đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hàng trăm cây sầu riêng bị cưa hạ: 'Dấu cưa lạ...'

Đăng ngày 30/06/2021

Ông Dũng cho biết, trước đó một công ty điện gió muốn thương lượng với gia đình ông để dựng trụ điện trong vườn sầu riêng nhưng không được đồng ý.

Ông Dũng cho biết, trước đó một công ty điện gió muốn thương lượng với gia đình ông để dựng trụ điện trong vườn sầu riêng nhưng không được đồng ý.

 

 

Xung quanh xôn xao vụ  hàng trăm cây sầu riêng của người dân bị kẻ gian phá hoại, chiều ngày 29/6, trao đổi với PV, ông Phạm Hữu Dũng (53 tuổi, trú tại thôn 2A, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông có nghĩ đến một nguyên nhân, tuy nhiên thực hư như nào phải đợi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Theo ông Dũng, trước đó, một công ty điện gió ở địa phương muốn dựng trụ điện để nối đường dây điện đi qua vườn sầu riêng nhà ông. Tuy nhiên, trong quá trình thương lượng về giá thì nhà ông đã không đồng ý.


"Gia đình tôi nghi ngờ có thể vườn sầu riêng bị phá là có liên quan đến việc này nhưng giờ chúng tôi vẫn đang chờ công an điều tra. Ngoài lý do đó thì dấu vết trên thân cây để lại chúng tôi cũng thấy rất lạ.


Những thân cây tại hiện trường còn nguyên dấu cưa máy mà ở đây là dùng loại cưa bằng pin. Ở địa phương chúng tôi chưa ai dùng cưa đó bao giờ, chỉ biết có bán trên mạng. Trong khi đó, có nhiều người nói rằng, ở công ty điện gió vẫn hay sử dụng cưa đó", ông Dũng cho biết.

 


Một cây sầu riêng bị cưa sát gốc. Ảnh: NLĐ


Cũng theo ông Dũng, kể từ khi gia đình ông phát hiện vườn sầu riêng bị phá, phía công ty điện gió không có động thái gì về với gia đình ông để dựng trụ điện đó nữa mà chuyển sang làm trụ điện ở một vườn khác cạnh đó.

 

Nói về việc này, Công an huyện Ea H’leo cho biết đang truy tìm thủ phạm phá hoại hơn 100 cây sầu riêng của gia đình ông Phạm Hữu Dũng.



goài cưa hạ, kẻ gian còn đẽo bặt quanh gốc cho cây chết từ từ. Ảnh: NLĐ


Theo lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo: “Đây là vụ phá hoại tài sản rất nghiêm trọng, ước tính thiệt hại khoảng 700 triệu đồng. Vụ việc phá hoại tài sản này rất phức tạp, do vậy chúng tôi đã thành lập đội điều tra để làm rõ”.

 

Được biết, ông Dũng phát hiện 106 cây sầu riêng nhà mình bị phá vào sáng ngày 26/6. Để có được vườn sầu riêng này gia đình ông đã dồn tất cả tiền tích góp từ trước đến nay, ngoài ra ông còn phải vay thêm ngân hàng. Số sầu riêng này gia đình ông đã trồng được 4 năm nay.

 

(NLD)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật