đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hai loại đặc sản này nhìn đáng sợ nhưng không ngờ lại cực hấp dẫn và thơm ngon.

Đăng ngày 12/03/2024

Hai loại đặc sản này nhìn đáng sợ nhưng không ngờ lại cực hấp dẫn và thơm ngon.

Hai loại đặc sản này nhìn đáng sợ nhưng không ngờ lại cực hấp dẫn và thơm ngon.


Cá mặt quỷ

 

Cá mặt quỷ có nhiều tên gọi khác nhau như cá đá, cá mao ếch..., loài cá này còn được biết đến với vẻ ngoài xấu xí đến mức nhiều người cảm thấy sợ hãi. 

 

Mặc dù vẻ ngoài vô cùng xấu xí với vảy cứng, thô ráp, xù xì... cá mặt quỷ vẫn là loài cá được nhiều khách hàng săn đón bởi vị ngọt tự nhiên và giàu giá trị dinh dưỡng.

 

Trên thị trường, cá mặt quỷ có giá dao động từ 1 - 3 triệu đồng/kg, tùy thời điểm và khu vực. Theo đó, Để được thưởng thức một con cá mặt quỷ tại Hà Nội, khách hàng phải chi từ 3 - 9 triệu đồng.

 

Thông thường, giá trung bình của loại cá này hiện ở Hà Nội cũng dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/kg, tùy vào tổng trọng lượng cá. Cá bé dưới 2 kg thì giá sẽ rẻ hơn so với con to 4 - 5 kg. Tính ra, với những con cá mặt quỷ 4 - 5 kg thì giá cũng đã lên tới cả chục triệu đồng.

 

Nhưng đó là hóa đơn trong các nhà hàng sau khi đã cộng thêm chi phí nấu nướng, phục vụ, địa điểm,…còn với cá nhập từ tận gốc mối buôn thì giá chỉ bằng 1 nửa.

 

gggg

 

Cá mặt quỷ không phải món ăn phổ biến ở các nhà hàng Hà Nội, chỉ một vài nhà hàng chuyên về hải sản mới có cá mặt quỷ. 

 

Do lớp da thô ráp khiến việc chế biến cá mặt quỷ không dễ như các loại hải sản khác nên nhiều nhà hàng không "mặn mà" kinh doanh cá mặt quỷ. 

 

Loài cá có vẻ bề ngoài xấu xí giá gần 10 triệu đồng/con được lòng không ít khách hàng bởi hương vị độc đáo. Thịt cá mặt quỷ mang đến vị ngon lạ lùng, vừa dai và ngọt như thịt gà, lại vừa giòn như tôm hùm. 

 

Với những ai ưa thích món ăn đặc biệt với vị giòn, ngọt lại tốt cho tim mạch thì có thể tìm tới các mối buôn để mua được cá với giá rẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý, khi cầm vào cá để chế biến phải đeo găng tay và học cách chế biến cá mặt quỷ một cách cẩn thận để tránh gây ngộ độc.

 

Ngón tay quỷ

 

Sống trong môi trường đại dương, các loại sinh vật phải tiến hóa để phù hợp với những điều kiện khắc nghiệt, từ đó tạo ra nhiều loại hải sản có vẻ ngoài kinh dị, gai góc. Hà ngỗng là một trong những ví dụ. Vì hình dáng kỳ dị, loại hải sản này còn được nhiều người biết đến với cái tên ngón tay quỷ.

 

gggg

 

Hà ngỗng có giá đắt đỏ không chỉ bởi nó quý hiếm mà còn nằm ở quá trình đánh bắt gian nan và thời gian bảo quản ngắn. Để bắt được hà ngỗng, ngư dân phải lựa thời điểm mực nước thấp, cheo leo trên các mỏm đá giữa biển để tìm kiếm. Nếu mực nước dâng cao, sóng biển có thể cuốn trôi những người xấu số.

 

Trái ngược với hình dáng "ma chê quỷ hờn" bên ngoài, hà ngỗng lại là món ăn đắt tiền được săn lùng ở châu Âu. Việc thưởng thức hà ngỗng như một thú vui ẩm thực xa xỉ đang lên ngôi ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Được biết, một pound hà ngỗng thiên nhiên có thể bán tới 80 USD, tương đương với gần 5 triệu đồng/kg.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật