đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hào Anh hết bất hiếu đến bị tạm giam vì nghi trộm cắp

Đăng ngày 06/07/2015

Ngày 6/7, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) nhận được thông báo từ Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về việc Hào Anh bị bắt tạm giam 2 tháng về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hơn nửa năm làm công nhân ở Lâm Đồng, Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, ngụ Cà Mau) và em họ là một cô gái đã vướng lao lý.

Ngày 6/7, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) nhận được thông báo từ Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về việc Hào Anh bị bắt tạm giam 2 tháng về hành vi Trộm cắp tài sản.

Thượng tá Hồ Quốc Việt, Phó công an TP Cà Mau cho biết, Hào Anh bị bắt vào giữa tháng 5, cùng với một cô gái là em họ của thanh niên này. Hai người bị Công an Đơn Dương điều tra vì bị cho là đột nhập nhà dân để trộm máy tính.

"Hào Anh cạy cửa để vào nhà nạn nhân trộm tài sản. Nghi can còn lại có nhiệm vụ cảnh giới cho Hào Anh", một công an cho biết.

Hào Anh khi còn ở Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hùng (cha dượng của Hào Anh) xác nhận, thanh niên này đang bị tạm giam tại huyện Đơn Dương. Vợ ông là bà Phạm Thị Thoa, đã đến huyện này làm việc với cơ quan điều tra.

Hơn nửa năm trước, đêm 30/8, Hào Anh đi chơi về đến nhà hỏi xin tiền mẹ. Do buổi sáng bà Thoa đưa con trai 120.000 đồng, nên không còn tiền cho nữa. Do đó Hào Anh xúc phạm mẹ và cha dượng, đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà.
Giận con trai, bà Thoa với chồng bỏ đi thì Hào Anh ôm quần áo và một số đồ đạc của bố mẹ ném ra sân. Bị công an phường 8 (TP Cà Mau) mời về trụ sở làm việc, Hào Anh thừa nhận hành vi ngược đãi và bị phạt 200.000 đồng về hành vi Buộc thành viên gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp.

Khi đó, Hào Anh cam kết không tái phạm, xin lỗi cha mẹ rồi đón bà Thoa - ông Hùng về nhà. Ngày 11/9/2014, thanh niên này đưa mẹ vào nhà người yêu cũ ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh (Cà Mau) để nhận lại 50 triệu đồng được cho là "gửi" gia đình này cất hộ.

Vừa nhận được tiền, Hào Anh mua xe tay ga, điện thoại xịn và đưa mẹ 5 triệu đồng nhờ trả nợ mua máy tính bảng. Sau đó, cậu ngã xe gãy chân phải.

Khi chân lành, Hào Anh cắm xe lấy 18 triệu đồng ăn chơi và đi bar. Sau khi hết tiền cậu mới nhận ra lỗi lầm, tiếp tục xin mẹ và cha dượng tha thứ rồi đi tìm việc ở Lâm Đồng cho đến lúc bị bắt.

Hơn 5 năm trước, hàng xóm của chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) báo tin cho công an thấy vợ chồng chủ trại là Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm đánh đập, dùng bàn ủi nóng gí vào người cậu bé làm công. 

Cuối tháng 4/2010, Công an Đầm Dơi ập vào trại tôm giống của Giang - Thơm kiểm tra, giải thoát Hào Anh khi cậu bé chưa đủ 14 tuổi trong tình trạng "thân tàn ma dại".

 

Hào Anh bị chủ trại tôm giống dùng kềm kẹp môi chảy máu, bẻ gãy nhiều chiếc răng.

 

Cuối tháng 6/2010, TAND tỉnh Cà Mau tuyên phật Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm mỗi người 23 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ người khác. Hai người làm công cho vợ chồng này tham gia hành hạ Hào Anh theo lệnh của chủ, mỗi người lĩnh 18 tháng tù.

 

Vợ chồng Giang - Thơm sau đó kháng cáo nhưng Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM bác kháng cáo. Khi vụ án kết thúc, Hào Anh được nhà chức trách gửi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau chăm sóc, học hết lớp 5 thì cậu nghỉ và được mẹ đón về nhà.

 

Đầu năm 2014, Hào Anh nhận được gần 1 tỷ đồng từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Sau đó, thanh niên này mua 360 m2 đất ở khóm 4, phường 8, TP Cà Mau để cất nhà hết hơn nửa tỷ đồng.

 

Niềm vui chưa được bao lâu thì Công an phường 8 (TP Cà Mau) mời Hào Anh về trụ sở lập hồ sơ xử lý về hành vi Ngược đãi cha mẹ, đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà vì xin tiền không được.

 

Theo nhiều người, Hào Anh có tuổi thơ bất hạnh nên nhiều năm qua, thanh niên này được gia đình, xã hội cưng chiều khiến cậu trở nên ngỗ ngược, khó dạy.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật