đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Khoai lang tốt cho bà bầu nhưng hãy ăn đúng cách

Đăng ngày 30/11/2023

Khoai lang là một thực phẩm tốt cho bà bầu, nhưng nhớ ăn đúng cách để tăng hiệu quả.

Khoai lang là một thực phẩm tốt cho bà bầu, nhưng nhớ ăn đúng cách để tăng hiệu quả.

Lợi ích của khoai lang với bà bầu


Làm đẹp da

 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong khoai lang có chứa một chất rất giống với estrogen, chất này sẽ làm cho làn da của chúng ta trở nên mịn màng hơn và giảm sự tích tụ mỡ dưới da, có tác dụng dưỡng ẩm và xóa nếp nhăn rất tốt. Ngoài ra, ăn khoai lang còn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp chúng ta đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó làm cho làn da ngày càng đẹp hơn. Vì vậy, mẹ bầu ăn một ít khoai lang điều độ có thể giúp da hồng hào và mịn màng hơn!

 

Tăng cường chức năng miễn dịch

 

Khoai lang chứa một lượng lớn protein nhầy, có thể ngăn ngừa sự teo mô liên kết ở gan và thận, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Các khoáng chất có trong khoai lang đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và điều hòa các chức năng của cơ thể con người. Canxi và magiê có trong nó có thể ngăn ngừa chứng loãng xương.

 

Khoai lang tốt cho bà bầu nhưng hãy ăn đúng cách

 

Giúp tiêu hóa

 

 

Trên thực tế, bà bầu ăn nhiều khoai lang còn có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa vì khoai lang có chứa các chất đặc biệt có thể giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột già và đạt được tác dụng nhuận tràng. Vì vậy, bà bầu ăn khoai lang có những lợi ích nhất định về có lợi cho hệ tiêu hóa, chống táo bón khi mang thai.

 

Tốt cho trí não của thai nhi

 

Bên cạnh trứng và thịt, khoai lang chứa hàm lượng choline khá dồi dào và chất này có vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, bà bầu ăn khoai lang có thể bổ sung choline cho cơ thể và giúp em bé giảm đi nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

 

Mẹ bầu nên chú ý điều gì khi ăn khoai lang?

 

Khoai lang tốt cho bà bầu nhưng hãy ăn đúng cách


Mẹ bầu bị tiểu đường không nên ăn khoai lang vì hàm lượng đường trong khoai lang rất cao. Nếu muốn ăn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

 

Ăn quá nhiều khoai lang có thể dẫn đến đầy hơi vì nó có chứa một loại enzyme - oxidase, dễ tạo ra một lượng lớn khí carbon dioxide trong đường tiêu hóa của con người, khiến con người dễ bị ợ hơi và xì hơi. Khối lượng khoai lang mà mẹ có thể ăn trong một ngày là 250g trở lại.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật