đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chồng làm, vợ phá tan hoang cửa nhà

Đăng ngày 27/07/2015

Anh tiến sát vào nhìn. Rồi anh thảng thốt: "Ối giời ơi...". Anh gục xuống bàn. Lúc này, anh mới thấm mệt.
Anh tiến sát vào nhìn. Rồi anh thảng thốt: "Ối giời ơi...". Anh gục xuống bàn. Lúc này, anh mới thấm mệt.
 
Anh vừa siết lại cái ốc nối giữa ống dẫn gas và cục nóng vừa khe khẽ hát, mặc dù nhiệt độ ngoài trời đang hơn 40 độ C. Với anh, trời càng nóng càng tốt. Không phải anh thích mùa hè, mà nghề của anh là lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa, nên càng nóng càng nhiều việc. Cũng như cửa hàng bán quan tài, không phải họ ác đến mức mừng vui khi thấy người chết, mà nghề của họ như vậy. Đi lắp ngày nắng, anh cứ ừ hữ cho qua, cứ dạ vâng liên tục rồi bảo bận, để rồi hăm hở nhận lời khi chủ nhà hứa sẽ bồi dưỡng thêm. Việc của anh chỉ là lau chùi qua quýt cục nóng rồi bơm thêm gas nhưng anh còn làm tốt hơn thế bằng cách xì một khe hở để máy lạnh chỉ sau một đêm là hết gas. Thế là chủ nhà lại gọi anh, lần này anh bơm thật, đủ dùng vài năm không sao.
 
Anh tiến sát vào nhìn. Rồi anh thảng thốt: "Ối giời ơi...". Anh gục xuống bàn. Lúc này, anh mới thấm mệt (Ảnh minh họa)
 
Bằng cách ấy và một vài cách khác, ngay ngày hôm qua, ngày đầu tiên của đợt nóng, anh đi có 4 nhà mà đã đút túi 3 triệu đồng. Nhà thì bơm gas lại, nhà thì thay tụ, nhà thì thay từ đầu chí cuối. Nói chung, anh vẫn giữ đạo đức nghề nghiệp, là thấy gia đình nào không có điều kiện lắm thì chỉ báo thay gas thêm lần nữa, lại tự an ủi mình là phải làm thế để khách hàng có điều kiện dùng gas mới từ đầu.  
 
Chủ nhà thấy anh vui vẻ làm việc, hài lòng lắm. Đợi anh xong việc, bồi dưỡng như đã hứa, lại mời bia ngoại đàng hoàng. Anh rộn ràng sung sướng, đúng là thời buổi làm ăn dễ thật. Ra đường, anh gọi điện cho vợ để chị chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, bồi dưỡng cho anh sau một ngày mệt nhọc. Gọi xong là anh tắt điện thoại để khách khỏi quấy rầy. Đến giờ ăn, kể cả trả gấp 10 lần tiền anh cũng không đến làm. Chẳng phải vì anh chê tiền, mà vì hôm nay anh không đến thì họ vẫn phải đợi ngày mai.  
 
Về đến nhà, chị tươi cười mời anh vào bếp. Chị khoe ngay:
 
- Hôm qua anh đưa tiền, em mua ngay cái bếp mới. Bếp Nhật đàng hoàng anh ạ, giá ở siêu thị gần 10 triệu đồng nhưng vì họ lấy từ nhà máy ra nên bán có 3 triệu đồng thôi và còn mang đến tận nhà. Anh nhìn lửa đẹp chưa này, bếp mới có khác. Lúc em nấu canh đã thấy thơm phức anh ạ, thơm hơn bếp cũ bao nhiêu.
 
Anh tiến sát vào nhìn. Rồi anh thảng thốt:
 
- Ối giời ơi, hàng rởm em ạ. Người ta đi rong ngoài đường đầy ra. Em cứ như thế, phí cả công một ngày anh vất vả rã bọt mép ra mới thuyết phục được người ta thay tụ, thay dàn lạnh. Đời thuở nào cứ chồng làm vợ phá thế này cơ chứ. Mất toi tiền rồi.
 
Anh gục xuống bàn. Lúc này, anh mới thấm mệt.
 
 Theo phunuvietnam.com.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật