đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Gian quần áo 0 đồng ở TP.HCM như… 'hàng hiệu'

Đăng ngày 31/12/2023

Một gian hàng quần áo 0 đồng ở TP.HCM gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua vì sạch sẽ, khang trang như một cửa hàng quần áo thật sự.

Một gian hàng quần áo 0 đồng ở TP.HCM gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua vì sạch sẽ, khang trang như một cửa hàng quần áo thật sự.

 

Bà Bùi Thị Thu Uyên (51 tuổi) mở gian hàng quần áo 0 đồng tại nhà ở lô 9, cư xá Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với mục đích san sẻ yêu thương khiến nhiều người ấm lòng.

 

Nhộn nhịp người nhận, cho


Buổi sáng, gian hàng quần áo 0 đồng của bà Uyên mở cửa, nhộn nhịp người đến gửi tặng đồ cũ cũng như nhận đồ, lựa chọn những bộ quần áo vừa vặn, ưng ý. Tấm bảng phía trước thu hút sự chú ý của người đi đường với nội dung: "Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương. Hãy lấy vừa đủ dùng. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác".

 

Gian quần áo 0 đồng ở TP.HCM như… 'hàng hiệu'- Ảnh 1.
Gian hàng quần áo 0 đồng sạch sẽ, rộng rãi

 

Bên trong rộng rãi, sạch sẽ với những kệ quần áo được sắp xếp ngay ngắn. Theo quan sát, những bộ quần áo dù là đồ cũ nhưng vẫn còn mới và hợp thời trang. Bà chủ cùng những người bạn tất bật phân loại, gấp quần áo ngay ngắn, thẳng thớm, chuẩn bị gửi tặng cho một số chùa ở địa bàn TP.HCM cũng như gửi quần áo ấm tới vùng cao.

 

Bà Uyên cho biết gian hàng này được bà mở 2 tháng nay và là ấp ủ từ lâu của bà với mong muốn được san sẻ, lan tỏa năng lượng tích cực với mọi người. "Có chừng hơn 10 người cùng tôi mở gian hàng này. Ban đầu, mình tự huy động quần áo, thậm chí mua đồ cũ để ở đây. Gần đây, với sự lan tỏa của mạng xã hội, người đến tặng đồ nhiều tới mức quá tải khiến mình vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc", bà chia sẻ.

 

Theo đó, gian hàng mở cửa 3 ngày: thứ hai, thứ năm, thứ bảy trong khung giờ sáng từ 9 - 11 giờ 30 phút. Sở dĩ mở khung giờ này, theo lời bà Uyên, vì những ngày còn lại mọi người trong nhóm sẽ cùng nhau nấu ăn gửi cho các bệnh viện ở TP.HCM, là việc mà bà cùng cả nhóm làm suốt nhiều năm nay.

 

Gian quần áo 0 đồng ở TP.HCM như… 'hàng hiệu'- Ảnh 2.
Gian hàng mở được 2 tháng nay


Thời gian qua, vì lượng người cho đồ quá nhiều nên bên cạnh điểm tập kết nhận đồ cũ ở gian hàng mở theo khung giờ nói trên, bà Uyên cũng nhận đồ tại địa chỉ nhà ở số 33 đường A, khu dân cư Sông Đà (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức). Bà chủ chia sẻ thêm dù là quần áo 0 đồng, nhưng bà trang trí không gian ở đây khang trang như một shop quần áo để mọi người có cảm giác thoải mái khi đến chọn đồ. Bên cạnh đó, những đồ được sử dụng đều hợp mốt, hợp thời trang.

 

"Quần áo 0 đồng mà sang trọng quá !"


"Nhiều người vì quý hoạt động của cửa hàng nên đến tặng quần áo cũ. Tôi không kêu gọi quyên góp tiền bạc, hiện kim, cũng không kêu gọi từ thiện. Có bao nhiêu mình làm bấy nhiêu, theo khả năng của mình", bà chủ bày tỏ.

 

Theo quan sát, những người đến chọn quần áo đa phần là người lao động bình dân như người bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm… Nhiều người dân sống ở gần đây cũng đến tặng quần áo, sẵn cũng lựa chọn cho mình vài cái áo, cái quần, giày dép phù hợp.

 

Bà Hồng (76 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) lựa chọn được một chiếc áo ưng ý. Bà cho biết mỗi lần bán vé số qua đây đều để ý gian hàng này, nhưng đến nay mới có dịp ghé.

 

Gian quần áo 0 đồng ở TP.HCM như… 'hàng hiệu'- Ảnh 3.
Nhiều người chọn được những bộ quần áo ưng ý

 

"Ở đây sang trọng như shop quần áo hiệu vậy, ai nghĩ là quần áo 0 đồng đâu. Tôi thấy gian hàng này ý nghĩa khi san sẻ được với mọi người, nhất là những người khó khăn trong dịp cuối năm này. Cảm ơn chị chủ và mọi người", bà cười rồi nhanh chóng cầm chiếc áo rời đi, tiếp tục công việc thường nhật.

 

Biết tới gian hàng 0 đồng này thông qua mạng xã hội, chị Hồng Ngọc (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) mang 2 túi đồ tới tặng. Chị cho biết đây đều là quần áo của mình và người thân, còn mới và mọi người có thể dùng lại. Vì trân trọng tinh thần chia sẻ của bà Uyên mà chị mang tới tặng, hy vọng quần áo của gia đình mình sẽ đến tay được người cần.

 

Nhìn mọi người nhộn nhịp, hết lượt người này đến lượt người khác chọn được những bộ đồ ưng ý, bà Thu Uyên vô cùng hạnh phúc. Những nụ cười hay những lời cảm ơn của người đến nhận, cho cũng làm bà thấy ấm lòng, tự nhủ sẽ duy trì gian hàng này tới khi nào không còn sức thì thôi.

 

Gian quần áo 0 đồng ở TP.HCM như… 'hàng hiệu'- Ảnh 4.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật