đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cách bán hàng online qua Facebook

Đăng ngày 23/01/2016

Hiện nay, hơn 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% trong độ tuổi 18-40, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook.
Hiện nay, hơn 20 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% trong độ tuổi 18-40, điều đó có nghĩa là những người có nhu cầu mua sắm cao phần lớn đều nằm trên Facebook.
 
Facebook đang được xem là một kênh tiếp cận tiềm năng và hứa hẹn cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh online hoặc sử dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập. Từ nhân viên văn phòng, nội trợ tại nhà, sinh viên học xa nhà… đều có thể kiếm thêm tiền từ bán hàng trực tuyến.
 
Đối tượng khách hàng luôn có sẵn với hàng triệu người đang sử dụng tài khoản Facebook hàng ngày để chat, theo dõi tin tức… Nhưng không phải ai cũng biết cách để tiếp cận họ và càng khó hơn khi để họ tự tìm đến mình, trừ khi bạn nắm được các nhóm Facebook mạnh mẽ nhất.

Nhóm Phụ nữ tiêu dùng thu hút 1 triệu thành viên thích mua sắm.

“Chi phí đầu tư cho quảng cáo luôn là vấn đề được cân nhắc trước khi các chủ shop quyết định bỏ tiền ra để chạy tiếp thị. Nếu bán hàng online nhỏ lẻ thì hình thức này không được khuyến khích vì chi phí bỏ ra khá lớn”, bà Bùi Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Quốc Gia - NTCServices (http://ntcs.vn) chia sẻ.
 
Cần nhìn nhận rằng, tùy vào quy mô kinh doanh, quảng cáo banner hay quảng cáo Facebook không phải là tất cả. Nếu bạn không có nhiều tiền, bạn vẫn có thể chọn hình thức khác, thông minh hơn mà vẫn đạt hiệu quả. Thay vì tự mình đi tìm từng khách hàng một, bạn có thể tham gia vào một cộng đồng có hàng triệu người đang ở đó, online mỗi ngày để tìm kiếm sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ.
 
Có bao giờ bạn nghĩ rằng, chỉ với 100.000 đồng đầu tư cho kênh bán hàng, bạn đã có thể tiếp cận với gần 1 triệu người dùng? Bạn chỉ cần gia nhập vào ngôi nhà mua bán chung và bỏ ra một khoản nhỏ là có thể tự do post sản phẩm và tiếp xúc với những người có nhu cầu thực sự.
 
Hiện nay, nhiều shop online có doanh thu cao vẫn chuộng việc tham gia vào các trang cộng đồng (Facebook gọi là group) và sẵn sàng bỏ ra vài nghìn đồng/ngày để sản phẩm của mình được đăng lên.

Chợ trời tại gia là một trong vài nhóm nổi tiếng trên cộng đồng mua bán Facebook hiện nay.
 
Đăng sản phẩm lên group mua bán mang lại hiệu quả vì các group là có sẵn và đã có có thời gian xây dựng, hoạt động, duy trì lâu năm nên khá ổn định. Số lượng thành viên group khá đông, vài trăm nghìn đến hàng triệu thành viên, con số mà mọi nhà kinh doanh đều mơ ước. Các thành viên đều là những người quan tâm và có nhu cầu mua - bán sản phẩm. Bạn sẽ dễ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng thông qua group.
 
Một group chất lượng phải có số thành viên hoạt động mạnh, hoạt động mua bán trao đổi diễn ra náo nhiệt. Trong hoàn cảnh trăm người bán, vạn người mua đó, cơ hội để các khách hàng tìm đến bạn là rất cao.
 
Ở Việt Nam, hiện tại có ít group làm được điều đó. Nổi tiếng trên mạng hiện nay đang có các nhóm như Chợ trời tại gia (fb.com/groups/donnhathanhlyvietnam), Phụ nữ tiêu dùng (fb.com/groups/52358202950), Buôn bán online (fb.com/groups/HTMuabanonline1), Mua - bán & ngắm (fb.com/groups/483974651613720), Chợ vui (fb.com/groups/chovui). Các nhóm này đang cho thuê với chi phí chỉ 100.000 đồng/nick/tháng và được cộng đồng người tiêu dùng quan tâm vì buôn bán hiệu quả, trong khi đó khách hàng mua được hàng giá rẻ.
 
Nếu có nguồn vốn mạnh, chắc chắn bạn sẽ dám đầu tư và chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, với những người buôn bán nhỏ lẻ, ít vốn, ngại chi tiền vì sợ mạo hiểm thì với những nhóm bán hàng trên là cách đầu tư hiệu quả cho mọi người.

(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật