đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

9 thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

Đăng ngày 09/02/2016

Bánh mì kẹp thịt, ngũ cốc, bánh rán... là những thực phẩm chứa rất nhiều đường ăn vào buổi sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.
Bánh mì kẹp thịt, ngũ cốc, bánh rán... là những thực phẩm chứa rất nhiều đường ăn vào buổi sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.
  
Thịt xông khói: Theo Boldsky, mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm vị ngon, đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng. Nguyên nhân là do thực phẩm này chứa nhiều chất béo, sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.
 
Ngũ cốc: Nếu thích những loại ngũ cốc đóng gói, bạn nên hạn chế ăn và đặc biệt hãy loại bỏ chúng vào bữa sáng. Loại ngũ cốc này có lượng carbs cao, không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.


 
Bánh mì phết mứt: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Bánh rán có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày.
 
Bạn không nên sử dụng sữa chua trái cây cho bữa sáng vì chúng có chứa các chất làm ngọt nhân tạo.
9 thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng
 
Nước trái cây: Hàm lượng đường trong nước ép trái cây có thể gây ra sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

Cà phê là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.
Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

 
 
Bánh mì kẹp là món ăn không lành mạnh vì thường làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Phương Mai
Ảnh: Boldsky





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật