đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nỗi lòng người mẹ vụ sinh viên giết người chặt xác ở Sài Gòn

Đăng ngày 22/05/2015

Vụ án đã xảy ra hơn 1 năm, nhưng người mẹ vẫn không hiểu nguyên nhân khiến Duy giết rồi chặt xác con bà, vì hung thủ và nạn nhân đều rất hiền, chơi thân với nhau trong nhiều năm.
Vụ án đã xảy ra hơn 1 năm, nhưng người mẹ vẫn không hiểu nguyên nhân khiến Duy giết rồi chặt xác con bà, vì hung thủ và nạn nhân đều rất hiền, chơi thân với nhau trong nhiều năm.

Ngày 23/4/2014, người dân phường 8, quận Gò Vấp (TP HCM) ngửi được mùi hôi nồng nặc, bốc ra từ nhà trọ trên địa bàn nên trình báo công an. Mở cửa nhà trọ kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện thi thể người đàn ông bị cắt đầu và tứ chi, còn phần thân đang phân hủy.
 
Danh tính nạn nhân được xác định là Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ở thị xã Gò Công, Tiền Giang). Tối cùng ngày, 2 nghi can liên quan đến vụ án bị bắt giữ, gồm Trần Nhật Duy (21 tuổi) và Đặng Gia Linh (23 tuổi, cùng quê với nạn nhân).
 
Hung thủ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Khánh Trung.

Tại cơ quan điều tra, Duy khai trong thời gian dài bị anh Tuấn dùng vũ lực khống chế, ép quan hệ đồng tính. Đồng thời, người đàn ông này còn cấm Duy có người yêu.
 
Trong cơn tức giận, Duy nghĩ cách giết anh Tuấn để giải thoát cho bản thân. Tối 19/4/2014, thanh niên đầu độc anh Tuấn bằng chất Kali-Xyanua. Sau khi nạn nhân tử vong, hung thủ mua cưa máy về phân xác ra thành nhiều phần rồi cùng bạn gái là Linh đem đi phi tang.
 
Một năm sau ngày xảy ra vụ án, phóng viên tìm về gia đình nạn nhân Tuấn - căn nhà cấp 4 cũ kỹ nằm lọt thỏm giữa những dãy nhà khang trang trên đường Lê Thị Hồng Gấm (thị xã Gò Công, Tiền Giang). Bà Đỗ Thị Hoa (57 tuổi) rơm rớm nước mắt khi được hỏi về đứa con trai đoản mệnh.
 
Bà Hoa cho biết, vợ chồng bà sinh được 2 con, con gái đầu đã lập gia đình. Cha Tuấn là ông Vạn Thế Lương (56 tuổi) làm nghề sửa xe máy, còn mẹ ở nhà nội trợ. Cuộc sống không dư giả gì nhưng vợ chồng họ vẫn cho Tuấn học hành đến nơi đến chốn.
 
Hết lớp 12, Tuấn lên Sài Gòn theo học trường Cao đẳng Kinh tế TP HCM. Ra trường, thanh niên này làm việc ở một công ty điện tử. Năm 2010, Tuấn về quê mở cửa hàng nhỏ, nhận sửa chữa, cài đặt điện thoại, máy tính xách tay. Thi thoảng, anh này lên TP HCM vài ngày để mua phụ kiện.
 
Căn nhà nơi gia đình nạn nhân Tuấn sinh sống. Ảnh: Khắc Thành.
 
Tuấn có sở thích đọc truyện tranh, chơi điện tử nên thường ra tiệm Internet. Trong những lần như vậy, năm 2011, anh quen Duy (học lớp 11) - người có cùng sở thích. Do ở gần nhà, 2 người trở nên thân thiết. Tuấn nhận Duy làm em kết nghĩa và thường đi chơi chung.
 
Năm 2013, Duy thi đậu trường Đại học Hoa Sen rồi lên TP HCM trọ học. Theo lời bà Hoa, thời gian này, anh Tuấn vẫn ở nhà, thi thoảng lên Sài Gòn mua linh kiện vài ngày mới ở lại phòng trọ của Duy, chứ không có việc 2 người sống chung.
 
"Hai đứa nó thân lắm. Duy thường đến nhà tôi chơi, thậm chí sau này đi học trên Sài Gòn, mỗi lần về quê đều gọi Tuấn đi đón", bà Hoa kể. Thấy 2 người thân thiết với nhau, vợ chồng bà Hoa coi Duy như con.
 
"Vậy mà sau khi gây ra chuyện, Duy lại nói con trai tôi ép nó quan hệ đồng tính, rồi không cho quen đứa con gái khác. Suốt mấy chục năm nuôi nấng, tôi không thấy Tuấn có biểu hiện bất thường nào về giới tính. 
 
Thời gian Duy học cấp 3, nó quen nhiều cô gái, yêu ai đều dẫn về nhà tôi giới thiệu rồi cùng đi chơi với Tuấn. Nếu con trai tôi bắt ép Duy, thì nó đến nhà tôi làm gì, lại còn dẫn bạn gái theo", bà Hoa bức xúc.
 
Bà cho biết, ngày 18/4/2014, Tuấn và Duy còn đi chơi cùng. Sáng hôm sau, 2 người chở nhau lên lại TP HCM, không ngờ đó là lần cuối cùng bà nhìn thấy con.
 
Nỗi đau mất con quá lớn khiến vợ chồng bà suy sụp. Đến bây giờ, người mẹ vẫn không hiểu vì sao Duy lại hành xử vậy, vì bình thường thanh niên này và Tuấn rất hiền, tình cảm.
 
Bà Hoa thẫn thờ kể về đứa con xấu số. Ảnh: Khắc Thành.

Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Duy đã bồi thường 100 triệu và gia đình Linh cũng đưa 20 triệu. Cách vài tuần, mẹ của Duy lại đến thắp nhang cho anh Tuấn và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình, nhưng người thân Linh từ lúc xảy ra vụ án mới qua vài lần.
 
"Mọi chuyện đã xảy ra, tôi không trách gì Duy cả, giờ trừng phạt hung thủ thế nào thì con trai cũng không sống lại được. Tôi chỉ mong tòa xét xử theo quy định. Bản án lớn nhất mà hung thủ sẽ nhận là lương tâm bị ám ảnh cả đời. 
 
Tuấn là con trai duy nhất, giờ nó chết rồi thì không ai chăm sóc vợ chồng tôi khi về già, không ai nối dõi tông đường, hương khói tổ tiên...", nói đến đây người mẹ rơm rớm nước mắt.

Theo lịch của TAND TP HCM, ngày 21/5 sẽ đưa vụ án này ra xét xử. Duy bị truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản; còn Linh phạm tội Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Khắc Thành
Theo nguồn zing.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật