đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bị từ chối khi mang can đi mua xăng ở TP.HCM

Đăng ngày 10/10/2022

Trưa 10/10, nhiều người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng. Họ mang theo can, bình nhựa để mua tích trữ nhưng không phải cửa hàng nào cũng chịu bán.

Trưa 10/10, nhiều người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng. Họ mang theo can, bình nhựa để mua tích trữ nhưng không phải cửa hàng nào cũng chịu bán.

 


Hai thanh niên may mắn mua được hai bình xăng lớn trưa 10/10. Ảnh: Vân Trang.


Gần trưa 10/10, anh Trần Tuấn (26 tuổi) thẫn thờ khi đã đi 3 cây xăng nhưng nơi nào cũng chăng biển "tạm hết hàng", "nghỉ bán".

 

"Xe gần như cạn xăng mà không biết nơi nào bán. Đầu tuần mọi người đi làm nhiều, dễ chen chúc ở cây xăng nên tôi để dành đến trưa mới đi. Ngờ đâu tìm mãi vẫn không có chỗ đổ xăng", Tuấn cho biết.

 

Người đàn ông mang theo bình rỗng mong tích trữ được xăng, nhưng chỉ nhận cái lắc đầu từ nhân viên bán hàng. "Tôi tính mua cho vài ngày vì mấy bữa nay tìm chỗ đổ xăng cực quá. Nhưng đi đâu người ta cũng không bán. Nơi thì từ chối vì an toàn phòng cháy chữa cháy, nơi lại giới hạn chỉ cho mua 30.000 đồng", anh thở dài.


Tram xang TP.HCM anh 1
Người dân mang theo can nhựa đi mua xăng nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ nhân viên bán hàng. Ảnh: Vân Trang.


Dọc nhiều trạm xăng ở TP Thủ Đức, người dân mang theo can nhựa để đựng xăng. Họ muốn tìm được chỗ nào cho bán đầy bình rồi sẽ tranh thủ đổ thêm xăng để tránh phải đi mua vất vả như thời gian qua. Rẽ vào một cây xăng trên đường Nguyễn Thị Định, chị Hà (33 tuổi) mang theo can nhựa màu trắng để nếu gặp được cây xăng cho bơm đầy bình, chị sẽ tranh thủ mua thêm.

 

Người phụ nữ đi 4 trạm xăng nhưng nơi nào cũng chỉ giới hạn cho đổ 30.000 đến 50.000 đồng, ngoài ra còn phải đợi 30-40 phút mới đến lượt. Một số cửa hàng từ chối thẳng việc bơm vào can, chỉ nhận đổ vào bình xe máy.

 

Cách đó 4 km, cây xăng của Petrolimex trên phường Bình An đông nghịt phương tiện ôtô lẫn xe máy đang xếp hàng. "Ở đây cho bán vào can, mọi người đứng gọn vào", nhân viên cửa hàng xăng thông báo.

 

Để không xảy ra tình trạng hỗn loạn, nhân viên cây xăng dùng rào chắn phân luồng ra vào cho người dân mua. Thay vì chỉ có một cửa đi vào cho xe máy như thường ngày, cửa hàng bố trí hai cửa ra ở cả trái lẫn phải. Khi xe máy đã đổ xăng xong, muốn di chuyển ra ngoài, khách sẽ lách theo đường nhỏ ra phía hai bên.

 

Biết đây là cửa hàng hiếm hoi cho đổ đầy bình, một vài người dân mang theo can 2-5 lít mong đổ thêm. Số khác cũng mang theo can nhỏ. Trước nhu cầu lớn của người dân, các trụ bơm hoạt động hết công suất, nhân viên thi nhau bơm xăng cho khách.


Tram xang TP.HCM anh 2
Nhiều người dân xe đã bị hết xăng từ đêm qua, phải dùng can, bình ra đổ mang về nhưng bị từ chối, đành ngậm ngùi ra về. Ảnh: Quỳnh Danh.


Một nhân viên cây xăng cho biết ngay từ sáng sớm, nhiều người dân mang theo can và bình đi đổ xăng nhưng trạm đành phải từ chối. "Chúng tôi tránh việc người dân tích trữ xăng rồi bán lại. Bên cạnh đó, cũng bởi nguồn cung cấp nhiên liệu trong cửa hàng đang hạn chế", nam nhân viên nói.

 

Trước đó vào tối 9/10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết có 54/550 cửa hàng tạm hết xăng dầu, chủ yếu ở các quận Tân Bình, quận 12, quận Gò Vấp, huyện Bình Chánh... Các cửa hàng thông tin về việc đang trong thời gian chờ nhập hàng. Điều này dẫn đến việc người dân phải xếp hàng, chen nhau đi đổ xăng giữa đêm.

 

Sở Công Thương đã kiến nghị và được UBND TP chấp thuận, cho phép phối hợp Cảnh sát giao thông và Sở Giao thông Vận tải tạo điều kiện phân luồng cho phương tiện vận chuyển xăng dầu có thể thuận lợi tiếp cận cửa hàng, cấp xăng dầu trong giờ cao điểm.

 

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cũng có văn bản gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

 

(Zing)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật