thẩm phán Dũng cũng cho biết thêm, TAND tỉnh Bắc Giang đã nhận được quyết định của cơ quan chức năng việc tuyên hủy hai bản án về vấn đề bồi thường dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn. Sau 10 năm ngồi tù oan, tính thời điểm này, ông Nguyễn Thanh Chấn đã chính thức được "sạch tội".
 
Trước đó tại bản kết luận, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị cấp có thẩm quyền hủy 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm với ông Nguyễn Thanh Chấn. Khi 2 bản án này chưa được hủy, ông Chấn vẫn phải có trách nhiệm trả tiền cấp dưỡng nuôi Nguyễn Văn Đức (con đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan).
 
Hiện, ông Chấn và gia đình đang hoàn thiện hồ sơ đòi bồi thường thiệt hại những năm ngồi tù oan với số tiền gần 10 tỷ đồng.
Tối 15/8/2003, Lý Nguyễn Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) để mua dầu gội đầu.
 
Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.
 
Gây án xong, hung thủ bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Còn ông Nguyễn Thanh Chấn phải gánh chịu án giết người và ngồi tù oan 10 năm.
 
Ngày 25/10/2013, khi Chung ra đầu thú, ông Chấn mới được giải oan.
 
Theo Đỗ Mến (Zing.vn)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật