đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Mẹo trị nhức đầu không cần dùng thuốc

Đăng ngày 27/07/2015

Vừa qua, trên mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ bài viết về 46 mẹo chữa bệnh không cần dùng thuốc dùng để chữa rất nhiều chứng bệnh thông thường hay gặp hàng ngày.
Vừa qua, trên mạng xã hội rất nhiều người chia sẻ bài viết về 46 mẹo chữa bệnh không cần dùng thuốc dùng để chữa rất nhiều chứng bệnh thông thường hay gặp hàng ngày.
 
Người chia sẻ có nói, đây là bài thuốc do GS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ trên trang cá nhân của ông. Cũng theo người này, nguồn gốc của bài viết được GS Nguyễn Lân Dũng “đoán” là của nhà diện chẩn học Bùi Quốc Châu.
 
43 mẹo chữa bệnh đề cập đến khá đầy đủ những tình huống bệnh thông thường mà con người hay gặp thường ngày. Đặc biệt, phương pháp chữa bệnh này không dùng thuốc mà căn cứ vào các huyệt đạo trên cơ thể để cải thiện tình hình bệnh.
 

Thông tin trên một trang cá nhân về 43 mẹo chữa bệnh không dùng thuốc được cho là do GS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ.
 
Ví dụ như chứng nhức đầu được hướng dẫn cách chữa rất đơn giản nhưng chi tiết:
 
– Bất cứ nhức ở bộ phận nào trên đầu, mới nhức hay đã lâu, nặng hay nhẹ, chỉ cần hơ mu bàn tay trái (đã nắm lại) trên điếu ngải độ vài phút, nhức đầu như búa bổ cũng hết ngay.
 
– Nếu nhức nửa đầu bên phải, hơ nửa mu bàn tay phía bên phải.
 
– Nếu nhức nửa đầu bên trái, hơ nửa mu bàn tay phía bên trái.
 
– Nếu nhức sau gáy, hơ phía cổ tay trên.
 
– Nếu nhức đỉnh đầu, hơ ụ xương gồ cao nhất của ngón tay giữa.
 
– Nếu nhức thái dương, chỉ cần hơ thái dương đối xứng 1 phút là hết ngay.
 
– Nếu nhức cả hai bên thì hơ đi hơ lại.
 
– Nếu nhức trán, hơ hết các đốt cuối của 4 ngón tay đã nắm lại.
 
– Nếu chỉ nhức nửa trán bên phải, hơ 2 ngón tay bên phải.
 
– Nếu chỉ nhức nửa trán bên trái, hơ 2 ngón tay bên trái.
 
 
– Nếu chỉ nhức giữa trán, chỉ cần hơ 2 ngón giữa độ 1 phút là hết ngay.
 
– Nếu nhức quanh đầu, hơ quanh mu bàn ta
 
Hay như chứng táo bón lâu ngày, một chứng bệnh mà nhiều người mắc phải thì cách chữa cũng vô cùng “thần diệu”:
 
Dùng hai ngón tay (ngón trỏ và ngón giữa) lăn quanh miệng độ vài ba phút – khoảng độ 200 vòng, táo bón sẽ được giải quyết.
 
Cách lăn như sau: Lăn từ mép phải vòng lên môi trên sang mép trái. Lăn tiếp vào phía dưới và giữa môi dưới rồi kéo thẳng xuống ụ cằm (hình thành một dấu hỏi lớn chiếm 3/4 quanh miệng).
 
Nhớ lăn từ phải qua trái mới nhuận tràng, hết táo bón. Ngược lại lăn từ trái qua phải, sẽ càng táo bón hơn.
 
Bệnh mất ngủ cũng được đánh bật vô cùng đơn giản theo như những hướng dẫn của bài viết này:
 
Bí quyết đơn giản để có giấc ngủ ngon là: trước khi ngủ, hãy xoa đôi bàn chân cho ấm. Chân ấm là bụng ấm, thân ấm. Đó là điều kiện đầu tiên để ngủ ngon.
 
Sau đó, dùng đầu ngón tay giữa bên trái gõ vào huyệt An thần (tức Ấn đường của Đông y hoặc huyệt 26 của Diện Chẩn – đầu đôi lông mày) độ vài phút sẽ làm nhịp tim ổn định và tinh thần được thư thái.
 
Tay trái phản chiếu tim, đầu ngón tay giữa phản chiếu cái đầu. Tâm và Thân an lạc – đó là những điều kiện cần thiết để ngủ ngon.
 
Ngoài ra, 43 mẹo chữa bệnh còn đề cập đến cách xử lý các chứng bệnh khác như mũi nghẹt cứng, đau nhức bả vai, bong gân, trật khớp, vọp bẻ, ăn không tiêu, bí tiểu, nấc cụt…
 
Liên lạc với GS Nguyễn Lân Dũng, chúng tôi được GS cho biết ông không hề chia sẻ thông tin về mẹo chữa bệnh nào trên trang cá nhân của mình.
 
Tuy nhiên, do bài thuốc được lan truyền quá nhanh trên mạng xã hội, đồng thời nhiều người tin vào độ tin cậy của bài thuốc được đích thân GS Nguyễn Lân Dũng giới thiệu nên rất hào hứng tiếp nhận và chia sẻ.
 
Thực chất, nguồn gốc của những bài thuốc này từ đâu? độ tin cậy và tính ứng dụng có cao không? Có thể áp dụng vào việc tự chữa bệnh tại nhà được không? Câu hỏi đó còn là thắc mắc của nhiều người.
 
Để giải đáp những băn khoăn của độc giả, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ý kiến của các chuyên gia về những mẹo chữa bệnh trên.
 
Theo soha





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật