đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đây là 4 thiết bị "ngốn" điện nhất vào mùa đông, số 1 hầu như nhà nào cũng dùng

Đăng ngày 17/12/2023

Có những thiết bị trong nhà nên tắt ngay sau khi sử dụng kẻo gây tốn điện năng.

Có những thiết bị trong nhà nên tắt ngay sau khi sử dụng kẻo gây tốn điện năng.

 

Bình nóng lạnh

 

Bình nóng lạnh có công suất rất lớn, có thể lên tới 3000W. Nếu bật bình nóng lạnh cả ngày thì lượng điện tiêu thụ có thể tăng lên rất nhiều.

 

Đây là 4 thiết bị ngốn điện nhất vào mùa đông, số 1 hầu như nhà nào cũng dùng


Vào mùa hè, khi nhu cầu sử dụng nước nóng xuống thấp, bạn cần tắt công tắc của bình nóng lạnh khi không sử dụng. Mùa đông, nhu cầu sử dụng nhiều hơn nhưng bạn cũng không nên bật bình nóng lạnh cả ngày vì vừa tốn điện, vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Khi cần dùng, có thể bật bình nóng lạnh trước 30 phút. Khi đèn báo nhiệt độ phù hợp thì ngắt điện của bình nóng lạnh rồi mới sử dụng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện.

 

Các loại máy sưởi 

 

Ngày nay trên thị trường có nhiều dòng máy sưởi bao gồm máy sưởi gốm, máy sưởi dầu, đèn sưởi hồng ngoại,… và mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau về thông số kỹ thuật, ưu nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, chúng đều có chung tác dụng là tỏa nhiệt, giúp làm ấm không gian trong nhà trong thời tiết lạnh giá.

 

Thế nhưng, đây là một trong những thiết bị ngốn điện nhiều nhất trong mùa đông. Nhưng vì tính tiện ích của nó mà nhiều người vẫn sử dụng thiết bị này vào mùa đông.

 

Nếu muốn mua máy sưởi, bạn nên chọn những dòng máy sưởi có chế độ ECO tiết kiệm điện, chọn thông số kỹ thuật của máy phù hợp với diện tích phòng, chọn máy sưởi có công suất tiêu thụ điện năng lớn.

 

Mức công suất máy sưởi chuẩn nên dùng trong phòng là khoảng 400 – 800W. Để tiết kiệm điện năng bằng cách làm ấm phòng nhanh hơn, có thể chọn máy sưởi có công suất lớn hơn một chút, khoảng 800 – 1200W.

 

Khi sử dụng máy sưởi, không nên bật tắt máy liên tục, không bật nhiệt độ ở mức tối đa để tránh tiêu tốn nhiều điện năng cũng như làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

 

Cây nước nóng lạnh

 

Cây nước nóng lạnh là thiết bị rất tiện dụng. Nhiều gia đình bật nó cả ngày để tiện có nước nóng lạnh sử dụng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu để máy hoạt động như vậy thì hóa đơn tiền tiện sẽ tăng lên đáng kể. Cây nước sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm sau khi đã đun nước tới một nhiệt độ nhất định.

 

 

Đây là 4 thiết bị ngốn điện nhất vào mùa đông, số 1 hầu như nhà nào cũng dùng

 


Tuy nhiên, vào mùa đông, nhiệt độ của nước có thể giảm nhanh hơn so với mùa hè nên ngay khi nước bị nguội, máy sẽ tự chuyển sang chế độ làm nóng. Quá trình làm nóng như vậy diễn ra lặp đi lặp lại cả ngày sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng trong khi có thể bạn không thật sự sử dụng nhiều nước nóng đến vậy.

 

Điều hòa nhiệt độ

 

Một chiếc điều hòa có công suất 2600W có công suất chờ là 1,11W. Khi bạn chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển thì máy sẽ được đưa về chế độ chờ và vẫn tiêu hao một lượng điện năng nhất định. Mặc dù con số này không quá lớn nhưng sau nhiều ngày, nó cũng sẽ làm lãng phí một khoản tiền điện nhất định.

 

Do đó, khi không sử dụng, bạn nên ngắt hẳn nguồn điện của điều hòa nhiệt độ trong nhà. Nếu gia đình bạn sử dụng chế độ làm ấm của điều hòa trong mùa đông thì đặc biệt chú ý đến điều này.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật