đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT

Đăng ngày 30/03/2015

Tọa lạc tại một con đường yên tĩnh ở quận Phú Nhuận, quán cafe Pink Rabbit thu hút người đi đường bởi lá cờ sáu sắc rực rỡ được treo bên ngoài, đặc biệt là người LGBT bởi vì đây vốn là biểu tượng của họ. Sau khi tìm hiểu, phóng viên Một Thế Giới đã rất bất ngờ khi chủ quán - anh Nguyễn Ngọc Huy, một DJ có tiếng tại TP. HCM, cho biết đây là địa điểm dành riêng cho người LGBT mặc dù anh là "trai thẳng 100%".
Tọa lạc tại một con đường yên tĩnh ở quận Phú Nhuận, quán cafe Pink Rabbit thu hút người đi đường bởi lá cờ sáu sắc rực rỡ được treo bên ngoài, đặc biệt là người LGBT bởi vì đây vốn là biểu tượng của họ. Sau khi tìm hiểu, phóng viên Một Thế Giới đã rất bất ngờ khi chủ quán - anh Nguyễn Ngọc Huy, một DJ có tiếng tại TP. HCM, cho biết đây là địa điểm dành riêng cho người LGBT mặc dù anh là "trai thẳng 100%".

Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT_635631610941250011.jpg (600×360)
Anh có thể tự giới thiệu về bản thân được không? 
 
Tôi tên là Nguyễn Ngọc Huy, năm nay 39 tuổi. Bạn bè xung quanh thường gọi tôi bằng cái tên DJ Forest, xuất phát từ nghề nghiệp chính của tôi là DJ. Hiện tại tôi đã lập gia đình và có 2 đứa con.
 
Tại sao anh lại quyết định mở Pink Rabbit – một quán café dành riêng cho người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới)? Liệu đây có phải là một chiêu thu hút khách cho quán trong giai đoạn đầu hay không?
Tin hay không thì tùy bạn nhưng việc mở một quán café như vậy chính là hoài bão từ lâu của tôi. Trong nhiều năm, tôi cố gắng tích góp để có thể hoàn thành ước mơ và cùng với sự giúp đỡ đầy nhiệt tình của một người bạn tên Thiện Hí, sau cùng tôi cũng đã thành công. Ba mươi chín tuổi, âu vẫn còn trẻ để có thể bắt đầu một chặng đường mới mà đúng không?
 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 1_635631610939375089.jpg (600×400)

 Bảng hiệu của quán

 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 2_635631610939687561.jpg (600×400)

 Lá cờ sáu sắc có mặt khắp mọi nơi

 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 3_635631610939843794.jpg (600×400) 
Anh là người dị tính, không phải đồng tính?

Đúng vậy.
 
Anh không thấy việc một người dị tính mở một quán café dành riêng cho người LGBT là… hơi lạ sao?

Có thể. Nhưng với tôi thì không (cười). Về cơ bản, xuyên suốt cuộc đời của mình, tôi có rất nhiều kỷ niệm đã cùng trải qua với cộng đồng LGBT. Ví dụ như bạn bè thân thiết và cộng sự của tôi có nhiều người là đồng tính. Trong những thời khắc khó khăn nhất, họ đã ở bên cạnh, động viên và giúp đỡ tôi. 
 
Tôi còn nhớ khi mình đang theo học trung học tại Mỹ, một người bạn thân đã đến nói với tôi như thế này, “Huy, I’m gay!” (Huy, mình là người đồng tính!). Và tôi đã đáp lại bằng một câu trả lời rất ngây ngô, “Ủa? Vậy là ngày mai bạn nghỉ chơi với mình hả?” (cười). Trong những năm tháng sau đó ở Mỹ, tôi còn tham gia rất nhiều lễ hội do cộng đồng LGBT tổ chức như Holloween, Christmas… Đặc biệt, tôi từng cầm lá cờ sáu sắc vẫy tung tăng tại lễ hội Gay Pride ở thành phố San Francisco. Đó là một dạng trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên.
 
Với tôi, đồng tính, dị tính, song tính hay chuyển giới đều không quan trọng. Chúng ta có thể khác biệt nhưng hoàn toàn bình đẳng. Đáng tiếc là tại Việt Nam, số người hiểu được điều này tới tận bây giờ vẫn không nhiều. Cộng đồng LGBT vẫn còn phải chịu rất nhiều sự bất công từ định kiến của xã hội. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng họ không cần sự thương hại hay thừa nhận từ bất kỳ ai để có thể sống cuộc đời của bản thân mình. Thế nhưng, họ cũng như tôi, đều cần sự sẻ chia. Và đó chính là lý do mà tôi mở quán café Pink Rabbit. 
 
Tôi nhắc lại, quán Pink Rabbit không phải dành riêng cho người LGBT mà nó là của người LGBT.
 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 4_635631610940000080.jpg (600×400)
Anh đã từng được người đồng tính tỏ tình trước đây chưa?

 
Rồi, vài lần. Cảm giác khá tuyệt nếu phải miêu tả. Bởi vì việc bản thân có được sức thu hút với cả hai giới là một điều rất đáng tự hào (cười). Dù tôi biết mình xí trai (cười lớn).
 
Có vẻ như mọi kỷ niệm của anh với người LGBT đều tốt?

Câu trả lời rõ ràng là không. Ví dụ, đã từng có một anh chàng gay tỏ tình với tôi và tất nhiên là tôi từ chối. Tuy nhiên, sau lần đó, anh ta lại đi nói xấu sau lưng tôi bằng những câu từ rất khó nghe ở khắp nơi. Tốt – xấu, ở đâu cũng có, vậy mới là cuộc sống chứ. Tôi không bao giờ lấy một cá nhân ra để quy chụp lên số đông đâu, như thế là thiển cận và tư duy hạn hẹp.
 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 5_635631610940468786.jpg (600×400) 
Bên trong là hình ảnh của những "gay icon" nổi tiếng thế giới - các nghệ sĩ được cộng đồng LGBT yêu thích
 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 6_635631610940781305.jpg (600×400) 
Được biết anh luôn ưu tiên tuyển nhân viên cho quán là người LGBT. Tại sao lại như vậy? Phải chăng là để phù hợp với đối tượng khách hàng cũng là người LGBT?

Không. Tôi ưu tiên người LGBT là vì họ giỏi và đáp ứng được những yêu cầu mà tôi cần. Nói như vậy không có nghĩa là người LGBT giỏi hơn người dị tính. Bởi vì điều đó vô nghĩa và không có căn cứ. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được là ở một số lĩnh vực nào đó, người LGBT luôn vượt trội hơn so với người dị tính. Chẳng hạn như nghệ thuật và phục vụ khách hàng. Họ sở hữu tính duy mỹ cao, nhạy cảm với sự khác biệt cũng như sự uyển chuyển cần thiết khi tiếp xúc với nhiều loại đối tượng.
 
Xuyên suốt lịch sử, cộng đồng LGBT đã phải chịu kỳ thị rất nhiều từ xã hội và buộc phải sống ẩn mình. Mặc dù vậy, họ luôn tìm mọi cách để có thể thể hiện con người thật của mình ra ngoài. Và hơn cả thảy mọi thứ, nghệ thuật chính là phương tiện tốt nhất. 
 
Nói thật, dù không muốn nhưng tôi cũng phải thừa nhận “sự nam tính” của con trai dị tính đôi khi “giết chết” khả năng cảm thụ cái đẹp của họ. Hay nói đúng hơn là những quy chuẩn mà xã hội đã đặt ra cho “cánh mày râu”. Không phải vô duyên mà hầu hết các nhà thiết kế thời trang lừng danh đều là người đồng tính nam. Họ nắm bắt cái đẹp cũng như sáng tạo ra nó. 
 
Chính vì những lý do ấy, tôi đã ưu tiên nhân viên là người LGBT. Bởi vì khả năng họ sở hữu những đặc điểm trên cao hơn người dị tính. Đơn giản vậy thôi.
 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 7_635631610940937591.jpg (600×400) 
Gặp gỡ chàng trai 7X mở quán cafe dành riêng cho người LGBT 8_635631610941406296.jpg (600×400)
 Hai chàng nhân viên khá điển trai của quán
 
Anh không sợ những nhóm khách hàng khác sẽ kỳ thị và tẩy chay sao?

Đã sợ không làm, đã làm không sợ. 
 
Bên cạnh lá cờ sáu sắc và hình ảnh của các “gay icon”, quán Pink Rabbit còn có những điểm độc đáo nào có thể thu hút người LGBT hay không?
 
Vào ngày 28.03 lúc 19 giờ, Pink Rabbit sẽ tổ chức một buổi party khai trương. Hoàn toàn miễn phí cho mọi đối tượng khách hàng, bao gồm một phần nước và cơ hội bốc thăm trúng thưởng. Đây là dịp để mọi người có thể đến giao lưu và làm quen với nhau. Trong thời gian sắp tới, quán sẽ có những hoạt động chi tiết dành riêng cho người LGBT. Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên fan-page của quán.
 
Anh có điều gì muốn gửi gắm đến cộng đồng LGBT hay không?

Hãy yêu thương bản thân mình. Bởi vì nếu bạn không thể làm điều đó thì đừng yêu cầu người khác phải làm thay mình. Hãy cứ sống và hãy cứ yêu, những người bạn của tôi. Và khách hàng nữa chứ (cười).
 
Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi một lời nhắn đến tất cả các nhóm/ tổ chức/ CLB làm về cộng đồng LGBT tại Việt Nam. Đó chính là nếu các bạn cần một nơi riêng tư để có thể tổ chức sự kiện thì cứ thoải mái tìm đến Pink Rabbit. Tuy quán không lớn và hoành tráng lắm nhưng chúng tôi luôn chào đón các bạn, một cách nhiệt tình và hoàn toàn thân thiện.
(MTG)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật