đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đau lòng bi kịch cô bé 14 tuổi mang thai

Đăng ngày 19/12/2014

Sống cùng mẹ và cha dượng trong căn nhà chật hẹp, không có buồng the, cửa nẻo tạm bợ nên những sinh hoạt riêng tư của mẹ và cha dượng gần như phơi bày lộ liễu trước mắt cô bé mới lớn.
Sự vô tâm của người mẹ, sự tò mò về giới tính đã khiến cô bé 14 tuổi trở thành “búp bê tình dục” cho cha dượng và gã hàng xóm để rồi rơi vào cảnh làm mẹ ở tuổi thiếu niên…

Sống cùng mẹ và cha dượng trong căn nhà chật hẹp, không có buồng the, cửa nẻo tạm bợ nên những sinh hoạt riêng tư của mẹ và cha dượng gần như phơi bày lộ liễu trước mắt cô bé mới lớn.
 

 
Bi kịch cô bé tò mò
 
Bị cáo Đoàn Chí (SN 1962, ngụ tại xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) quê gốc ở Quảng Trị, thời trẻ Chí từng phiêu bạt vào Vũng Tàu làm ăn, có vợ con nhưng rồi cuộc hôn nhân gãy gánh giữa đường. Sau đó Chí quen với chị Võ Thị Thu Sương (SN 1963) cùng cảnh ngộ lỡ dở nên hai người dễ cảm thông và dọn về chung sống với nhau tại nhà của chị Sương. Chị Sương có một con gái riêng với người chồng trước là cháu Nguyễn Thị Thương (SN 2000).
 
Ở cái tuổi 14, cơ thể Thương phổng phao như thiếu nữ 18 nhưng cô bé lại ăn mặc hết sức tự nhiên thoải mái, thậm chí còn hớ hênh ngay trước mặt cha dượng. Chị Sương chủ quan nghĩ rằng chồng mình cũng từng trải qua đổ vỡ nên biết trân trọng hạnh phúc và yêu thương con riêng của mình như con đẻ nên cũng không đề phòng, không nhắc nhở con. Kể cả những khi con gái có cử chỉ thân mật quá trớn với cha dượng, chị Sương cũng bỏ qua không nhắc nhở để rồi dẫn đến hệ lụy khôn lường sau này.
 
Khoảng tháng 4/2013, chị Sương quyết định xây lại căn nhà. Vì thấy con gái mình cũng đã lớn, cần phải có không gian riêng tư, sau này còn có bạn trai. Trong tốp thợ xây nhà có Phạm Tấn Nhựt (SN 1966, cùng thôn) có tiếng là “dê già” với chị em phụ nữ. Khi tốp thợ xây nhà, Thương giúp họ việc trà nước và thường ngày nán lại đưa đẩy những câu chuyện bông phèng. Giữa đám thợ xây toàn đàn ông nhưng thiếu nữ 14 tuổi vẫn ăn mặc mát mẻ, hớ hênh khiến đám thợ được nhiều dịp “no con mắt”. Những cử chỉ hớ hênh của Thương đã rơi vào tầm ngắm của gã “dê già” Phạm Tấn Nhựt. Khoảng 12h ngày 28/06/2013, Nhựt đang ngồi uống cà phê thì thấy Thương ngồi một mình trong ngôi nhà đang xây dở nên đã không bỏ qua cơ hội, đến ôm Thương, tán tỉnh “cho anh xin một tí”, không ngờ được thiếu nữ đồng ý ngay. Khi Nhựt đang “ăn vụng” thì nghe có tiếng người nên sợ lộ, cả hai mặc quần áo đi ra.
 
Đến ngày 31/6/2013, Thương sang nhà hàng xóm chơi, Nhựt liền đi theo để diễn lại trò hôm trước nhưng cũng đang làm dở thì nghe có tiếng người nói chuyện nên phải dừng lại. Đến ngày 4/7/2013, Nhựt và Thương đang hành sự tại phòng ngủ đang xây thì cả hai giật mình phát hiện ra Đoàn Chí đã đứng theo dõi sự việc từ đầu đến cuối rồi im lặng bỏ đi. Cô bé Thương rất lo lắng, sợ cha dượng sẽ mách mẹ hoặc mắng mỏ nhưng không thấy Chí nói gì nên càng sợ. Cô bé dại dột nghĩ cách “chuộc lỗi” với cha dượng bằng thân xác mình để ông ta giữ kín sự việc.
 
Khoảng 21h ngày 10/7/2013, Chí đang nằm ngủ trong phòng cùng chị Sương thì thấy cô bé Thương rón rén đi vào nằm chung. Lúc này Chí vẫn trằn trọc chưa ngủ được, trong khi người vợ tuổi đã trung niên, lại quá vất vả vì phải lo cơm áo gạo tiền nuôi gia đình nên vừa đặt lưng xuống giường đã ngủ say không biết trời đất là gì. Trong bóng tối, Thương tự cởi đồ của mình rồi nằm xuống giường, chủ động ôm hôn Chí. Sự tiếp xúc với cơ thể căng tràn nhựa sống từ cô con gái riêng của vợ khiến bản năng đàn ông trỗi dậy, Chí mụ mẫm không còn nghĩ được tới luân thường đạo lý, người đàn ông quay lại nằm ôm hôn cô con gái riêng của vợ trong khi bà vợ lam lũ nằm ngủ ngay bên cạnh. Sau lần đầu Chí và Thương đã lén lút quan hệ với nhau, từ đó trở đi bất cứ khi nào Thương tìm đến Chí hoặc ngược lại là cả hai lại quấn lấy nhau. Chị Sương thì vẫn mải làm ăn nên không hề hay biết.
 
Sự việc chỉ vỡ lở khi một ngày chị Sương phát hiện con gái mình có biểu hiện của một thai phụ liền đưa con đi thăm khám thì được biết Thương đã mang thai 22 tuần tuổi. Đã bị cú “sốc” vì con gái mới 14 tuổi đã có thai, chị Sương càng đau đớn hơn khi con mình khai ra “thủ phạm” chính là cha dượng. Cực chẳng đã, chị Sương và gia đình đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Khi bị triệu tập, Chí khai ra có “đồng minh” là anh thợ xây cùng xóm Phạm Tấn Nhựt.
 
Hồi hộp chờ giám định xem cháu bé là con ai
 
Đến tháng 4/2014, cháu Thương sinh con gái. Để giải quyết vụ án khách quan, cơ quan tố tụng đã trưng cầu giám định ADN của cả Đoàn Chí và Phạm Tấn Nhựt với bé gái do cháu Nguyễn Thị Thương sinh ra để kết luận xem ai là cha đẻ của cháu bé. Tại Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.Hồ Chí Minh (thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm) kết luận: Phạm Tấn Nhựt không phải cha đẻ của bé gái do Nguyễn Thị Thương sinh ra. Kết luận giám định xác định, Đoàn Chí chính là cha đẻ của bé gái con của Thương, tỉ lệ chính xác 99,99%. Vì vậy, Đoàn Chí đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra, xét xử.
 
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Chí mức án 9 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tuyên phạt Phạm Tấn Nhựt 2 năm tù. Sau đó, Nhựt chấp nhận mức án không kháng cáo, chỉ có Chí kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Mới đây, TAND tỉnh Ninh Thuận đã xét xử phúc thẩm vụ án. Tại tòa, chị Sương là đại diện hợp pháp cho người bị hại đã có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo. Người đàn bà buồn bã cho biết: “Từ khi ổng bị khởi tố và bắt giam, cuộc sống của mẹ con tôi cơ cực trăm bể vì một mình tui phải cáng đáng gia đình, nuôi cháu ngoại đồng thời cũng là con riêng của chồng mình. Con bé Thương vụng về, khờ dại, đến bản thân mình nó còn chưa lo nổi nói chi chăm con. Xin tòa giảm hình phạt cho ông ấy, vì suy cho cùng cũng tại tôi vô tâm, “mỡ để miệng mèo” nên ông ấy mới làm điều xằng bậy”. Nghe vậy, nhiều người chỉ biết lắc đầu thương hại cho người đàn bà quá nhu nhược và lụy tình, nếu chị không tỉnh táo và dứt khoát thì sau này rất có thể bi kịch sẽ bị lặp lại…
 
Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, Tòa án cấp sơ thẩm xác định bị cáo Đoàn Chí phạm tội “Giao cấu với trẻ em” với tình tiết định khung tăng nặng phạm tội nhiều lần và làm nạn nhân có thai là có căn cứ nhưng lại chưa áp dụng tình tiết giảm nhẹ thành khẩn khai báo và được người đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đây là hai tình tiết giảm nhẹ cần được áp dụng để giảm một phần hình phạt cho bị cáo, vì thế cấp phúc thẩm tuyên giảm án cho Đoàn Chí từ 9 năm tù xuống 6 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Theo dõi diễn biến vụ án, nhiều ý kiến cho rằng người mẹ của bị hại, vợ của bị cáo cũng có một phần lỗi khi để xảy ra sự việc đau lòng. Đành rằng bị cáo có lỗi vì nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn mà nhắm mắt bước qua luân thường đạo lý; nhưng giá như mẹ của bị hại chu đáo khéo léo hơn trong cuộc sống sinh hoạt cũng như dành thời gian để quan tâm giáo dục đến con gái sát sao hơn thì rất có thể không xảy ra vụ án hoặc chí ít cũng kịp thời ngăn chặn hậu quả đáng tiếc.

Vụ án thêm một lần cảnh tỉnh về việc gia đình cần trang bị cho trẻ em, nhất là trẻ em gái những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và các kỹ năng sống để ứng phó trước nguy cơ bị xâm hại tình dục, cũng như cách xử sự trong tình huống không may đã bị xâm hại. Làm được như vậy, ít nhất các em cũng được bảo vệ kịp thời, tránh tình trạng buộc phải làm mẹ trong hoàn cảnh bất đắc dĩ như nạn nhân trong vụ án trên.

 (PLS)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật