đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

15 điều bạn không cần phải nói lời xin lỗi (Dù bạn nghĩ là cần thiết)

Đăng ngày 26/08/2015

Chúng ta thường nói lời xin lỗi bởi vì quá bận tâm những điều người khác nghĩ, hoặc đã đặt cảm xúc lên trên những nhu cầu cá nhân của chính mình. Nhưng có nhiều trường hợp lời xin lỗi là không cần thiết
Chúng ta thường nói lời xin lỗi bởi vì quá bận tâm những điều người khác nghĩ, hoặc đã đặt cảm xúc lên trên những nhu cầu cá nhân của chính mình. Nhưng có nhiều trường hợp lời xin lỗi là không cần thiết.
 
Dưới đây là 15 điều bạn không cần phải xin lỗi ngay cả khi bạn nghĩ là mình nên làm điều đó.
 
1. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã yêu ai đó
 

Hãy vui mừng vì bạn có thể yêu. Nhiều người trên thế giới này sợ tìm kiếm một cơ hội để yêu. Người bạn yêu là ai hay liệu họ có đáp lại tình yêu của bạn không đều chẳng là vấn đề. Điều quan trọng ở đây là sự thật bạn có thể yêu.
 
2. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã nói Không
 
Tôn trọng những giới hạn của bản thân tức là tôn trọng chính bản thân bạn. Nếu bạn không thể dành 100% cho việc gì đó thì bạn cũng không bao giờ cần xin lỗi vì đã nói lời từ chối. Khả năng để nói không đến ai đó chính là dấu hiệu của một người lãnh đạo tài ba.
 
3. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã theo đuổi giấc mơ của mình
 

Những điều bạn bỏ lỡ sẽ khiến bạn phải sống trong nuối tiếc. Đừng bao giờ xin lỗi về việc theo đuổi một giấc mơ nào đó bởi vì giấc mơ giúp bạn sống đúng với con người của mình. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn trừ khi bạn sống vì những giấc mơ của mình thay vì cứ mãi mơ mộng về cuộc sống.
 
4. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã sống thong thả
 
Nếu bạn không quan tâm đến bản thân mình trước tiên thì bạn sẽ chẳng bao giờ thành công và khiến mình hạnh phúc. Hãy luôn biết mình cần gì và thong thả làm những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.
 
5. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì những người bạn dành sự ưu tiên
 
Đừng bao giờ cho phép bất kỳ ai khiến bạn có cảm giác tội lỗi hơn những người quan trọng đối với bạn. Hãy luôn quan tâm đến họ trước tiên. Nếu điều đó quan trọng với bạn thì nó thực sự là như vậy. Những người đặc biệt có ý nghĩa đối với bạn sẽ tôn trọng sự lựa chọn của bạn thôi.
 
6. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã chấm dứt một mối quan hệ xấu
 
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì bạn đã để người từng làm tổn thương mình ra đi. Sẽ là một bước tiến rất lớn nếu bạn nhận ra một mối quan hệ xấu điều mà khiến bạn ngày càng trở nên tệ hơn. Hãy tự hào về bản thân và yêu thương những người đem lại cho bạn sự dũng cảm
 
7. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì sự không hoàn hảo của mình
 
 
Những khiếm khuyết sẽ khiến bạn trở nên đẹp đẽ và tạo nên cá tính riêng. Đừng bao giờ nói lời xin lỗi về điều khiến bạn hoàn hảo theo cách không hoàn hảo
 
8. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì sự kiên định của bản thân
 
Những khiếm khuyết sẽ khiến bạn trở nên đẹp đẽ và tạo nên cá tính riêng. Đừng bao giờ nói lời xin lỗi về điều khiến bạn hoàn hảo theo cách không hoàn hảo.
 
8. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì sự kiên định của bản thân
 
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì bạn đã bảo vệ các giá trị, đạo đức, hay tín ngưỡng tôn giáo cuả mình. Những người lãnh đạo không bao giờ nói xin lỗi vì đã làm điều mà họ cho là đúng.
 
9. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì không biết câu trả lời
 
Việc không ngừng học hỏi sẽ giúp não bạn không bị già đi. Đừng bao giờ nói xin lỗi khi bạn muốn tìm kiếm một cơ hội học tập. Việc thừa nhận bản thân không biết là dấu hiệu của sức mạnh và sự khiêm tốn.
 
10. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã đặt sự mong đợi cao vào ai đó
 
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì đã mong đợi ở người khác những điều bản thân bạn mong muốn. Đặt sự mong đợi vào ai đó chỉ đơn giản là vì bạn dành cho họ đủ sự quan tâm cần thiết để giúp họ hoàn thiện hơn.
 
11. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã chi tiêu cho bản thân
 
 
Đừng bao giờ nói lời xin lỗi vì đã đối xử đặc biệt với chính bản thân mình. Mua cho chính mình một món đồ dễ thương sẽ khiến bạn thấy quý trọng bản thân mình hơn. Người hạnh phúc và thành công là người hiểu được tầm quan trọng của những khát vọng của họ đối với một cuộc sống đầy đủ là như thế nào. 
 
12. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì ai đó
 
Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho những hành động và thái độ của mình. Bạn không cần phải xin lỗi việc mà một người nào đó đã làm, kể cả khi bạn cảm thấy hành động của họ làm ảnh hưởng đến sự giao thiệp của bạn.
 
13. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì mình nhảy không đẹp
 
Đừng bao giờ nói xin lỗi vì bạn không biết nhảy hoặc nhảy không tốt. Cứ nhảy đi. Niềm vui mà những điệu nhảy mang lại đáng giá hơn bất kỳ sự ngại ngùng nào.
 
14. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì sự phản hồi chậm
 
Người thành công cần hiểu rằng đôi khi việc dành ưu tiên là cần phải trì hoãn việc phản hồi email hay những cuộc điện thoại. Đừng bao giờ nói lời xin lỗi vì bạn đã không chú ý đến email hay tin nhắn của ai ngay lập tức trong khi bạn vẫn còn nhiều thứ quan trọng hơn để bận tâm.
 
15. Bạn không bao giờ cần xin lỗi vì đã nói sự thật
 
 
Chỉ có những người mạnh mẽ mới nói sự thật. Đừng bao giờ xin lỗi vì bạn đã mạnh mẽ. Kể cả khi sự thật làm tổn thương người khác, thì tác dụng của sự chân thành thậm chí còn vượt xa hơn cả nỗi đau mà sự thật đem lại.
 
Hãy chân thành với những người mà khi ở bên họ bạn có thể sống đúng với con người mình và không cần bận tâm người khác nghĩ gì về bạn. Ngược lại, nói quá nhiều lời xin lỗi khi không cần thiết theo thời gian sẽ làm giảm sự tôn trọng chính bản thân bạn. Hãy để dành lời xin lỗi khi bạn thực sự mắc lỗi. 
 
Theo Ohay.tv





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật