đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới Hồi giáo

Đăng ngày 02/07/2015

Các thí sinh dự thi Hoa hậu Hồi giáo Thế giới chỉ ngủ khoảng 3 tiếng mỗi đêm. Ngoài hoạt động cộng đồng, họ phải tham gia đủ 5 lễ cầu nguyện mỗi ngày và đọc thuộc lòng kinh Koran.
Các thí sinh dự thi Hoa hậu Hồi giáo Thế giới chỉ ngủ khoảng 3 tiếng mỗi đêm. Ngoài hoạt động cộng đồng, họ phải tham gia đủ 5 lễ cầu nguyện mỗi ngày và đọc thuộc lòng kinh Koran.

 
Theo Huffington Post, nhiều sự khác biệt tồn tại giữa Hoa hậu Hồi giáo Thế giới (Miss Muslimah) và những cuộc thi nhan sắc phổ biến ở các quốc gia phương Tây. Thay vì phần thi áo tắm, thí sinh theo đạo Hồi luôn đeo khăn trùm. Ban giám khảo quyết định kết quả cuộc thi là các trẻ em mồ côi.

Tuy nhiên, sau khi tiếp cận cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo Thế giới 2014 diễn ra tại Indonesia, phóng viên ảnh Monique Jaques nhận định người đẹp Hồi giáo cũng có nhiều điểm chung với mọi cô gái trẻ ở các nước phương Tây. “Họ cũng nói về chuyện làm đẹp, các chương trình truyền hình thực tế và tán gẫu về nhau”, Jaques nhận xét. Trong khi đó, Dina Torkia, một thí sinh của cuộc thi, lại cho rằng, điểm khác biệt duy nhất chỉ ở tên gọi của cuộc thi và khăn trùm đầu.

 
Một buổi dã ngoại của các thí sinh. Người sáng lâp Cuộc thi Hoa hậu Hồi giáo Thế giới là bà Eka Shanty, một cựu phóng viên truyền hình người Indonesia từng mất việc vì không chấp nhận bỏ khăn trùm đầu khi lên sóng. Cuộc thi đầu tiên diễn ra vào năm 2011. 18 cô gái Hồi giáo đẹp nhất sẽ tham dự vòng chung kết. Họ đến từ Indonesia, Tunisia, Malaysia hay Iran.

 
Cuộc thi tôn vinh lối sống khiêm tốn, giản dị và lòng mộ đạo của những phụ nữ đạo Hồi. Giải thưởng dành cho Hoa hậu gồm những chuyến hành hương và học bổng.

 
Các thí sinh có thể cảm thấy mệt mỏi bởi họ chỉ ngủ khoảng 3 tiếng mỗi đêm. Ban ngày, họ dành thời gian để thăm những gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, trò chuyện với các nhà tài trợ và đặc biệt là tham gia đủ 5 lễ cầu nguyện mỗi ngày. Như mọi cuộc thi nhan sắc khác, các người đẹp Hồi giáo thực hiện các hoạt động trên đôi giày cao gót.

 
Các thí sinh nằm ngay trên sàn nhà để trò chuyện.

 

Nhóm người đẹp Hồi giáo cầu nguyện. Trong suốt cuộc thi, họ còn phải chứng tỏ khả năng học thuộc lòng những đoạn kinh Koran.

 
“Với những thử thách như vậy, chúng tôi muốn tìm ra một nhân cách tuyệt vời giữa hàng triệu phụ nữ Hồi giáo trên thế giới. Đây là quãng thời gian thử thách khó khăn và căng thẳng, nhưng nó có giá trị lớn dối với các thí sinh”, ban tổ chức cuộc thi giải thích.

 
Cuộc thi là cơ hội để phụ nữ các quốc gia Hồi giáo gần nhau hơn.

 
Giây phút  đăng quang của cô gái xuất sắc nhất. Theo nhiếp ảnh gia Jaques, các thí sinh của Hoa hậu Hồi giáo Thế giới 2014 đều là tấm gương về niềm tin. “Họ thực sự là những phụ nữ mạnh mẽ với sự hiểu biết rõ ràng về bản thân và mục đích trong cuộc sống”, Jaques nói.
zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật