đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sự thật về phòng "VIP" trong trại giam

Đăng ngày 18/07/2015

Kẻ lừa đảo giới thiệu mình là công an, có quan hệ với nhiều lãnh đạo trại giam. Hắn gợi ý gia đình các phạm nhân bỏ tiền lo lót cho con em được ngồi ở “phòng VIP”.
Kẻ lừa đảo giới thiệu mình là công an, có quan hệ với nhiều lãnh đạo trại giam. Hắn gợi ý gia đình các phạm nhân bỏ tiền lo lót cho con em được ngồi ở “phòng VIP”.


Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vừa khởi tố Trần Văn Hòa (42 tuổi, ở quận Hồng Bàng) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cảnh sát, Hòa nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội cướp và lừa đảo.
 
Trước khi bị bắt, Hòa thường mạo danh là cán bộ công tác tại trại tam giam Công an Hải Phòng đi lừa đảo. Người đàn ông 42 tuổi tìm đến các gia đình có người thân đang chờ thi hành án phạt tù, gạ gẫm họ “chạy” cho bị án được ngồi trong phòng VIP trại giam, nếu không sẽ bị dân “đầu gấu” đánh đập.
 
Nhận được thông tin trên, Công an huyện Vĩnh Bảo đã tung trinh sát vào cuộc đồng thời thông báo công khai thủ đoạn của kẻ lừa đảo để người dân biết, phòng ngừa.
 
Theo nội dung vụ án, trung tuần tháng 6, Hòa gặp anh Tuấn (29 tuổi, quê Vĩnh Bảo) - người đang chờ thi hành án 24 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản. Người đàn ông này xưng tên giả, khoe công tác tại Trại tạm giam Công an Hải Phòng.
 
Anh ta giới thiệu mình có quan hệ tốt với lãnh đạo trại giam, gợi ý gia đình Tuấn nên lo lót chạy vào các phòng VIP để tránh bị những tên giang hồ đánh đập.
 
Hắn đe dọa người thân anh Tuấn, bị án 29 tuổi có thể phải giam chung buồng với người có HIV, nguy cơ lây nhiễm cao.
 
Thấy “con mồi” tin tưởng, Hòa đề nghị gia đình bị hại đưa 2,5 triệu để lo lót trước. Kẻ mạo danh công an thúc giục thân nhân người chờ thi hành án đưa tiền nhanh. Anh Tuấn sau đó nghi ngờ, gọi điện báo tin đến công an. 
 
Chiều cùng ngày, khi Hòa nhận tiền của bị hại thì bị cảnh sát bắt quả tang. Liên quan đến hành vi lừa đảo trên, cảnh sát nhận định nhiều người có thể đã là nạn nhân của Hòa nên kêu gọi họ đến trình báo.
 
Việt Đức





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật