đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những tai nạn máy bay kết thúc có hậu

Đăng ngày 28/03/2015

Nhiếp ảnh gia người Đức xuất bản cuốn sách ảnh với tựa đề “Kết thúc có hậu” ghi lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhưng những người trên phi cơ may mắn thoát nạn.
Nhiếp ảnh gia người Đức xuất bản cuốn sách ảnh với tựa đề “Kết thúc có hậu” ghi lại những tai nạn máy bay thảm khốc nhưng những người trên phi cơ may mắn thoát nạn.


Ngày 7/2/1950, phi công Donald King và 9 người khác đi trên chiếc Douglas C47D của Không quân Mỹ để tìm kiếm một máy bay mất tích ở miền nam nước này. Chiếc Douglas C47D bất ngờ gặp sự cố và mất phanh. Phi công King đã cố gắng giảm tốc, song không thành công. Máy bay đâm vào những tảng đá phủ tuyết tại vùng thung lung Haines Juction ở Yukon. Tuy nhiên, theo Telegraph, tuyết rơi dày giúp giảm tốc độ máy bay khi hạ cánh, khiến toàn bộ 10 người trên máy bay đều an toàn.
 

Năm 1977, một máy bay C-46 đã gặp vấn đề về động cơ và buộc phải hạ cánh xuống một khu rừng gần Thompson, Manitoba, Canada, khi đang trên đường trở về sân bay. Hai thành viên phi hành đoàn đều sống sót sau tai nạn trong rừng.
 

Douglas C-47 của không quân Canada gặp nạn tại khu vực gần Snag, Yukon, Canada, năm 1950. 6 người trên máy bay vẫn an toàn sau sự cố. Chính tác giả cuốn sách, nhiếp ảnh gia Dietmar Eckell, cũng là một người may mắn sống sót sau một tai nạn hàng không và từ đó đã nảy ra ý tưởng cho cuốn sách ảnh.
 

Toàn bộ 3 người trên chiếc Curtiss C-46 Commando đều sống sót sau khi phi cơ gặp nạn gần Churchill, Manitoba, Canada, năm 1979.
 

Năm 1973, một máy bay R4D-8 của Hải quân Mỹ mắc kẹt tại khu vực hoang vắng ở Vik, Iceland. Toàn bộ người trên phi cơ đều sống sót.
 

Máy bay WWII Corsair gặp nạn trong quá trình huấn luyện vào năm 1948. Khi động cơ gặp sự cố, phi công chính đã quyết định hạ cánh xuống vùng nước Honolulu của đảo Hawaii. Đội cứu hộ đã tìm thấy xác máy bay ở độ sâu 35.000 m tại khu vực có dòng chảy mạnh. Phi công láy máy bay hiện vẫn còn sống.
 

Phi cơ Bristol 170 Freighter của hãng Pacific Western Airlines gặp nạn tại hồ Beaver Lodge, vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada, năm 1956. Toàn bộ 3 người trên máy bay đều sống sót.
 

Chiếc Cessana 310Q của hạm đội không quân Goldmine của Australia gặp nạn tại sa mạc Victoria năm 1993. 4 người trên phi cơ đều an toàn sau tai nạn.
 

19 người trên máy bay tuần tra hàng hải tầm xa Avro Shackleton của Anh may mắn sống sót sau khi phi cơ gặp nạn tại khu vực phía tây sa mạc Sahara, năm 1994.
 

B-24D Liberator của Không quân Mỹ đã lao xuống vùng đầm lầy của một khu rừng gần Gona, Papua New Guinea, năm 1943. 9 thành viên trên máy bay đều an toàn sau tai nạn. Người dân sống tại nơi máy bay gặp nạn gọi xác máy bay là “ma đầm lầy”.
 
 
Hình ảnh chiếc Grumman HU-16 Albatross gặp nạn tại một bãi biển gần Puerto Escondido của Mexico năm 2004. Những nhân chứng kể lại rằng, họ trông thấy những người sống sót cố gắng nhặt những bọc thuốc phiện rơi ra từ máy bay với số lượng nhiều nhất có thể.
(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật