đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Google Dịch tự xác định ngôn ngữ

Đăng ngày 12/02/2015

Từ ngày 14/1, Google bắt đầu cập nhật ứng dụng Dịch (Translate), bổ sung tính năng tự động phát hiện ngôn ngữ khi hội thoại và Word Lens.
Từ ngày 14/1, Google bắt đầu cập nhật ứng dụng Dịch (Translate), bổ sung tính năng tự động phát hiện ngôn ngữ khi hội thoại và Word Lens.


 
Với tính năng tự động phát hiện ngôn ngữ, cuộc nói chuyện giữa hai người không cùng chung một thứ tiếng sẽ trở nên dễ hiểu hơn.
 
Sau khi lựa chọn hai ngôn ngữ, Google Dịch sẽ biết tiếng nước nào đang được nói ở thời điểm nào mà không cần người dùng phải điều chỉnh.
 
Google Dịch cũng tích hợp Word Lens, dịch chữ viết, bảng báo ngay lập tức. Các phiên bản trước đòi hỏi người dùng phải chụp ảnh đoạn văn bản rồi dùng tay đánh dấu các từ cần dịch.
 
Tuy nhiên, với bản mới nhất, bạn chỉ cần hướng máy ảnh điện thoại về phía chữ viết là ứng dụng tự động dịch ngay trước mắt bạn.
 
Word Lens hoạt động không cần kết nối Internet, áp dụng cho tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga và Tây Ban Nha. Với các thứ tiếng khác, bạn vẫn phải chụp ảnh trước.
 
Các tính năng mới có mặt trong phiên bản Google Dịch cho iOS và Android.
 
Nhờ Google Dịch và tính năng dịch thời gian thực trên Skype của Microsoft, rào cản ngôn ngữ biến mất nhanh chóng. Dù không giải quyết tất cả vấn đề của thế giới, ít nhất khách du lịch nước ngoài cũng cảm thấy dễ thở hơn.
(Giaoducthoidai)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật