đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người đàn ông bị nước cuốn vào cống, vợ giải cứu bất thành

Đăng ngày 17/10/2021

Thấy miệng cống bị rác đổ dồn đến che lấp, anh T. lấy chân để gỡ rác thì bị dòng nước cuốn vào trong. Người vợ lập tức gọi điện chính quyền địa phương đến ứng cứu nhưng không kịp.

Thấy miệng cống bị rác đổ dồn đến che lấp, anh T. lấy chân để gỡ rác thì bị dòng nước cuốn vào trong. Người vợ lập tức gọi điện chính quyền địa phương đến ứng cứu nhưng không kịp.


Ngày 17/10, ông Phan Huy Thanh - Chủ tịch UBND xã Diễn Lộc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một người đàn ông tử vong.

 

Trước đó, vào khoảng 6h30 phút ngày 15/10, anh T. (51 tuổi, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu) thấy mưa lớn, sợ cá trong ao của gia đình bị tràn ra ngoài nên ra để xả bớt nước. Phát hiện miệng cống thoát nước bị rác che kín, anh T. đã ngồi xuống, dùng chân đẩy, gỡ rác ra, không may bị dòng nước cuốn trôi vào trong cống.

 

Người đàn ông bị nước cuốn vào cống, vợ giải cứu bất thành - 1
Hiện trường nơi 8 thanh niên cứu người đàn ông bị nước cuốn vào cống (Ảnh: CTV).

 

Phát hiện, người vợ lập tức gọi điện báo chính quyền rồi chạy đến cứu chồng và cũng bị nước lũ cuốn vào trong cống. Tuy nhiên, do người chồng bị cuốn vào trước, đã chặn bớt lực nước chảy nên người vợ thoát được ra ngoài, chỉ bị thương nhẹ.

 

Nhận được tin báo, lực lượng công an xã và xã đội đã có mặt ứng cứu, tìm cách đưa anh T. ra ngoài nhưng bất thành.

 

"Lúc xảy ra sự việc là 6h30 phút nhưng đến 6h38 phút chúng tôi mới nhận được tin báo từ gia đình, đã nhanh chóng cử lực lượng công an xã đến giúp đỡ. Tuy nhiên do miệng cống nằm ở đáy ao có độ sâu khoảng 1,5-2 m nên 3 người không thể kéo anh T. ra ngoài. Sau đó, có hỗ trợ của các thanh niên trong thôn (tất cả có 8 người) mới kéo được nạn nhân ra. Tuy nhiên, khi đưa được lên bờ thì anh T. được xác định đã tử vong từ trước", ông Thanh cho biết thêm.

 

Trước đó, ngày 16/10, 2 cha con ở xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong, Nghệ An) trong quá trình đi vớt củi trên sông Quàng cũng không may bị nước lũ cuốn trôi, tử vong thương tâm. Thi thể các nạn nhân được phát hiện dưới sông, cách hiện trường khoảng 200 m.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật