đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

TikToker bị tố lợi dụng cụ già bán kem để câu view

Đăng ngày 05/11/2022

Nhiều TikToker Singapore bị tố giả vờ quay video giúp ông Ng (90 tuổi) bán kem nhưng thực chất chỉ để quảng cáo kênh của mình.

Nhiều TikToker Singapore bị tố giả vờ quay video giúp ông Ng (90 tuổi) bán kem nhưng thực chất chỉ để quảng cáo kênh của mình.

 

Khi hoàn cảnh của cụ ông 90 tuổi được chia sẻ, nhiều người đã tìm đến hàng kem của ông để mua ủng hộ.


Ông Ng (90 tuổi) là người bán hàng rong ở bên ngoài Sim Lim Towers được nhiều người biết tới sau các bài chia sẻ trên mạng xã hội từ đầu năm nay.

 

Mỗi ngày, ông đều đặn đẩy chiếc xe bán kem từ nhà tới khu vực này, chăm chỉ làm việc dù sức khỏe ngày càng yếu hơn. Những người qua lại trên đường này cũng thường mua kem ủng hộ ông.

 

Khi câu chuyện của ông Ng được lan truyền, không ít TikToker đã tìm đến và quay video về ông. Họ thường quay nội dung về việc giúp đỡ cụ ông 90 tuổi bán hàng.

 

Tuy nhiên, trong bài đăng hôm 2/11, Larry Lai - quản trị viên của nhóm Facebook Can Eat! Hawker Food của Singapore - đã lên tiếng "tố" các TikToker "làm màu" và lợi dụng hình ảnh của ông Ng để câu view cho kênh của mình.

 

"Lời kêu gọi của tôi với các TikToker là xin đừng lợi dụng ông ấy nữa. Đừng coi ông ấy như đạo cụ, giả vờ quay video bán hàng giúp ông nhưng thực ra là tập trung vào chính các bạn", Lai bày tỏ.

 

Lai nói rằng đã đến tận quầy hàng rong của ông Ng và thấy rằng số kem ông bán được chẳng có gì thay đổi. Quản trị viên cho rằng nếu thực sự muốn giúp đỡ Ng, các TikToker nên mua kem cho ông ấy, thay vì dán nhãn tên kênh của họ lên quầy hàng của ông để quảng cáo.

 

tiktok cau view anh 1

 

tiktok cau view anh 2
Lai nói rằng các TikToker lợi dụng ông Ng để câu view, thực chất không hề giúp đỡ được ông.


Khi trò chuyện với ông Ng, Lai đã hỏi rằng tại sao ông không đứng bán ở các khu vực đông đúc, tập trung nhiều khách du lịch hơn như Orchard Road. Ng cho biết ông cũng muốn tới đó, nhưng không đủ sức để đưa chiếc xe đẩy di chuyển xa như vậy.

 

Trong bài đăng của mình, Lai cũng cho biết ông Ng được chăm sóc tốt bởi bạn bè và một mạng lưới tình nguyện viên, các nhân viên xã hội cũng sắp xếp đến đến thăm ông.

 

Ng đang sống một mình trong một căn hộ cho thuê HDB tại Geylang Bahru. Ông có 5 người con nhưng không có ai bên cạnh chăm sóc.

 

Đầu tuần này, Lai đã cùng một số tình nguyện viên đến thăm Ng, mua thêm thực phẩm và giúp ông sắp xếp lại hàng hóa.

 

"Đây là người đàn ông 90 tuổi rất độc lập, mạnh mẽ so với tuổi của mình. Tuy nhiên, sức khỏe của ông yếu hơn sau khi nhiễm Covid-19", Lai bày tỏ, đồng thời kêu gọi cư dân mạng ủng hộ hơn nữa cho quầy hàng rong của Ng.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật