đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bộ phận quý giá nhất của con lợn là gì?

Đăng ngày 24/08/2023

Đây được coi là bộ phận quý giá nhất của con lợn bởi nó rất giàu dưỡng chất, chẳng những rất ngon mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe, có tiền chưa chắc đã mua được.

Đây được coi là bộ phận quý giá nhất của con lợn bởi nó rất giàu dưỡng chất, chẳng những rất ngon mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe, có tiền chưa chắc đã mua được.


Ở Việt Nam, thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến hàng đầu, được sử dụng để chế biến thành vô số món ngon. Do đó mọi người hầu như rất quen thuộc với các phần thịt lợn như thịt thăn, chân giò, ba chỉ, nạc vai, nạc nọng... 

 

Tuy nhiên, dù vẫn thường xuyên mua thịt và tự tin về sự thành thạo của mình, bạn chưa chắc đã biết bộ phận quý giá nhất của con lợn là gì. Cái phần quý này, mỗi con lợn chỉ có một ít mà thôi, vì thế không phải có tiền là bạn mua được nó.

 

Đâu là bộ phận quý giá nhất của con lợn?


Phần đó chính là xương lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm nằm ở phần chân trước của lợn, là nơi kết nối giữa xương ống và xương quạt. Phần xương này có hình cong vát tương tự lưỡi liềm, nó chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt.

 

Phần xương lưỡi liềm được nhiều người coi là bộ phận quý giá nhất của con lợn. Nó chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt.
Phần xương lưỡi liềm được nhiều người coi là bộ phận quý giá nhất của con lợn. Nó chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt.

 

Phần này lại rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin, rất tốt cho việc bảo vệ sức khỏe xương khớp, tăng cường thể lực. Đặc biệt, phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da càng nên ăn phần này.

 

Xương lưỡi liềm dù làm món gì cũng rất ngon, đặc biệt là nướng. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể dùng để hầm thành canh hay xào rau củ, món nào cũng ngon.

 

Cũng vì phần xương lưỡi liềm không nhiều nên hàng thịt ít khi bán cho khách. Họ thường giữ lại để ăn hoặc bán cho người thân, bạn bè. Nếu có dịp ăn phần xương này, đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi.

 

Lợi ích của phần xương lưỡi liềm


Tham khảo những lợi ích của phần xương lưỡi liềm được liệt kê dưới đây, bạn sẽ hiểu vì sao nó được coi là bộ phận quý giá nhất của con lợn.

 

Cung cấp collagen


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sụn của lợn (hay sụn bò, sụn gà…) là nguồn thực phẩm cung cấp collagen dồi dào, hỗ trợ cơ và xương khớp chắc khoẻ. Collagen là chất chiếm 80% trong cấu trúc xương và chiếm 50% cơ cấu thành phần của sụn người.

 

Con người càng lớn tuổi, lượng collagen trong cơ thể càng suy giảm và dẫn tới nhiều hệ lụy. Việc bổ sung collagen qua việc thực phẩm giàu chất này, như phần sụn của động vật, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa.

 

Xương lười liềm giàu canxi, collagen và protein.
Xương lười liềm giàu canxi, collagen và protein.

 

Cung cấp protein


Phần xương lưỡi liềm cực giàu protein và chiết xuất chứa nito hòa tan trong nước, cung cấp lượng dinh dưỡng phong phú và chất lượng cao cho các chức năng chính của cơ thể.

 

Cung cấp canxi


Sụn của xương lưỡi liềm chứa nhiều canxi. Việc thường xuyên sử dụng bộ phận này sẽ giúp xương phát triển và khỏe mạnh.

 

Đối với trẻ nhỏ đang ở độ tuổi tăng trưởng, sụn có thể là một loại thuốc tuyệt vời, giúp trẻ phát triển xương khỏe mạnh, thúc đẩy trẻ cao hơn và có xương chắc khỏe hơn.

 

Bổ sung vitamin


Xương lưỡi liềm cũng chứa nhiều phốt pho và một số vitamin, có thể đáp ứng nhu cầu bồi bổ của cơ thể. Các nguyên tố vi lượng trong xương lưỡi liềm hoạt động như loại thuốc bổ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng để phòng tránh những tác nhân gây bệnh.

 

Các bộ phận quý khác của con lợn


Ngoài xương lưỡi liềm thì đây là 2 bộ phận của lợn được chuyên gia đánh giá là rất quý báu và bổ dưỡng.

 

Da lợn


Nhiều người khi mua thịt lợn về thường vứt bỏ da. Trên thực tế, da lợn là một trong những phần rất bổ dưỡng, không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn có tác dụng làm đẹp da. 

 

Theo các nghiên cứu, da lợn chứa hàm lượng protein cao gấp 2,5 lần so với thịt lợn, hàm lượng carbohydrate cao hơn 4 lần so với thịt lợn. Hơn nữa, 90% thành phần cấu tạo nên da lợn là collagen và elastin, các chất này có thể làm chậm lão hóa da cho phụ nữ.

 

Da lợn có tính mát, vị ngọt, có tác dụng cầm máu, bổ huyết rất tốt.

 

Da lợn có tác dụng tốt cho sức khỏe.
Da lợn có tác dụng tốt cho sức khỏe.

 

Đuôi lợn


Đuôi lợn cũng là một trong những bộ phận quý giá nhất của con lợn. Mỗi con lợn chỉ có một chiếc đuôi nhỏ nên không phải ai cũng có thể mua được bộ phận này. Nhiều chủ tiệm còn giữ đuôi lại để mang về nhà ăn.

 

Đuôi lợn rất giàu collagen, tác dụng làm đẹp rất tốt. Nó cung cấp protein chất lượng cao, ăn vào sẽ có tác dụng xây dựng cơ bắp mà không sợ béo. Đuôi lợn làm món canh, luộc, nướng, kho... đều rất ngon.

 

Đuôi lợn cũng là một trong những bộ phận quý giá nhất của con lợn.
 Đuôi lợn cũng là một trong những bộ phận quý giá nhất của con lợn.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật