đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhận bằng dược ở tuổi 60, người đàn ông miền Tây được dân mạng ngưỡng mộ

Đăng ngày 04/10/2023

Ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi, TP.Cần Thơ) là sinh viên cao tuổi nhất được trao bằng tốt nghiệp ngành Dược học của Trường ĐH Tây Đô.

Ông Cũng Hoàng Phương (60 tuổi, TP.Cần Thơ) là sinh viên cao tuổi nhất được trao bằng tốt nghiệp ngành Dược học của Trường ĐH Tây Đô.

 

Tại lễ tốt nghiệp do Trường ĐH Tây Đô tổ chức vào ngày 30.9 vừa qua, ông Cũng Hoàng Phương (ngụ ấp Trường Trung, xã Trường Thành, H.Thới Lai) thu hút sự chú ý đặc biệt khi bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp đại học ngành Dược học.

 

Đoạn clip quay lại cảnh ông Phương nhận bằng tốt nghiệp lan truyền trên cộng đồng mạng, ai nấy đều ngưỡng mộ trước tinh thần học tập của ông. Trong clip, hình ảnh ông Phương chân đi không vững, người nhà phải dìu lên bục nhận bằng nhưng gương mặt tràn đầy hạnh phúc.

 

Sinh viên miền Tây cảm động nhìn cụ ông 60 tuổi nhận bằng tốt nghiệp dược sĩ - Ảnh 1.
Ông Phương chụp ảnh cùng gia đình trong ngày trở thành tân dược sĩ

 

Ông Phương cho biết, vượt qua nhiều thử thách về tuổi tác, ông đã hoàn thành ước mơ của đời mình khi trở thành dược sĩ. "Tôi bắt đầu học từ năm 2014, đến năm 2019 thì hoàn thành chương trình học, chỉ còn tín chỉ Anh văn để đủ điều kiện tốt nghiệp. Tuy nhiên, do bất ngờ đổ bệnh, phải đi điều trị một thời gian nên đến năm nay tôi mới tốt nghiệp", ông Phương kể.

 

Nhà ở miệt vườn, cách xa trung tâm TP.Cần Thơ nên để đến trường, ông Phương phải chạy xe máy vượt đoạn đường hơn 20 km mỗi ngày. Dù mưa hay nắng, ông không bỏ buổi học nào.

 

Sinh viên miền Tây cảm động nhìn cụ ông 60 tuổi nhận bằng tốt nghiệp dược sĩ - Ảnh 2.
Vượt qua nhiều thử thách về tuổi tác, ông Phương đã hoàn thành tâm nguyện khi cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay

 

Theo đánh giá của các thầy cô ở trường, ông Phương luôn chú tâm lắng nghe bài giảng và rất chăm chỉ.

 

Hải Đăng, sinh viên Trường ĐH Tây Đô cho biết rất ngưỡng mộ tinh thần học tập của ông Phương bởi ông đã lan tỏa tinh thần "học, học nữa, học mãi" đến với nhiều thế hệ học sinh, sinh viên.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật