đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Cô giáo nhắn 'Tiếng Việt con hơi kém, viết chữ xấu', người mẹ trả lời 3 câu lập tức khiến dân mạng tranh cãi

Đăng ngày 05/11/2021

"Con viết chữ xấu" là lời nhận xét của cô nhưng ngay sau khi nhận tin nhắn, phụ huynh liền có phản ứng khó ngờ.

"Con viết chữ xấu" là lời nhận xét của cô nhưng ngay sau khi nhận tin nhắn, phụ huynh liền có phản ứng khó ngờ.

"Luyện viết chữ đẹp cho học sinh tiểu học có cần thiết hay không" là vấn đề gây tranh cãi một thời gian dài. Có người cho rằng luyện chữ giúp trẻ rèn luyện tính cẩn thận, người khác thì nghĩ việc này tốn thời gian vì tương lai khi trẻ lớn lên sẽ sử dụng văn bản điện tử chứ không viết tay nữa. Câu chuyện này lại được khơi mào một lần nữa khi mới đây, tin nhắn giữa giáo viên và phụ huynh học sinh được chia sẻ trên mạng xã hội.

 

Câu chuyện được đăng tải trên MXH như sau:

 

"Mới đây một cuộc tranh cãi nảy lửa đã nổ ra về vấn đề có cần phải cho con luyện chữ và học tốt môn Tiếng Việt không.

 

Căn nguyên là từ đoạn tin nhắn của một cô giáo chia sẻ rằng, cô khen bạn học sinh học Toán tốt nhưng Tiếng Việt thì hơi kém vì chữ xấu, nét không đều.

 

Mẹ của bé đã trả lời cô rằng Toán tốt là được rồi, còn sau này dùng máy tính điện thoại là chủ yếu nên chữ xấu cũng không sao.

 

Rất nhiều ý kiến phản đối tư tưởng của bà mẹ này. Nhưng cũng có không nhỏ bậc phụ huynh tán thành vì cho rằng áp lực học hành bây giờ quá lớn, nên bỏ bớt phần rèn chữ cho các con đỡ nhọc.

 

Đằng nào sau lớn cũng không phải viết tay nhiều lắm".

 

Đính kèm chính là hình ảnh đoạn tin nhắn của cô giáo và học sinh như sau:

 

"- A. học Toán thì ổn nhưng Tiếng Việt thì hơi kém chị ạ. Chữ viết còn gãy, không được đều nét. Gia đình chú ý cho cháu tập viết thêm ở nhà nhé.

 

- Toán ổn là được rồi, sau này dùng điện thoại với máy tính chủ yếu là gõ nên không cần lo chữ xấu. Cảm ơn cô giáo nhé".

 

Cô giáo nhắn Tiếng Việt con hơi kém, viết chữ xấu, người mẹ trả lời 3 câu lập tức khiến dân mạng tranh cãi

Đoạn tin nhắn đang trở thành tâm điểm tranh cãi.

 

Quan điểm của phụ huynh khiến mọi người chia thành 2 luồng ý kiến. Đa số phụ huynh bày tỏ người mẹ này không tinh tế, trả lời thẳng thừng quá gây phản cảm. Đặc biệt, quan điểm sau này dùng điện thoại với máy tính để không cần viết chữ đẹp là "không thể chấp nhận". Dù không viết đẹp nhưng học sinh này viết chữ gãy, không đều nét thì nên sửa lại cho đúng, đây là yêu cầu hoàn toàn bình thường của giáo viên.

 

Số khác cho rằng chuyện chữ viết cũng không còn quá quan trọng. Sau này lớn lên, chẳng ai nhìn chữ đánh giá con người.

 

"Bạn tôi thủ khoa đầu vào và đầu ra trường ĐH Công Nghệ, Đại học Quốc gia, giờ đang làm việc cho Google bên Mỹ. Ông bạn này học thuộc loại đỉnh nhưng chữ thì xấu hết phần thiên hạ

 

Nhưng mấy ai quan tâm đến điều đó khi lương cậu ấy bây giờ 6 con số nghìn đô", một ý kiến khác.

 

"Thật ra rèn chữ đẹp là tốt nhưng chẳng may chữ không đẹp thì cũng không có gì nghiêm trọng cả. Chữ viết rõ ràng, đọc được là được. Quan trọng rèn tư duy và đạo đức.

 

Không bất đồng với quan điểm của mẹ này nhưng đang trao đổi với cô giáo của con mà nói vậy cô nghe cũng chán", một facebook khác bình luận.

 

(TH)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật