đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nguyễn Thu Mai: Á hậu đầu tiên của Việt Nam, chọn cuộc sống bình dị những năm cuối đời

Đăng ngày 22/02/2024

Nguyễn Thu Mai là Á hậu đầu tiên của Việt Nam qua đời, hưởng thọ 54 tuổi. Sự ra đi của bà khiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp tiếc thương.

Nguyễn Thu Mai là Á hậu đầu tiên của Việt Nam qua đời, hưởng thọ 54 tuổi. Sự ra đi của bà khiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp tiếc thương.

 

Vào sáng 19/2, thông tin Á hậu Hoa hậu hội báo Tiền Phong 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời, hưởng thọ 54 tuổi. Nghệ sĩ Kim Tiến - bạn học của Á hậu Nguyễn Thu Mai tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho biết Á hậu quá cố qua đời do bệnh thận.

 

Lễ viếng của Á hậu Nguyễn Thu Mai được tổ chức vào hồi 23/2 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 14h15 cùng ngày.

 

Từ cô sinh viên tới Á hậu đầu tiên của Việt Nam


Á hậu Nguyễn Thu Mai sinh năm 1970 tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp khoa piano Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Á hậu Nguyễn Thu Mai sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là nhạc sĩ Lương Ngọc Trác (tên thật Nguyễn Quế Ngạch, sau đổi là Nguyễn Quế Trác) và mẹ là NSƯT Thùy Chi.

 

Nguyễn Thu Mai giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu hội báo Tiền Phong lần thứ nhất năm năm 1988. Cuộc thi năm đó được tổ chức tại Nhà văn hoá Thanh Niên (Hà Nội).

 

Nguyễn Thu Mai: Á hậu đầu tiên của Việt Nam, chọn cuộc sống bình dị những năm cuối đời

Á hậu Nguyễn Thu Mai đứng cạnh Hoa hậu Bùi Bích Phương

 

Trong cuộc thi Hoa hậu đầu tiên sau khi nước Việt Nam thống nhất này, cuộc thi mang tên Hoa hậu Hội báo Tiền Phong và ngôi vị cao nhất năm đó gọi tên Bùi Bích Phương. Cuộc thi năm đó có 90 người đẹp ghi danh dự thi nhưng chỉ chọn ra một Á hậu và người đó chính là Nguyễn Thu Mai. Do đó, Nguyễn Thu Mai chính là Á hậu đầu tiên của Việt Nam.

 

Được biết, người chiến thắng cuộc thi nhận được một chiếc xe đạp Mifa của Đông Đức XHCN giá tiền tương đương với 4 chỉ vàng thời ấy cùng một chiếc vương miện.

 

Chinh phục bởi vẻ đẹp khác biệt, tính cách hiền lành và vui vẻ


Sau khi đạt giải Á hậu, Nguyễn Thu Mai lựa chọn cuộc sống kín tiếng. Á hậu Nguyễn Thu Mai dạy kèm piano organ cho trẻ em tại nhà. Cô cũng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên chồng và một con gái.

 

 

Nguyễn Thu Mai: Á hậu đầu tiên của Việt Nam, chọn cuộc sống bình dị những năm cuối đời

 

Á hậu Nguyễn Thu Mai (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh cùng người thân trong gia đình.

 

Á hậu Nguyễn Thu Mai được bạn bè và đồng nghiệp yêu mến bởi vẻ đẹp gần gũi, tính cách hiền lành, hoà đồng. Ngay cả với Hoa hậu Bùi Bích Phương cũng phải bồi hồi nhớ lại ký ức về Á hậu Nguyễn Thu Mai: "Chị Mai hiền lành, tốt tính, vui vẻ và dễ gần. Những năm qua, chúng tôi ít dịp gặp gỡ nhưng luôn nhớ về nhau với những kỷ niệm đẹp. Đó là thước phim thanh xuân rực rỡ. Thời ấy, chúng tôi đều yêu đời, hồn nhiên và trong sáng".

 

“Ở thời chúng tôi, chị Thu Mai có vẻ đẹp rất khác biệt. Chị có một vóc người cao lớn, nét xinh và tây tây. Mắt chị nâu và sâu, nhìn trong veo, hút hồn. Chị cười cũng rất duyên, tóc hơi nâu, xoăn. Thời đó, mặt ai có vài nốt tàn nhang là mốt đấy. Chị Mai có hết” - Hoa hậu Bích Phương nói thêm.

 

Nguyễn Thu Mai: Á hậu đầu tiên của Việt Nam, chọn cuộc sống bình dị những năm cuối đời

 

Hoa hậu Bích Phương tiết lộ bản thân nhớ mãi với hình ảnh người con gái Hà Nội thanh lịch, dịu dàng, xinh đẹp và hiền hậu của Á hậu Nguyễn Thu Mai. "Người ta nói sự dịu dàng của người phụ nữ chinh phục cả thế giới. Thu Mai chính là người như vậy. Mọi thứ ở chị đều mang nét thanh lịch đặc trưng của phụ nữ Hà Nội. Bao nhiêu năm không gặp nhưng tôi không thể quên nét đẹp ấy ở chị"

 

"Em sẽ không bao giờ quên đôi mắt trong veo, đẹp hút hồn và nụ cười hiền hậu của chị. Em không biết nói gì hơn, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc tới anh Công, tới con và gia đình chị. Cầu mong chị an nghỉ cõi vĩnh hằng" - Hoa hậu Bích Phương gửi lời chia buồn tới Á hậu quá cố.

 

Nguyễn Thu Mai: Á hậu đầu tiên của Việt Nam, chọn cuộc sống bình dị những năm cuối đời

Cô chọn cuộc sống bình dị, kín tiếng

 

Hoa hậu hội báo Tiền Phong (sau này đổi tên thành Hoa hậu Việt Nam) trong hai thập niên đầu là cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Có vô số người đẹp nổi tiếng đăng quang từ Hoa hậu hội báo Tiền Phong phải kể tới như Hà Kiều Anh (1992), Nguyễn Thu Thủy (1994), Nguyễn Thị Huyền (2004), Mai Phương Thúy (2006), Đặng Ngọc Hân (2010). Đến năm 2014, Sen Vàng Productions tham gia sản xuất chương trình và đồng thời giành quyền cử người đẹp đi thi Miss World.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật