đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thông tin mới nhất về vụ mổ nhầm bệnh nhân tại tỉnh Lâm Đồng

Đăng ngày 22/02/2024

Một bệnh nhân bị đưa lên mổ do nhầm lẫn phim X-quang với bệnh nhân khác, sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Một bệnh nhân bị đưa lên mổ do nhầm lẫn phim X-quang với bệnh nhân khác, sự việc xảy ra tại  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.


Liên quan đến vụ việc mổ nhầm bệnh nhân xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, sáng ngày 22/2, trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, ông Nguyễn Đức Thuận Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi đọc thông tin phản ánh trên báo chí, ông đã chỉ đạo yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng báo cáo Sở trước 16h ngày hôm nay.

 

thong tin moi nhat ve vu mo nham benh nhan tai tinh lam dong hinh 1
Sự việc hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khi các bác sĩ mổ bệnh nhân nhưng không tìm thấy dị vật như trong phim X-quang (ảnh nguồn internet).

 

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, hiện nay thông tin nắm bắt được từ báo chí, đơn vị chưa có báo cáo cụ thể, chính thống lên Sở Y tế.

 

Trước đó, báo chí thông tin, một bệnh nhân nam, tên Hải, 61 tuổi, bị sỏi thận đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chụp X-quang nhưng bác sĩ trả nhầm kết quả phim của người khác nên được chỉ định tiến hành mổ "lấy dị vật trong bụng".

 

Bệnh nhân Hải có tiền sử bệnh sỏi thận hơn 10 năm nay, đã được mổ, tán sỏi hai lần. Gần đây ông bị đau, tái phát. Sáng 20/2, ông được vợ đưa đến bệnh viện, được chỉ định chụp X-quang.

 

Đến trưa cùng ngày, bác sĩ thông báo ông Hải có dị vật là ống nhựa dài khoảng 30cm trong bụng, cần phẫu thuật nội soi để lấy ra.

 

Tuy nhiên, trong 30 phút thực hiện ca mổ, ê kíp bác sĩ không tìm thấy ống nhựa trong ổ bụng bệnh nhân Hải. Sau đó ê kíp thông báo có sự nhầm lẫn phim X-quang của ông Hải với một bệnh nhân khác, đồng thời gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân và gia đình.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật