đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 thứ gia đình không nên vay tiền để mua

Đăng ngày 19/06/2015

Mượn tiền để giải quyết nhu cầu tài chính tức thời là điều khó tránh. Nhưng vẫn có một số món không nên vay tiền để mua, dù những thứ này "có vẻ rất cần thiết".
Để không rơi vào hoàn cảnh nợ nần, các gia đình trẻ cần lưu ý trong việc sử dụng đồng tiền của mình hơn.
 
 
Mượn tiền để giải quyết nhu cầu tài chính tức thời là điều khó tránh. Nhưng vẫn có một số món không nên vay tiền để mua, dù những thứ này "có vẻ rất cần thiết".
 
1. Ô tô
 
 
Có ô tô sẽ mang lại nhiều điều thú vị và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Di chuyển tiện hơn, không ngại mưa nắng, dễ dàng đi du lịch... Nhưng nếu ô tô bạn đang dùng là đồ đi vay tiền để mua thì chắc khó có thể thư giãn được. Ngoài số tiền lớn để mua ô tô, bạn sẽ phải gánh thêm các khoản phí đăng kiểm, bảo hiểm, kho bãi, xăng, bảo trì...
 
Nếu thiếu kiên nhẫn và nhất quyết phải mua ô tô, hãy lựa chọn những mẫu đã qua sử dụng, có thể chung tiền mua với người thân, hoặc rẻ hơn nữa là đi thuê.
 
2. Tiệc cưới lớn
 
 
Ngày nay, nhiều cặp đôi cũng như gia đình chấp nhận các khoản vay khổng lồ để chi trả cho một bữa tiệc cưới hoành tráng. Tuy nhiên, với cách này thì những cặp vợ chồng mới cưới sẽ bắt đầu cuộc sống gia đình với một món nợ. Thực tế, vẫn có những cách để bạn giảm chi phí đám cưới mà vẫn "bằng bạn bằng bè", rồi dùng số tiền dư để sắm sửa nhà cửa.
20 năm sau ngày cưới, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình, khi đầu tư cho tương lai lâu dài hơn là phô trương tài chính trong lễ cưới rồi thành con nợ. 
 
3. Nhẫn đính hôn
 
 
Tệ hơn cả việc mượn tiền tổ chức đám cưới là mua nhẫn đính hôn. Nếu bạn gái chỉ đồng ý cưới khi bạn dám chi mạnh tay cho một cái nhẫn, thì hãy nghĩ lại "liệu đó có phải là một nửa của đời bạn hay không?". Hãy thử tưởng tượng, nếu 5 năm sau khi cưới, bạn vẫn còng lưng đi trả tiền nợ mua nhẫn thì sẽ thế nào?
 
4. Kỳ nghỉ
 
 
Nhu cầu đi nghỉ trong mùa hè lên cao và bạn sẽ muốn vay thêm tiền để có kỳ nghỉ hoàn hảo. Đây có thể là một quyết định sai lầm. Thay vì đi mượn tiền nghỉ mát, bạn có thể tối giản lần đi chơi năm nay và bắt đầu tiết kiệm cho cơ hội năm sau. Khi đó, mùa hè tiếp theo và những dịp sau nữa, bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi thực sự, không phải lo nghĩ chuyện nợ nần.
 
5. Nội thất hoặc dụng cụ
 
 
Có rất nhiều cửa hàng đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính cho người mua nhiều mặt hàng khác nhau, từ ghế sofa cho tới TV, máy giặt. Sở hữu ngay những vật dụng trên với giá thấp nghe rất hấp dẫn nhưng về lâu về dài, khoản vay sẽ thắt tài chính của bạn.
Theo Business Insider





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật