đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đà Lạt khen thưởng 6 người giúp du khách ở miễn phí dịp Tết

Đăng ngày 16/02/2022

Dịp Tết vừa qua, nhiều du khách gặp khó trong việc tìm phòng khi du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng). 6 người dân địa phương đã hỗ trợ họ bằng cách cho ở miễn phí.

Dịp Tết vừa qua, nhiều du khách gặp khó trong việc tìm phòng khi du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng). 6 người dân địa phương đã hỗ trợ họ bằng cách cho ở miễn phí.

 

Sáng 14/2, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt đã trao tặng giấy khen cho 6 cá nhân nói trên vì "có những hành động ý nghĩa hỗ trợ, tạo điều kiện cho khách du lịch lưu trú miễn phí".

 

Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, cho biết 6 người dân này đã giúp địa phương giữ gìn, phát huy phong cách người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch và mến khách.

 

Các cá nhân được thành phố khen thưởng gồm Nguyễn Hữu Trà (phường 9), Nguyễn Thị Hải (phường 6), Nguyễn Thị Thoa (phường 4), Nguyễn Tấn Phước (phường 10), Lê Văn Lam (phường 11) và Trương Đức Vinh (phường 7).

 

Đà Lạt khen thưởng những cá nhân hỗ trợ du khách dịp Tết. Ảnh: Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt.

 

Trong số này, ông Nguyễn Hữu Trà được nhiều người biết đến khi chủ động đưa vợ con về nhà ngoại, dọn dẹp nhà riêng để đón khách miễn phí. Trong tối mùng 4 Tết Âm lịch (4/2), ông Trà đã hỗ trợ được 13 vị khách. Ngoài ra, ông cũng liên hệ người thân để giúp đỡ khoảng 50 du khách khác có chỗ ở.

 

"Hành động của tôi và các gia đình khác đều xuất phát từ tấm lòng, mong muốn hỗ trợ trẻ em, người già, qua đó cũng góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về du lịch Đà Lạt", ông Trà nói.

 

Trước đó, nhiều du khách không tìm được chỗ ở khi du lịch Đà Lạt dịp Tết. Phòng Văn hóa Thông tin thành phố đã hỗ trợ cho nhiều người tìm được chỗ ở miễn phí hoặc trả phí. Một số hình ảnh người dân vạ vật, dựng lều bên hồ Xuân Hương do thiếu chỗ ở cũng được xác định là sai sự thật.

 

Nhóm khách này thực chất cố tình mang lều lên cắm trại trái phép trong trung tâm thành phố, gây mất mỹ quan. Khi được chính quyền yêu cầu rời đi, thậm chí là giới thiệu chỗ ở, những người này đều kiếm lý do từ chối.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật