đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Viếng nạn nhân, người cha linh tính con trai mình là hung thủ

Đăng ngày 28/01/2015

Do thua bạc cháy túi, Linh liền đột nhập vào nhà bà Ph. định lấy trộm tài sản để lấy tiền chơi tiếp. Tuy nhiên, trong lúc "hành nghề", hắn bị gia chủ phát giác. Sợ lộ, Linh liền dùng hung khí đâm nạn nhân chết tại chỗ.
Do thua bạc cháy túi, Linh liền đột nhập vào nhà bà Ph. định lấy trộm tài sản để lấy tiền chơi tiếp. Tuy nhiên, trong lúc "hành nghề", hắn bị gia chủ phát giác. Sợ lộ, Linh liền dùng hung khí đâm nạn nhân chết tại chỗ.
 
Gây án xong, kẻ thủ ác ung dung có mặt tại đám tang, để tiễn đưa người đã khuất, hòng tạo chứng cứ ngoại phạm. Nhưng Linh đã bị cơ quan điều tra lật tẩy và bắt giữ ngay sau đó.
 
Bàng hoàng phát hiện thi thể mẹ bên vũng máu
 
Cái chết đầy bí ẩn và bất ngờ của bà chủ cửa hàng tạp hoá khiến làng quê vốn thanh bình bỗng chốc trở nên hoang mang, lo lắng. Có người còn không dám ở nhà một mình. Ngày 7/1, PV báo Đời sống và Pháp luật nhanh chóng có mặt tại địa phương để ghi nhận thông tin.
 
Nhớ lại giây phút kinh hoàng, anh Lê Văn L. (SN 1978, trú tại ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nghẹn ngào cho biết: “Sáng 2/1/2015, trên đường đi làm, tôi ghé thăm mẹ là bà Nguyễn Thị Ph. (SN 1949, ngụ cùng địa phương) nhưng thấy cửa nhà đóng kín, nghĩ mẹ còn ngủ nên tôi đi thẳng ra đồng. Chừng 30 phút sau đó, tôi quay lại mà cửa nhà mẹ vẫn chưa mở như mọi khi. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, tôi ghé mắt nhìn qua khe hở của cửa sổ và hốt hoảng phát hiện mẹ nằm bất động dưới nền gạch, máu vương vãi khắp nơi”.
 
Viếng nạn nhân, người cha linh tính con trai mình là hung thủ_635576462668076277.jpg (670×670)Anh Lê Văn L. (con của nạn nhân) đang trao đổi cùng PV.
 
“Cố giữ bình tĩnh, tôi liền phá cửa xông vào nhưng không còn kịp nữa, mẹ tôi đã chết từ bao giờ. Lúc này, cơ thể mẹ đã lạnh ngắt, toàn thân tím tái. Trước cảnh tượng khủng khiếp trên, tôi oà khóc rồi hô hoán, sau đó ngất xỉu không còn biết gì nữa. Nghe tiếng gào thét của tôi, nhiều hộ dân sống lân cận chạy đến ứng cứu và gọi điện trình báo vụ việc cho công an địa phương. Đồng thời, cũng thông báo cho anh chị em của tôi về cùng lo tang lễ cho mẹ”, anh L. xót xa kể.
 
Viếng nạn nhân, người cha linh tính con trai mình là hung thủ 1_635576462668701316.jpg (670×670)Hiện trường vụ án.
 
Từ tin tức của người dân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hung thủ đã có thời gian nghiên cứu rất kỹ nên nắm rõ quy luật sống của nạn nhân. Mặt khác, kẻ thủ ác cũng biết nạn nhân chỉ sống một mình, nên vô tư đột nhập vào nhà rồi ra tay giết người cướp tài sản. Tuy nhiên, hung thủ là ai thì vẫn đang là một ẩn số.
 
Lộ diện hung thủ là con bạc tuổi 9X
 
Sau khi khám nghiệm tử thi và hoàn tất một số thủ tục cần thiết, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình chôn cất. Cùng thời điểm này, các trinh sát lần theo dấu vết để lại tại hiện trường để truy tìm hung thủ.
 
Qua công tác sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn, cơ quan điều tra nhận thấy đối tượng Nguyễn Vũ Linh (SN 1997, hàng xóm của nạn nhân) vừa mới vắng mặt tại địa phương. Lập tức, cơ quan CSĐT khuyến khích gia đình liên lạc với Linh và kêu gọi đầu thú, nhằm hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
Mở rộng điều tra, được biết tên Linh còn có máu “đỏ đen”, thường xuyên đánh bài ăn tiền. Mặt khác, sau khi gây án, Linh ung dung về nhà nằm ngủ. Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, Linh vẫn đi ra ruộng mía làm việc bình thường. Tuy nhiên, khi làm xong, Linh nói với cha mẹ sẽ đi Bình Dương lập nghiệp. Không đợi cha mẹ đồng ý, đối tượng này đã gọi xe ôm đến chở mình ra bến xe. Đến chiều 2/1, Linh bất ngờ quay trở lại địa phương sau nhiều lần gia đình liên lạc nhưng thất bại. Về đến nhà, hung thủ vẫn thản nhiên qua dự đám tang của bà Ph. với vẻ mặt vô can.
 
Chị Lê Thị K. (SN 1971, con gái bà Ph.) nhớ lại: “Hôm tổ chức lễ tang cho mẹ, Linh đến dự và ngồi phía ngoài sân, thái độ rất bình tĩnh, như thể chắc chắn sẽ không ai biết mình là hung thủ gây án. Trong đám tang hôm đó, anh Nguyễn Văn Lang (SN 1972, cha của Linh) cũng có mặt chia buồn với gia đình tôi. Có lẽ trong lòng anh này có đôi chút nghi vấn về hung thủ của vụ án nên có lẩm bẩm: “Không biết có phải con tôi làm hay không, mong đó là linh tính sai””.
 
Trao đổi với PV, anh Lang buồn bã nói: “Sau khi bà Ph. được chôn cất khoảng 2 – 3 ngày, quan sát thấy Linh có vẻ lo lắng, sắc mặt thay đổi nên tôi cùng vợ gặng hỏi. Nhưng Linh một mực khẳng định mình vô can đến chuyện này. Mặc dù, tin vào lời nói của con, nhưng vợ chồng tôi vẫn không khỏi hoài nghi, bởi gần đây Linh có nhiều biểu hiện bất thường, kêu mẹ nó mua cây về làm cửa nhà cho chắc chắn. Vì không hiểu căn nguyên hành động đó là gì, tôi cố hỏi nhưng nó không chịu trả lời. Sau đó, Linh bị công an triệu tập đến lấy lời khai”.
 
Viếng nạn nhân, người cha linh tính con trai mình là hung thủ 2_635576462664482519.jpg (670×670)Anh Nguyễn Văn Lang (cha hung thủ) bàng hoàng khi hay tin con trai bị bắt.
 
Lưới trời lồng lộng…
 
“Đến sáng 7/1, chính quyền địa phương thông báo với gia đình, Linh chính là hung thủ trực tiếp ra tay sát hại bà Ph. để cướp tài sản. Nghe tin này, tôi như chết lặng. Từ khi bà Ph. mất, ngày nào, cơ quan công an cũng mời tôi đến lấy lời khai, tôi đã nghi có chuyện rồi. Hôm qua, Công an tỉnh Hậu Giang cho phép tôi gặp mặt Linh. Cha con gặp nhau, nó không nói một lời, tôi hỏi gì, nó cũng khóc. Có lẽ đến lúc này, con tôi đã hối hận về việc làm của mình, nhưng đã quá trễ”, anh Lang nói.
 
Chị Trần Thị Phụng (SN 1976, mẹ Linh) mắt ầng ậng nước tiếp lời: “Con tôi gây tội thì sẽ bị luật pháp trừng trị, nhưng dẫu sao nó cũng là con tôi, nghĩ tới cảnh này, phận cha mẹ làm sao không đau lòng cho được”. Đang nói chuyện, đột nhiên, anh Lang bật dậy nói: “Trưa nay, bạn gái của Linh ở Bình Dương gọi cho tôi. Trong cuộc trò chuyện ngắn này, có một chi tiết khiến tôi cứ băn khoăn mãi. Bạn gái của Linh còn kể lại, đêm đó Linh lên Bình Dương và nói cho cô biết rằng mình có liên quan đến một vụ giết người ở quê nhưng Linh không tự tay giết chết bà Ph. mà do ba đối tượng khác làm. Nếu như Linh khai ra cho cơ quan công an biết thì ba đối tượng đó sẽ giết chết cha mẹ và các em của Linh trả thù. Vì thế nên Linh nhận tội cho riêng mình để gia đình thoát khỏi nguy hiểm(!?)”.
 
Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng này, Linh khai nhận với cơ quan điều tra, đêm 1/1, lợi dụng lúc mọi người đang say giấc, nên lẻn vào nhà bà Ph. với ý đồ trộm tài sản để bán lấy tiền đánh bạc. Nhưng trong lúc Linh đang ra tay trộm cắp thì gây ra tiếng động, khiến bà Ph. giật mình tỉnh giấc và cầm tua vít đi vòng quanh nhà xem xét. Do bị bà Ph. phát hiện và tri hô, nên mới giằng giật cây vít trên tay bà rồi liên tục đâm nhiều nhát vào người làm nạn nhân gục chết. Gây án xong hung thủ lục lọi lấy được số tiền hơn hai triệu đồng rồi nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường…
 
Ông Trương Tấn Hải, trưởng Ban nhân dân ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh nhận xét: “Ở địa phương, đối tượng Linh được mọi người biết đến là kẻ chuyên trộm cắp tài sản của người thân để bán lấy tiền tiêu xài, tuy nhiên hắn cũng chưa gây ra vụ trộm cắp tài sản nào của bà con trong xóm. Gia đình Linh thuộc diện nghèo nhất xã, không có đất canh tác”. Qua tìm hiểu của PV được biết, Linh là con trai cả trong gia đình có 4 anh em. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Linh bỏ học từ hồi lớp 3. Riêng bà Ph. có tới 10 người con nhưng lại sống một mình. Hàng ngày, bà Ph. mưu sinh bằng nghề bán hàng tạp hoá.
 
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can
 
Sáng 8/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản vừa xảy ra tại ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp) và bắt giam hung thủ Nguyễn Vũ Linh (SN 1997, ngụ cùng địa phương), đồng thời sẽ xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.
 
(ĐSPL)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật