đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Dự án âm nhạc và sách: Cảm ơn người đã rời xa tôi

Đăng ngày 12/10/2015

Cảm ơn người đã rời xa tôi là tên tập sách mới nhất của tác giả Hà Thanh Phúc, đồng thời cũng là tên ca khúc do Phạm Hồng Phước sáng tác (thể hiện: Phạm Hồng Phước ft Suni Hạ Linh).
(TGGĐ) - Cảm ơn người đã rời xa tôi là tên tập sách mới nhất của tác giả Hà Thanh Phúc, đồng thời cũng là tên ca khúc do Phạm Hồng Phước sáng tác (thể hiện: Phạm Hồng Phước ft Suni Hạ Linh).  
 

7_635802105186093798.JPG (660×434)

biaCD_635802105177031266.jpg (660×660)
 
Hà Thanh Phúc (1988) là một phóng viên, nhà văn trẻ từng xuất bản 8 quyển sách (từ năm 15 tuổi) khi còn là học sinh tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Phúc từng có nhiều truyện ngắn đăng trên các báo như Mực Tím, Hoa Học Trò, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Người Lao Động… Các tác phẩm từng ra mắt như: 48 giờ yêu nhau (NXB Văn Học), Người đàn bà điên tầng 9 (Tủ sách Tuổi Trẻ, NXB Trẻ), Dựa vào vai em và khóc đi anh (NXB Hội Nhà Văn)….
 
Sau quyển sách Dựa vào vai em  và khóc đi anh xuất bản vào năm 2011, Phúc tập trung vào việc kinh doanh các quán bar, café và làm báo nên không ra quyển sách mới nào. 
 
Với chủ nghĩa xê dịch, trong 4 năm qua, Phúc đã một mình đi đến nhiều nơi trên thế giới như Úc, Mỹ, Pháp, Hà Lan, Ý, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản… để có thêm nhiều trải nghiệm, vốn sống cho các trang viết của mình. Cảm ơn người đã rời xa tôi là tuyển tập truyện ngắn Phúc viết trong những chuyến đi chu du; đánh dấu sự trở lại trên con đường văn chương của mình. 
 
_VZkoz_FOG8zah0ivn35xXBAk2spOF0YkEvx6YDYry4_635802105176093756.jpeg (660×440)

 
 
Phạm Hồng Phước từng được biết đến qua cuộc thi Việt Nam Idol và sau đó nhanh chóng được yêu mến bởi nhiều ca khúc hit như Khi người lớn cô đơn, Giá như có thể ôm ai và khóc, Tôi có nỗi buồn thật đẹp… Có thể nói, với thế mạnh vừa sáng tác vừa hát, Phạm Hồng Phước đang là một điển hình của singer – song writer trẻ trong showbiz Việt. Khi được đọc trước bản thảo sách, Phước đã cảm hứng viết nên ca khúc cùng tên. Qua lời giới thiệu, Phúc và Phước biết đến Suni Hạ Linh và mời Suni cùng tham gia dự án. Việc kết hợp cùng nhau sẽ mang lại sự mới mẻ hơn cho dự án, bởi lẽ văn học Việt vốn ngày càng rất ít được quan tâm.
 
Có thể, Suni Hạ Linh là một cái tên còn khá mới mẻ với nhiều anh chị phóng viên. Tuy nhiên, Suni Hạ Linh lại là một gương mặt khá quen thuộc với một số bạn trẻ. Cô từng xuất hiện trong nhiều chương trình với vai trò vũ công (như nhảy chính cho các tiết mục của Isaac trong The remix). Ngoài khả năng vũ đạo tốt, Suni Hạ từng đạt giải 3 tại cuộc thi Học viện Ngôi sao. Cô gái gốc Hà Nội đã tốt nghiệp Đại Học tại New Zealand và có một thời gian huấn luyện âm nhạc tại Hàn Quốc đang ấp ủ nhiều sản phẩm âm nhạc mang tính giải trí cao.
 
 


 
Sách được phát hành bởi Skybooks. MV được thực hiện bởi ekip DreamS Poduction, đều là những người còn rất trẻ, toàn bộ đều thuộc thế hệ 8x đời cuối và 9x. Đạo diễn sinh năm 1989 Gin Trần từng thực hiện nhiều MV cho các ca sĩ như: Sơn Tùng MTP, Thu Thuỷ, nhóm Lime,… đang từng bước khẳng định được khả năng của mình khi mới đây vừa nhận tiếp nhiều hợp đồng thực hiện MV khác. 

(Duy Khánh)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật