đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Chú chó mù của anh đánh giày câm "kiệt sức" vì đám đông suốt ngày ẵm bồng

Đăng ngày 17/08/2015

Câu chuyện về anh đánh giày câm luôn chăm bẵm cho chú chó mù trên đường Thái Văn Lung khiến nhiều người quan tâm trong những ngày qua. Rất nhiều người đã ghé đến con đường này để tìm gặp và giúp đỡ.
Câu chuyện về anh đánh giày câm luôn chăm bẵm cho chú chó mù trên đường Thái Văn Lung khiến nhiều người quan tâm trong những ngày qua. Rất nhiều người đã ghé đến con đường này để tìm gặp và giúp đỡ.

Họ mang giày đến để anh đánh giúp rồi gửi anh tiền hoặc nhiều người còn tặng tiền, quần áo, bánh sữa cho anh và chú chó mù đáng yêu. Anh cũng vui vẻ và cười hiền khi thấy cún con được nhiều người yêu thương. Chú cún mù cần được chữa bệnh và anh đánh giày cũng cần chữa cánh tay bị sưng, hiện đã có một nhóm Cứu trợ động vật Sài Gòn đến giúp hỗ trợ việc chữa trị này.
 
 
Cuộc sống anh đánh giày gần như bị xáo trộn hẳn vì lượng người kéo tới ngày một đông. Bên cạnh những hành động giúp đỡ đầy chân tình thì vẫn còn một bộ phận cư dân mạng tìm kiếm anh đánh giày chỉ để chụp hình khoe lên facebook. Những cô nàng tóc xanh tóc đỏ rồi các anh chàng tuổi teen nhốn nháo tới bế bồng và chuyền tay chú chó con để thi nhau chụp ảnh là những cảnh tượng không hay ho vẫn cứ đang diễn ra. Suốt những ngày nay chú chó mù không được nằm yên trong chiếc giỏ của chủ mà luôn bị mang ra săm soi và "quấy rầy", đến mức trong một đoạn clip vừa đăng tải cho thấy chú chó gần như phát ốm, không cử động và yếu xìu vì mệt. 
 
Không những thế, có rất nhiều bạn đến đề nghị mang cún con đi tiêm phòng, đi khám bệnh rồi còn ra giá 3 triệu, 5 triệu để mua lại chú chó này. Việc làm này khiến anh đánh giày lo sợ mất đi "người bạn thân thiết", anh tỏ ra khó chịu và lắc đầu lia lịa khi có người đòi mang con cún đi xa. Hiện anh đang sống lang thang ngoài đường vậy mà hàng ngày mọi người kéo đến cho tiền khiến nhiều người lo ngại đến an toàn của anh và chú chó. 
 
 
Câu chuyện về hai mảnh đời khuyết tật nương tựa vào nhau khiến chúng ta trân quý và chia sẻ chứ không thể can thiệp làm đảo lộn mọi thứ. Anh đánh giày tuy câm nhưng vẫn nổ lực kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Anh dành dụm sữa bánh và nâng niu chú chó bằng tình thương vô điều kiện. Chú chó con mù nhưng rất hiếu động và quấn quýt với anh chủ, cả hai như hai người bạn tri kỉ thân thiết và san sẻ tình cảm cho nhau. Vì thế, việc của những người xung quanh là giúp đỡ thiết thực và lâu dài một cách nghiêm túc chứ không phải là kiểu chạy theo xu hướng như một bộ phận cộng đồng mạng đang làm. Liệu vài tháng sau khi câu chuyện này hạ nhiệt, có còn ai ghé đến thăm nom và giúp đỡ cho anh đánh giày nữa không? Hiệu ứng đám đông vây kín nhòm ngó, ẵm bồng rồi hỏi han từ sáng tới tối không phải là điều đáng hoan nghênh. 
 
Có lẽ quãng thời gian qua, anh và chú chó mù đã có những chuỗi ngày tuy khổ cực nhưng hạnh phúc bình yên còn bây giờ, gần như anh luôn bị "ngộp" bởi đám đông vây quanh với hàng tá những câu hỏi: sao không cho nó cho người khỏe mạnh nuôi? sao người ta giúp kiếm mái nhà mà không chịu vào ở? sao không mang chú chó đi tắm để vậy mất vệ sinh? giờ thì nổi tiếng sướng quá ha!.... và hàng loạt những lời nói thừa thải vô cảm khác. Khi không ở trong hoàn cảnh của người khác, bạn sẽ không hiểu được tại sao người ta lại có thể sống vui vẻ trong hoàn cảnh khó khăn ấy. Mỗi người có những mảnh đời và cách sống riêng, không hẳn chu cấp vật chất đầy đủ đã là hạnh phúc. Vì thế, hãy quan tâm chừng mực và đừng can thiệp quá nhiều làm "rối loạn" cuộc sống vốn bình dị của anh đánh giày câm cùng chú chó mù đáng yêu ấy! Đó phải chăng mới là cách giúp đỡ và yêu thương chân thành nhất.
 
(WTT)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật