đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 việc nên làm vào buổi sáng

Đăng ngày 30/12/2014

Hãy bắt đầu một ngày sau khi hoàn thành 6 điều dưới đây để có được tinh thần sảng khoái nhất, đặc biệt chúng sẽ hỗ trợ việc giảm cân của bạn một cách hiệu quả hơn bạn nghĩ rất nhiều.
Hãy bắt đầu một ngày sau khi hoàn thành 6 điều dưới đây để có được tinh thần sảng khoái nhất, đặc biệt chúng sẽ hỗ trợ việc giảm cân của bạn một cách hiệu quả hơn bạn nghĩ rất nhiều.


 
Ngủ đủ giấc
 
Tất nhiên, bạn không muốn thức dậy quá muộn để phải chạy đua điên cuồng để thay quần áo và đi làm đúng giờ. Nhưng cho mình ngay cả thêm nửa giờ thời gian ngủ thêm cũng có thể tạo ra một sự khác biệt.
 
"Không có cảm giác được nghỉ ngơi khiến bạn muốn ăn nhiều hơn trong suốt cả ngày", Tiến sĩ Brittany Kohn, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở New York, Mỹ cho biết trên Womenshealthmag.
 
Đắm mình trong ánh nắng mặt trời
 
 
Kéo rèm cửa của bạn càng sớm càng tốt. Ánh sáng mặt trời sớm mai cung cấp năng lượng hiệu quả và một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người được tắm nắng hàng ngày có chỉ số BMI thấp hơn so với những người thường xuyên trong bóng tối.
 
Tăng cường Protein
 

 
Bạn đã nghe hàng triệu lần rằng ăn một bữa ăn sáng lành mạnh có thể cung cấp cho bạn năng lượng và cảm giác no để chống lại cảm giác thèm ăn vặt cả ngày. Nhưng ăn nhiều carbs phức tạp không thôi sẽ không tốt bằng việc bạn nên kết hợp protein-carb. Sự kết hợp này sẽ làm cho bạn cảm thấy no hơn và thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định, Kohn nói.
 
Ý tưởng thực đơn buổi sáng cho bạn: lòng trắng trứng + bánh mì nướng ngũ cốc hay sữa chua Hy Lạp + hoa quả.
 
Uống nước vào buổi sáng
 
 
Bên cạnh việc tiêu thụ thực phẩm rắn, bạn cần tăng cường việc uống nước vào buổi sáng để tăng cường việc trao đổi chất, Kohn nói.
 
Nếu bạn đang khát nước, hãy uống nước chanh thay thế bởi nó có thể cung cấp cho bạn hương vị trái cây mà không tăng lượng đường hay calo cho bạn.
 
Tập thể dục
 
 
Bạn có phải là một trong những người tập thể dục buổi sáng, những người thích chạy bộ hoặc tập yoga? Hãy duy trì thói quen lành mạnh này bởi nó làm tăng sự trao đổi chất của bạn, và làm cho bạn cảm thấy tinh thần tích cực, thoải mái hơn.
 
Nếu bạn không thể vận động với cường độ cao, bạn vẫn có thể gặt hái những lợi ích thậm chí chỉ với 10 phút kéo dài bài tập yoga, hoặc chỉ chạy tại chỗ.
 
Đi bộ đi làm
 

 
Hãy thử đậu xe tại một bãi đậu khá xa với văn phòng của bạn, hoặc đi bộ đi làm thay vì đi xe buýt hoặc xe lửa. Các lợi ích có được sẽ là: việc đi bộ là cái cớ để bạn di chuyển xung quanh nhiều hơn, cháy một ít calo và cung cấp năng lượng trao đổi chất của bạn nhiều hơn.
 
Thêm vào đó, một nghiên cứu gần đây cho thấy những người không đi xe đi làm có nhiều khả năng có chỉ số BMI thấp hơn.
(SKGĐ)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật