đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Thực hư trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi phụ huynh đóng tiền triệu làm sân cỏ

Đăng ngày 28/02/2024

Trước thông tin phản ánh mỗi học sinh phải đóng 1 triệu đồng để nâng cấp thảm cỏ vui chơi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Tảo B đã lên tiếng giải thích.

Trước thông tin phản ánh mỗi học sinh phải đóng 1 triệu đồng để nâng cấp thảm cỏ vui chơi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Tảo B đã lên tiếng giải thích.

 

Ngày 26/2, một phụ huynh có con học tại Trường Mầm non Xuân Tảo B, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã bức xúc tố 2 khoản thu xã hội hóa vô lý.

 

Đoạn tin nhắn có nội dung như sau:

 

"Kính gửi các bố mẹ nội dung cuộc họp tuần trước giữa Ban Giám hiệu nhà trường và Hội phụ huynh trường.

 

1. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỷ niệm ngày 8/3, nhà trường sẽ tổ chức tiệc buffet cho các con, mỗi lớp sẽ trích 300.000 đồng tiền quỹ nộp về nhà trường.

 

2. Đồng thời với sự kiện tổ chức 8/3, nhà trường cũng kêu gọi các phụ huynh tham gia đóng góp để nâng cấp thảm cỏ sân chơi cho các con. Đại diện hội trưởng hội phụ huynh đã đo đạc tổng diện tích cần làm lại là 850m2, chi phí dự kiến 110 triệu đồng. Nhà trường kêu gọi đóng góp tối thiểu mỗi bé 1 triệu đồng. Đại diện ban phụ huynh lớp sẽ đứng ra thu khoản này rồi nộp về nhà trường. Thời gian thu: Trong tuần này để kịp ngày 8/3 các con có thảm cỏ mới để vui".

 

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều ý kiến bày tỏ băn khoăn với khoản thu mang tính chất kêu gọi, đóng góp nhưng lại "bổ đầu" cho từng em và đưa ra mức đóng tối thiểu, trái ngược hoàn toàn với tinh thần tự nguyện. Một số phụ huynh để lại bình luận thắc mắc: "Đã kêu gọi lại còn mặc định đóng góp tối thiểu mỗi cháu 1 triệu đồng?"; "Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để nộp khoản thu "tự nguyện trên tinh thần bắt buộc" như vậy"...

 

Thực hư trường mầm non ở Hà Nội kêu gọi phụ huynh đóng tiền triệu làm sân cỏ

Phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội về khoản vận động đóng góp 1 triệu đồng/trẻ.

 

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Mai, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Tảo B, cho hay, thông tin trên không đúng sự thực.

 

Theo bà Mai, nhà trường không vận động việc quyên góp này. Việc vận động quyên góp, tài trợ do hội phụ huynh của trường thực hiện.

 

“Hội phụ huynh mới chỉ đứng ra triển khai và tất cả cũng mới là dự kiến, chưa triển khai cụ thể tới phụ huynh”, bà Mai nói.

 

Về nội dung mỗi lớp phải đóng 300.000 đồng tổ chức buffet ngày 8/3, cô Mai cho hay: "Năm nào trường cũng tổ chức các ngày hội, ngày lễ. Nếu phụ huynh không đồng ý cho con ăn buffet thì trường vẫn tổ chức các hoạt động vui chơi bình thường".

 

Về nội dung nâng cấp thảm cỏ, bà Mai giải thích: "Trường chuẩn bị đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia nên có giao cho hội cha mẹ học sinh đứng lên phát động xã hội hóa sửa chữa thảm cỏ. Thảm cỏ trước đây nhà trường đã mua rồi nhưng do chi phí đầu tư thấp nên giờ đã xuống cấp. Dự kiến làm sân cỏ ở 2 khu vui chơi với diện tích khoảng hơn 400m2. Việc này do hội phụ huynh tự tìm hiểu, kêu gọi hỗ trợ vì trường mới xây dựng 4 năm chưa có kinh phí".

 

Bà Mai cũng cho biết, sau khi có thông tin phản ánh được phóng viên đề cập, nhà trường đã nhắc nhở ban phụ huynh các lớp đưa thông tin chính xác. Nếu có phụ huynh nào chưa hiểu hay có ý kiến gì thì trực tiếp đến gặp ban đại diện cha mẹ học sinh cũng như hiệu trưởng nhà trường để trao đổi cụ thể.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật