đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cảnh giác với những phụ nữ lạ nhờ "Mở khóa Iphone 6"

Đăng ngày 25/04/2015

Trong nhiều ngày qua, những thông tin liên quan đến việc xuất hiện nhiều phụ nữ rao bán vé số rồi nhờ mở iPhone 6 với các dấu hiệu bất thường được cư dân mạng lan truyền, kèm theo những cảnh báo mọi người cẩn thận, vì đó có thể là chiêu trò lừa đảo.
Trong nhiều ngày qua, những thông tin liên quan đến việc xuất hiện nhiều phụ nữ rao bán vé số rồi nhờ mở iPhone 6 với các dấu hiệu bất thường được cư dân mạng lan truyền, kèm theo những cảnh báo mọi người cẩn thận, vì đó có thể là chiêu trò lừa đảo. 
  
Hình ảnh về các phụ nữ bán vé số để "nhờ mở khóa iPhone" được cư dân mạng lan truyền - Ảnh chụp màn hình Facebook
 
Theo báo Công an Đà Nẵng, một trong những cách làm phổ biến của những đối tượng này là giả vờ bán vé số, sau đó nhờ mở điện thoại rồi gạ gẫm người đó mua với lý do “điện thoại nhặt được nhưng không biết dùng nên bán”.
 
Địa bàn hoạt động của các đối tượng này không chỉ ở khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng mà còn ở các huyện, xã ngoại ô. Tuy nhiên, hầu hết những người gặp phải tình huống này đều ngay lập tức né tránh vì sợ bị lừa đảo hay đã đọc được thông tin cảnh báo. Khi người đi đường dọa báo công an hay lấy điện thoại ra chụp hình thì những phụ nữ này ngay lập tức bỏ đi.
 
Trước đó, nhiều cư dân mạng đã lan truyền những thông tin cảnh báo tình trạng nhiều đạo chích cố tình nhờ người đi đường tắt nguồn điện thoại iPhone, sau đó đánh thuốc mê thôi miên để chiếm đoạt tài sản. 
Nickname Thà Nguyễn viết: "Mình cũng gặp một trường hợp. Hôm đó trên đường đi làm về gặp 2 chị trông rất chân quê bảo mình mở hộ điện thoại vừa nhặt được. Mình cũng sờ mó qua rồi bảo không biết. Mà mình không biết thật, rồi khuyên người ta trả điện thoại cho người bị rơi. Mãi sau đọc báo mới hay hôm đó có thể mình bị lừa".

“Mọi người nên thận trọng khi bỗng dưng một người lạ lại nhờ bạn mở điện thoại iPhone. Nhiều khi thấy người ta thương thương nên mình giúp nhưng cuối cùng lại tự hại mình đấy. Tốt nhất những lúc như vậy thì các bạn nên tránh đi”, một cư dân mạng chia sẻ.
 
Cũng theo báo Công an Đà Nẵng, trên thực tế những chiếc điện thoại iPhone 6 đó được mua với giá rẻ, khoảng vài trăm nghìn đồng và được bán lại cho “con mồi” khoảng 1,5 - 3 triệu đồng. Những người mua phải những điện thoại này tưởng chừng mình gặp may song chỉ dùng một thời gian là điện thoại gặp sự cố.
 
“Bây giờ ra đường nhiều đối tượng giở trò lắm. Thế nên, nếu thấy người nào tự nhiên nhờ bạn bạn giúp những việc lạ thì nên tìm cách từ chối và báo với công an. Cẩn tắc vô áy náy mà”, nickname Lê Thanh Hoa chia sẻ.
 
Những hình ảnh về những phụ nữ bán vé số nhờ mở điện thoại iPhone 6 cũng được cư dân mạng đăng tải nhằm giúp mọi người biết thêm về cách thức hoạt động của các đối tượng lừa đảo.
 
"Tất nhiên, khi nghe thấy những thông tin này, chúng ta không nên có cái nhìn khác đi về những người bán vé số chất phác, hiền lành, làm việc chân chính để mưu sinh", một cư dân mạng chia sẻ.

(Theo Ihay)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật