đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bạn thay đổi gì được ở môi trường đại học?

Đăng ngày 29/01/2015

Trường đại học mang đến cho chúng ta nhiều thứ bên cạnh một tấm bằng đại học. Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ tự định hướng cuộc sống của mình. Đây là giai đoạn chúng ta chiêm nghiệm và cảm nhận ra những điều thực sự về cuộc sống. Bạn học được nhiều thứ, từ việc quản lý chi tiêu, giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.
Trường đại học mang đến cho chúng ta nhiều thứ bên cạnh một tấm bằng đại học. Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ tự định hướng cuộc sống của mình. Đây là giai đoạn chúng ta chiêm nghiệm và cảm nhận ra những điều thực sự về cuộc sống. Bạn học được nhiều thứ, từ việc quản lý chi tiêu, giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.
 
1. Lối sống độc lập
 
Khi bạn đi học đại học, tất cả mọi thứ trở thành trách nhiệm của riêng bạn. Khi bạn phải sống xa nhà, bạn phải làm tất cả mọi việc để tự duy trì cuộc sống cho bản thân mình. Đây là trong giai đoạn này bạn nên tìm hiểu về lối sống độc lập. Đây là một trong những bài học khó khăn nhất để tìm hiểu, nhưng một trong những điều cần thiết nhất.
 
2. Tìm mục tiêu cho riêng mình
 
Học đại học giúp bạn nhận ra, sau khi bạn rời trường đại học, bạn sẽ trở thành một người như cha, mẹ bạn. Bạn cần phải có một công việc ổn định, bảo hiểm y tế, một tình yêu và không phải lúc nào cũng được làm nhiều điều bạn muốn. 
 
3. Những điều cần thiết cho một tình yêu đẹp
 
Trong thời gian học đại học, một tình yêu có thể cho bạn và lấy đi của bạn rất nhiều thứ. Theo thời gian, bạn biết cách làm sao để có một tình yêu đẹp, với tình yêu, bạn cho đi và nhận lại những gì, và đặt mọi thứ trong tầm kiểm soát của bạn. Những điều đó bao gồm tôn trọng nhau, hỗ trợ tinh thần lẫn nhau, cách thể hiện tình cảm và an ninh tài chính. Bạn cũng chịu trách nhiệm mang lại hạnh phúc cho người mà bạn yêu thương. 
 
 
4. Những khó khăn khi sống chung với bạn cùng phòng 
 
Sống với một người bạn cùng phòng có thể là một kinh nghiệm đáng nhớ. Họ không giống như những người bạn của bạn và bạn cần phải tìm hiểu những điều khác nhau để có thể sống tốt với họ. Bạn sẽ phải tôn trọng sự riêng tư của họ, sự thỏa hiệp về vấn đề nhạy cảm, và thảo luận với nhau để xác định trách nhiệm chung, tuân thủ các thỏa thuận tài chính và nhiều hơn nữa. Tất cả điều này không phải là dễ dàng.
 
5. Kết bạn và mở rộng các mối quan hệ 
 
Trong thời gian học đại học, chúng ta thường không nỗ lực kết bạn và mở rộng các mối quan hệ. Kỹ năng giao tiếp có thể ảnh hưởng quan trọng đến việc học tập cũng như sự nghiệp của bạn sau này. Đó cũng là lúc bạn nhận ra rằng khi bạn có những người bạn tốt, bạn sẽ không phải chịu áp lực và đau khổ một mình và họ cũng vậy. Bạn cần xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với mọi người. Bạn sẽ gặp rất nhiều người và do đó, bạn sẽ học cách làm việc tốt với họ.
 
 
6. Cách quản lý chi tiêu
 
Quản lý chi tiêu không phải là điều dễ dàng. Sau khi bạn ra trường, công việc quản lý chi tiêu bắt đầu. Đối với nhiều người, đó là lần đầu tiên họ thiết lập một ngân sách để tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Bạn sẽ phải ghi lại tất cả số chi tiêu của mình trong các danh mục hóa đơn, chi phí sinh hoạt, giải trí và du lịch. Quản lý chi tiêu là kỹ năng bạn học được trong quá trình học đại học.
 

 Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật