đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chữa mất ngủ bằng các loại trái cây

Đăng ngày 06/01/2015

Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chât quan trọng, các loại quả sau còn giúp người mất ngủ kinh niên có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Không chỉ là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chât quan trọng, các loại quả sau còn giúp người mất ngủ kinh niên có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.
 
 
Mất ngủ đang trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Điều trị mất ngủ kinh niên đòi hỏi phải kiên trì và kết hợp nhiều biện pháp. Giải pháp tối ưu nhất về lâu về dài là tìm lại giấc ngủ tự nhiên bằng thảo dược tự nhiên kết hợp với vận động thể thao, dưỡng sinh...Trị mất ngủ không thể một sớm một chiều chấm dứt ngay sau nhiều tháng, nhiều năm mất ngủ. 
 
Những loại quả sau sẽ giúp bạn điều trị việc mất ngủ kinh niên vừa hiệu quả lại cực kỳ an toàn:
 
1. Chuối giúp an thần
 
Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.
 
 
2. Kiwi cải thiện giấc ngủ
 
 
 
Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền phát thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác. Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng của dây thần kinh giao cảm.
 
 
3. Quả thông chữa mất ngủ
 
Theo Đông y thì quả thông tính hơi ấm, vị ngọt, có công dụng tư âm, tức phong, nhuận phế, hoạt trường. Khi mất ngủ, dùng quả thông 60 g, bá tử nhân 60 g, vừng đen 60 g, sao khô, tán vụn, chia làm 7 phần, mỗi ngày dùng 1 phần hãm uống thay trà.
 
 
4. Táo chua giúp ngủ ngon hơn
 
Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.
 
 
5. Quả nhãn giảm căng thẳng, tốt cho giấc ngủ
 
Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút.
Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu.
 
 
6. Quả dâu chín chữa mất ngủ hiệu quả:
 
 
Tính lạnh, vị ngọt, có công dụng bổ can, ích thận, tức phong, sinh tân, chỉ khát. Khi mất ngủ dùng:
 
- Quả dâu chín 30 g sắc uống trước khi đi ngủ.
- Siro dâu 2 thìa canh uống trước khi ngủ.
- Quả dâu chín 15 g, bạch thược 15 g, sắc uống hằng ngày.
- Dâu tươi 60 gam, hoặc qủa dâu khô 30 gam, sắc uống ngày 2 lần vào hai buổi sáng, chiều.

(WTT)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật