đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

3 trend hot nhất MXH năm 2023, được cư dân mạng rần rần chia sẻ khắp nơi

Đăng ngày 31/12/2023

Các trend này đã tạo hiệu ứng rộng rãi trên mạng xã hội.

Các trend này đã tạo hiệu ứng rộng rãi trên mạng xã hội.


Flex khắp MXH

 

Bắt nguồn từ văn hóa hip hop của Mỹ, "Flex" được dùng để chỉ hành động khoe khoang tài sản, thành tích cá nhân hoặc hình thể.

 

Thế nhưng trend này đã được "giới trẻ nhà ta" hưởng ứng rần rần trên mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram. Trào lưu "Flex đến hơi thở cuối cùng" trên mạng xã hội đã chiếm sóng với lượng người tham gia lên đến hơn 1,5 triệu thành viên.

 

 

gggg

 

Dù nhận về không ít ý kiến trái chiều, nhưng nhiều bạn trẻ cho rằng đây lại là trào lưu tích cực để giúp bản thân tự tin, không ngần ngại thể hiện bản sắc cá nhân, nhất là với gen Z luôn "đa nhiệm, đa sắc màu".

 

Không chỉ hoa hậu Lương Thùy Linh, MC Khánh Vy, các nhà leo núi Olympia mà chẳng ai ngờ, kình ngư Ánh Viên cũng bắt trend "flex" đăng tấm hình trong lễ nhận quyết định nâng bậc lương, thăng quân hàm đấy nhé.

 

Gỏi gà măng cụt

 

Món gỏi gà măng cụt gây bão trên mạng xã hội từng được nhiều người mô tả hài hước là "năm tam tai của những chú gà và trái măng cụt". Dù giá măng cụt xanh lên đến gần 100.000 đồng/kg và mất khá nhiều thời gian chế biến nhưng sức lan tỏa của món ăn này vẫn khiến nhiều người trẻ phải vào bếp "bắt trend", thực hiện và thưởng thức món ăn này.


gggg

 

Món gỏi gà măng cụt xanh nên có thịt gà chắc thịt, măng cụt giòn ngọt, chua và chát nhẹ, cùng với rau củ tươi mát. Măng cụt xanh có mùa từ tháng 4 đến tháng 6 ở Nam Bộ và thường được gọi là "đặc sản tiến vua". Khi gọt măng cụt xanh, cần loại bỏ mủ hoàn toàn và ngâm vào nước chanh muối để giữ trắng và giòn.

 

Làn sóng "trỗi dậy" của gỏi gà măng cụt mạnh mẽ là thế, tuy nhiên đó không phải là "kiếp nạn" duy nhất của con gà, bởi sau khi chinh phục (hoặc bỏ cuộc) món gỏi gà măng cụt, nhiều người tìm đến các thức quả mùa hè khác dễ chế biến hơn (và cũng rẻ hơn) như chôm chôm, mãng cầu xiêm (loại còn xanh), dâu da, thậm chí là hoa phượng để đem bóp gỏi gà.

 

Chia sẻ hình AI

 

Trào lưu chỉnh sửa ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI) theo phong cách anime đã trở thành "hot trend" trên mạng xã hội. Nhiều người thích thú "đua trend" biến ảnh thật thành ảnh anime. Tuy nhiên, đại diện Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin với người dùng khi sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh phong cách anime.

 

 

gggg

 

Điểm đặc biệt khiến ứng dụng trên được nhiều người biết đến chính là khả năng thay đổi nhiều chi tiết trên bức ảnh mà vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng của ảnh gốc.

 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khuyết điểm "dở khóc dở cười" của các bức ảnh anime cũng xuất phát từ việc thay đổi các chi tiết. Một số lỗi thường gặp là thêm tóc dài cho nam, nhận nhầm động vật, đồ vật thành con người...






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật