đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nắng nóng gay gắt 38 độ C khi nào hạ nhiệt?

Đăng ngày 19/03/2024

Nắng nóng gay gắt gây xáo trộn đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh ở nhiều tỉnh/thành Nam bộ có thể giảm cường độ và thu hẹp từ ngày 21.3 tới.

Nắng nóng gay gắt gây xáo trộn đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh ở nhiều tỉnh/thành Nam bộ có thể giảm cường độ và thu hẹp từ ngày 21.3 tới.


Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, trong những ngày qua, nắng nóng xuất hiện diện rộng ở miền Đông và một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Mức nhiệt cao nhất là 38 độ C lại xảy ra ở Biên Hòa (Đồng Nai) vào ngày 18.3.

 

Nắng nóng gay gắt 38 độ C khi nào hạ nhiệt?- Ảnh 1.
Nắng nóng gay gắt ở nhiều nơi ở Đông Nam bộ

 

Trong ngày hôm nay, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 36 - 38 độ C nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai. Tại Tây Ninh và TP.HCM nhiệt độ thấp hơn với mức nhiệt từ 35 - 37 độ C.

 

Tại các tỉnh miền Tây, nắng nóng 35 - 36 độ C có khả năng xảy ra ở An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long. Các địa phương gồm Long An, Đồng Tháp và Bến Tre có nhiệt độ khoảng 35 độ C.

 

Đến ngày 20.3, nắng nóng bắt đầu giảm cường độ ở các tỉnh miền Đông khoảng 1 độ C còn phổ biến 35 - 37 độ C, riêng Đồng Nai vẫn 36 - 38 độ C. Còn các tỉnh miền Tây là 35 - 36 độ C.


Đến ngày 21.3, nắng nóng diện rộng sẽ thu hẹp lại và tiếp tục giảm cường độ.

 

Theo các chuyên gia, nắng nóng kéo dài suốt cả ngày từ khoảng 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Cao điểm nắng nóng trong ngày kéo dài từ khoảng 12 - 16 giờ hàng ngày kèm theo độ ẩm trong không khí thấp làm cho nắng nóng gay gắt hơn. Nhiệt độ cảm nhận một số nơi có thể lên tới 39 - 40 độ C nhất là các đô thị lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… 

 

Ngoài chuyện chú ý bảo vệ sức khỏe như: che chắn cẩn thận bằng cách mặc quần áo nhiều lớp khi ra đường thì mọi người cũng cần uống nhiều nước, ăn thêm các loại trái cây để bổ sung vitamine nhằm tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, cần đặc biệt lưu ý phòng chống cháy nổ nhất là việc sử dụng các thiết bị điện, đồ dùng nhà bếp…






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật